Toà thánh công bố logo và khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Chilê và Pêru

Thứ hai - 21/08/2017 14:54      Số lượt xem: 2460

Toà thánh đã công bố logo và khẩu hiệu chính thức cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Chilê (diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng Giêng 2018) và Pêru (diễn ra từ ngày 18 đến 21 tháng Giêng 2018).


Chuyến tông du đến Chilê
Khẩu hiệu
“Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” là khẩu hiệu chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Chilê, trích từ Phúc Âm Gioan 14,27.
Một thông cáo của Uỷ ban quốc gia Tổ chức Tông du cho biết khẩu hiệu này được “cả người Công giáo và người không Công giáo nhận biết”.
Thông cáo cho biết thêm: “Qua chuyến tông du này, Đức Thánh Cha sẽ khích lệ mọi người về một nền văn hoá gặp gỡ và thăng tiến bầu khí hiệp nhất cho dân tộc Chile”.
Logo
Logo này gồm ba yếu tố chính của chuyến tông du: Thánh giá, chữ ký của Đức Thánh Cha và bản đồ Chilê.
Thánh giá có màu vàng là màu cờ của Vatican, trong khi dòng chữ “CHILE 2018” được in hai màu đỏ và xanh, theo màu cờ của Chilê.

 
* * *
 
Chuyến tông du đến Pêru
Khẩu hiệu
“Hiệp nhất để Hy vọng” (Unidos por la esperanza) là khẩu hiệu chính thức của chuyến  tông du này, muốn nói rằng cuộc gặp gỡ sẽ là “một đại lễ của niềm hy vọng được đón nhận trong tình hiệp nhất”.
Logo
Logo diễn tả sự gần gũi của Đức Thánh Cha với dân tộc Pêru và ngài đồng hành với họ trên hành trình đức tin của họ.
Hình ảnh hai bàn tay dang rộng, với hai màu đỏ-vàng, đặt dưới khẩu hiệu và ngày tháng của chuyến tông du gợi lên màu cờ của Pêru và của Toà thánh Vatican.
Hai bàn tay tạo thành hình đôi cánh như dấu chỉ của lời cầu nguyện, ca ngợi và niềm hân hoan về chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha.
Phía bên trái có hình ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô tươi cười vươn ra khỏi tấm bản đồ Pêru là dấu chỉ sự gần gũi và hiệp nhất với đất nước này.
Lần thứ ba Pêru được đón tiếp Đức Thánh Cha
Đức Thánh Cha Phanxicô là vị giáo hoàng thứ hai đến thăm Pêru, sau hai lần Đức Gioan Phaolô II viếng thăm quốc gia Nam Mỹ này vào năm 1985 và 1988.
Ba mươi năm sau kể từ chuyến tông du lần thứ hai của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II, Pêru lại thỉnh cầu Đức Thánh Cha Phanxicô đến viếng thăm để củng cố mối dây liên kết giữa Thiên Chúa và dân tộc Pêru nhằm giúp “canh tân ý thức truyền giáo” ở Pêru.

 
(Vatican Radio)
Minh Đức

Nguồn tin: WHĐ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 40,699
  •   Tháng hiện tại 1,228,956
  •   Tổng lượt truy cập 81,161,856