Đức Cha Giáo phận thăm quý cha nghỉ hưu dưỡng

Thứ tư - 07/02/2024 17:30      Số lượt xem: 779

Sáng nay ngày 7/02/2024 (28 Tết), Đức Cha Giáo phận cùng quý cha trong Tòa Giám mục đi thăm và chúc Tết quý cha cố đang nghỉ hưu dưỡng.

1 (32)

Hành trình bắt đầu vào lúc 6g30, Đức Cha và đoàn tới thăm cha cố Giuse Nguyễn Xuân Đài đang nghỉ ngơi tại giáo xứ Đồng Xá thuộc giáo hạt Hải Dương. Cùng ngồi nói chuyện, nhâm nhi ly cà phê và chúc Tết cha cố Giuse, mọi người cùng lắng nghe những chia sẻ về cuộc đời, những năm gian khó mà cha cố phải vượt qua vừa để giữ đạo cũng như truyền đạo cho anh chị em nơi các địa bàn cha phục vụ.
1 (6)

Chia tay cha cố, đoàn di chuyển trở về với giáo họ Lạng Am thuộc giáo xứ Liêm Khê thăm cha cố Đaminh Nguyễn Chấn Hưng đang nghỉ dưỡng tại đó. Tới thăm cha cố, Đức Cha và quý cha cùng nói chuyện thân tình với những người thân đang chăm sóc cho cha cố. Qua những chia sẻ về sức khỏe, Đức Cha cũng động viên và cầu chúc cha cố luôn tràn đầy ơn Chúa và xin Chúa thêm sức cho ngài nhiều hơn.
1 (111)

Hành trình di chuyển tiếp theo hơn 6km, đoàn đến với giáo họ Cựu Điện cũng thuộc giáo xứ Liêm Khê nơi có cha cố Têphanô Nguyễn Văn Hiển đang nghỉ dưỡng gần đó. Ngôi nhà thờ Cựu Điện nho nhỏ cổ kính, ngay phía đầu nhà thờ là một ngôi nhà nhỏ hai tầng với xung quanh nhiều hoa tươi là nơi cha cố Têphanô làm việc và nghỉ ngơi. Đức Cha hỏi thăm và chúc tết cha cố, Đức Cha xin cha tiếp tục cầu nguyện cho Giáo phận và chúc cho cha cố luôn được bình an trong Chúa.
1 (84)

Di truyền hơn 20km trên quốc lộ 10 hướng về phía huyện An Lão, Đức Cha và quý cha tới thăm cha cố Giuse Nguyễn Văn Luân đang nghỉ hưu bên cạnh nhà thờ giáo họ Xuân Sơn thuộc giáo xứ Khúc Giản. Lắng nghe những chia sẻ của cha cố với những ưu tư trong đời mục vụ vẫn còn ấm ủ chưa thực hiện được, Đức Cha xin cha cố tiếp tục cầu nguyện cho Giáo phận và giữ gìn sức khỏe để khi thấy cha cố cũng như quý cố sống khỏe, vui tươi sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho quý cha trong linh mục đoàn tiếp tục hăng say loan báo Tin mừng của Chúa.
1 (47)

Cùng nằm trên địa bàn huyện An Lão cách giáo họ Xuân Sơn 10km, đoàn di chuyển tới thăm cha cố Antôn Nguyễn Văn Uy đang nghỉ hưu tại một ngôi nhà thuộc họ nhà xứ Liễu Dinh. Với hơn 24 năm làm cha xứ Liễu Dinh, nơi đây có thể nói là trung điểm để cha cố từ đó đi chăm sóc mục vụ cho nhiều xứ trên địa bàn xung quanh mà trước kia chưa có cha xứ. Được biết trước kia, cha cố đã có thời gian nghỉ dưỡng tại giáo họ Lãm Khê thuộc giáo xứ Lãm Hà (giáo hạt Chính Tòa).
1 (46)

Được tin Đức Cha tới thăm, cha cố Antôn rất vui mừng mời Đức Cha và quý cha vào ngôi nhà phòng mới xây rất khang trang sạch sẽ, cùng chào đón Đức cha có cha xứ Giuse Nguyễn Thành Công. Hỏi thăm về đời sống của cha cố, cha cố cho biết ở đây bà con rất qua tâm và yêu mến thăm hỏi thường xuyên, không những thế còn cho nhiều thứ để chăm lo cho đời sống của cha. Sau khi thăm hỏi và chúc Tết, cha cố mời Đức cha và mọi người dùng bữa cơm trưa thân mật với cha cố.

Sau khi dùng cơm trưa với cha cố, Đức Cha và đoàn di chuyển về Tòa Giám mục lúc 12h30 cùng ngày.
BTTGP
 
Thăm cha cố Giuse Nguyễn Xuân Đài
1 (27)
1 (30)
1 (28)
1 (21)

Thăm cha cố Đaminh Nguyễn Chấn Hưng
1 (1)
1 (9)
1 (5)
1 (118)
1 (130)

Thăm
cha cố Têphanô Nguyễn Văn Hiển
1 (117)
1 (113)

1 (99)

Thăm cha cố Giuse Nguyễn Văn Luân
1 (68)
1 (33)
1 (90)
1 (82)

Thăm cha cố Antôn Nguyễn Văn Uy
1 (39)
1 (47)
1 (59)
1 (44)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 55,115
  •   Tháng hiện tại 1,185,477
  •   Tổng lượt truy cập 81,118,377