Ủy ban Phụng vụ TGP HN hội thảo tiền công nghị lần thứ hai

Thứ năm - 25/08/2022 14:00      Số lượt xem: 405

Tiếp nối tiến trình Tiền Công nghị Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội, sáng thứ Bảy ngày 20/8/2022, Ủy ban Phụng vụ TGP Hà Nội đã tổ chức hội thảo lần thứ hai với chủ đề “Nơi cử hành và các cử hành phụng vụ”. Buổi hội thảo được tổ chức tại hội trường nhà C trong khuôn viên Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.


Tham dự ngày hội thảo, có sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng, Cha Đặc trách Ủy ban Phụng vụ TGP Giuse Đào Hữu Thọ, quý Cha đặc trách Phụng vụ các giáo hạt, quý Cha Quản hạt, một số Cha thuộc các Ủy ban mục vụ khác trong TGP, quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội và Dòng Thánh Phaolo tại Hà Nội.

Khai mở buổi hội thảo vào lúc 8h00, 28 tham dự viên đã sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể tại nhà nguyện Fatima.

Kế đó, quý tham dự viên cùng tiến về hội trường Nhà C, bắt đầu giờ hội thảo với việc họp bàn về Bản Dự thảo các quy định mục vụ Bí tích tại TGP Hà Nội. Nội dung chính yếu được bàn thảo xoay quanh các vấn đề liên quan đến bổng lễ; các quy định về việc đồng tế trong Thánh lễ; về việc cử hành Thánh lễ tại tư gia, tại vườn thánh (nghĩa địa), Thánh lễ cầu hồn, lễ giỗ; thừa tác viên ngoại thường cho rước lễ… Buổi hội thảo diễn ra trong bầu khí sinh động, các tham dự viên đã tích cực đóng ý kiến xây dựng cho Bản thảo được hoàn thiện hơn, phù hợp với nhu cầu mục vụ đặc thù của từng địa phương.

Buổi hội thảo được khép lại tốt đẹp lúc 11h30 với ca khúc “Tán tụng hồng ân”.

BBT


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 30,465
  •   Tháng hiện tại 1,160,827
  •   Tổng lượt truy cập 81,093,727