Ban Truyền giáo Giáo phận họp mặt tại Tòa Giám mục

Thứ hai - 03/07/2023 15:48      Số lượt xem: 682

Thứ Hai, 03/7/2023, vào lúc 9h00 tại Tòa Giám mục Hải Phòng, Ban Truyền giáo Giáo phận họp mặt bàn về một số định hướng hoạt động của ban trong thời gian tới, dưới sự chủ tọa của cha Trưởng Ban Truyền giáo Giáo phận Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện. Buổi gặp mặt lần này còn có sự diện của cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha Thư kí Tòa Giám mục Giuse Bùi Hữu Duy, quý cha trong ban mục vụ truyền giáo, quý cha phụ trách các ban có liên hệ như: Di dân, Ban Hành giáo, Truyền thông…, quý đại diện các dòng tu, các đoàn thể tông đồ giáo dân trong giáo phận.

dk 5
Buổi họp diễn ra trong bầu khí đơn sơ thân mật diễn ra tại phòng họp nhỏ tại Tòa Giám mục với sự chủ tọa của cha Trưởng ban Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện. Trước khi bắt đầu, cha Đặc trách nói sơ qua ý nghĩa của ngày gặp mặt và mọi người cùng xin ơn Chúa thánh hóa trong buổi gặp gỡ.
dk 18
Sau đó, buổi họp bắt đầu với các ý kiến xây dựng cũng như gợi mở một số chương trình thăng tiến mà Ban Truyền giáo sẽ hướng tới trong năm nay. Để kiện toàn và giúp cho ban có thể hoạt động ổn đinh, quý cha và anh chị em đã thống nhất xin thành lập ban truyền giáo tại các giáo hạt với các vai trò: Trưởng, phó, thư ký và thủ quỹ. Đồng thời, quý cha và anh chị em sẽ sớm soạn ra bản quy chế để giúp ban hoạt động ổn định hơn.  
dk 40
Đặt mục tiêu phát triển cho hướng truyền giáo năm nay, theo như gợi ý của cha Trưởng ban Gioan Baotixita sẽ dự định mở ba khóa huấn luyện dành cho: Tu sĩ, Ban hành giáo, Legio Mariae cấp giáo phận. Như dự định, các khóa học sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày. Trong đó, cha Đặc trách Tu sĩ Đaminh Nguyễn Thế Hiệt, OP. dự định ngày gặp gỡ thường huấn vào 26.8.2023 tại Trung tâm Mục vụ giáo phận. Khóa đào tạo dành cho Legio Mariae giáo phận, cha đặc trách Gioan Baotixita dự định vào 7.12.2023.
dk 41
Như thống nhất của quý cha và anh chị em, để hướng tới một ngày truyền thống của Ban Truyền giáo, mọi người đã chọn ngày Khánh nhật truyền giáo 22.10 năm nay để hội ngộ các ban ngành, thành phần cầu nguyện cách đặc biệt cho chương trình truyền giáo của giáo phận.
dk 26
Buổi họp diễn ra thật sôi nổi khi quý cha và anh chị em trình bày những băn khoăn thao thức về vấn đề truyền giáo trong giáo phận. Đứng trước những khó khăn gặp phải, một số anh chị em cũng đã có những góp ý rất tích cực để hi vọng Ban truyền giáo mỗi ngày tìm ra những phương cách truyền giáo hữu hiệu hơn.
dk 54
Điểm nhấn của buổi họp trong này hôm nay là sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn bề trên giáo phận. Sau khi mến chào anh chị em, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng khi thấy anh chị em đã ý thức về vấn đề truyền giáo trong giáo phận. Mặc dù Ngài mới nhận coi sóc giáo phận hơn 1 năm, nhưng nhìn thấy những khó khăn về truyền giáo, Đức cha rất ưu tư cũng như thao thức cho sứ mạng này. Sau khi nghe báo cáo nội dung buổi họp do cha Thư kí Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, SSS. trình bày, Đức cha chia sẻ một vài tâm tình với anh chị em. Đức cha nhấn mạnh về việc đào tạo giáo lý cho anh chị em. Theo ngài, chính điểm này sẽ giúp cho mỗi người có một đời sống đức tin sâu xa để từ đó sẽ dần thấm nhuần tinh thần truyền giáo hầu có thể truyền giáo cách lâu bền. Đối diện trước những vấn đề khó khăn khi truyền giáo cho những người lương hoặc chưa thiện cảm khi nói về Chúa Giêsu Kitô cho họ, với kinh nghiệm mục của ngài nhiều năm tại Ban Mê Thuột, Đức cha gợi ý cho anh chị em hãy dùng giáo dục (lớp học các cấp, lớp học nhân bản cho thiếu nhi…), bảo vệ môi trường (các đề tài, kêu gọi) là khởi điểm để tiếp cận nhiều anh chị em. Để như vậy, bằng đời sống và gương sáng của mỗi người sẽ là cách truyền thông Tin mừng dễ dàng hơn, đó chính là ‘mỏ neo’ mà chúng ta có thể bắt đầu cho chương trình truyền giáo.
dk 55
dk 08423
Qua những chia sẻ và đúc kết của vị Cha chung giáo phận, quý cha và anh chị em cũng đã hiểu được phần nào về nội dung cũng như định hướng trong sứ mạng truyền giáo của giáo phận, như cần bám sát và thực tế hơn khi thực hiện chương trình truyền giáo. Buổi họp kết thúc vào lúc 11h20 trưa và sau đó mọi người cùng dùng cơm trưa với Đức cha tại phòng ăn Tòa giám mục.
BTT GP
Hình ảnh: Jos Tuy Nguyễn
Một số hình ảnh khác
dk 08381

dk 11
dk 2
dk 08391
dk 10
dk 45
dk 33
dk 08420

dk 08421
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 31,740
  •   Tháng hiện tại 1,275,749
  •   Tổng lượt truy cập 81,208,649