Đức Thánh Cha khích lệ các bạn trẻ sống hết mình cho Đại hội GTTG sắp tới

Thứ ba - 18/07/2023 11:18      Số lượt xem: 357

Sáng Chúa nhật ngày 17/7/2023, trong buổi gặp gỡ một nhóm người trẻ Argentina đang trên đường đến Bồ Đào Nha tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới, Đức Thánh Cha nhấn mạnh việc ra đi gặp gỡ tất cả mọi người không loại trừ ai, và mời gọi các bạn trẻ sống hết mình cho sự kiện sắp tới tại Lisbon.

DTC & cac ban tre 2023

Nhắc lại chủ đề của Đại hội Giới trẻ Thế giới “Đức Maria trỗi dậy và mau mắn lên đường”, Đức Thánh Cha nói với khoảng 40 bạn trẻ của Tổng Giáo Phận Córdoba ở Argentina rằng họ cũng giống như Đức Mẹ đã trỗi dậy, để lại phía sau gia đình, những tiện nghi và mau mắn lên đường gặp gỡ những người khác.

So sánh Đại hội Giới trẻ Thế giới với một trận “World Cup” đặc biệt, một trận đấu giao hữu “nơi không có người chiến thắng hoặc thua cuộc nhưng tất cả chúng ta đều chiến thắng”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng khi chúng ta bước ra khỏi chính mình và gặp gỡ người khác, là chúng ta trao ban những gì mình có và mở lòng đón nhận những gì người khác trao lại. Theo Đức Thánh Cha, khi làm như thế “tất cả chúng ta đều chiến thắng và chúng ta có thể cùng nhau nâng cúp tình huynh đệ”.

Đức Thánh Cha tiếp tục mời gọi các bạn trẻ theo mẫu gương của nhiều Kitô hữu, những người đã theo Chúa Giêsu cho đến cùng. Ngài nói: “Những mẫu gương này dạy chúng ta rằng với đội của Chúa Kitô, trận đấu sẽ diễn ra cho đến phút cuối. Chúng ta không được để cho mình bị phân tâm, trái lại phải tỉnh táo và chơi như một đội”.

Đức Thánh Cha khích lệ các bạn trẻ sống hết mình cho sự kiện lớn này, vì đó sẽ là cơ hội cho mọi người được trở nên phong phú qua những cuộc gặp gỡ các nền văn hoá, những trải nghiệm, biểu hiện đức tin khác nhau.

Ngài nói thêm: “Trên hết, các con sẽ có thể cảm nghiệm trọn vẹn niềm khao khát của Chúa Giêsu: chúng ta là ‘một’ để thế giới có thể tin. Đây là điều cần thiết để làm chứng niềm vui Tin Mừng cho nhiều người trẻ không tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống hoặc những người đã đánh mất con đường phía trước”.

Đức Thánh Cha kết thúc với lời cầu chúc các bạn trẻ chơi một trận đấu hay và hẹn gặp họ tại Lisbon.

Ngọc Yến - Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 297
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 286
 
  •   Hôm nay 4,999
  •   Tháng hiện tại 1,193,256
  •   Tổng lượt truy cập 81,126,156