Các Giám mục Ecuador lên án bạo lực, cầu nguyện cho hòa bình

Thứ ba - 15/08/2023 06:40      Số lượt xem: 974

Hội đồng Giám mục Công giáo Ecuador đã đưa ra tuyên bố bày tỏ tình liên đới với gia đình của ông Fernando Villavicecio, ứng cử viên tổng thống bị ám sát, và lên án mọi hình thức bạo lực.

screenshot 1692056481


James Blears - Vatican News

Fernando Villavicencio từng là ứng cử viên tổng thống của Đảng Xây dựng Ecuador, là một đối thủ không sợ hãi của tội phạm có tổ chức và tham nhũng. Ông đã mạnh mẽ tuyên bố : "Tôi đây, tôi xuất hiện công khai. Tôi không sợ chúng."

Sự dũng cảm của ông trong việc đứng lên chống lại tội phạm có tổ chức đã khiến ông phải trả giá bằng mạng sống của mình. Ông đã bị bắn chết khi bước vào xe của mình, sau một cuộc biểu tình ở thủ đô Quito. Kẻ ám sát ông cũng bị bắn và chết sau đó. 9 người, bao gồm 1 ứng cử viên quốc hội và 2 cảnh sát, cũng bị thương.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Juan Zapata mô tả vụ giết người là: "Một tội ác chính trị có bản chất khủng bố." Nó thật đáng sợ nhưng sẽ không ngăn được cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 20/8.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người Colombia, trong một ngôi nhà được gọi là an toàn, với 2 khẩu súng ngắn, 1 khẩu súng trường bán tự động và lựu đạn. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục. Việc buôn lậu cocaine bất hợp pháp gia tăng ở Ecuador và kéo theo đó là bạo lực gia tăng mạnh mẽ. Vụ ám sát này là mối đe dọa trực tiếp đối với nền dân chủ và cùng với đó là quyền tự do ngôn luận.

Lời kêu gọi của các Giám mục Ecuador

Hội đồng Giám mục Ecuador nói: "Chúng tôi liên đới với gia đình nạn nhân và chúng tôi lên án mọi hình thức bạo lực, ở mọi cấp độ xã hội. Chúng tôi tham gia với các sáng kiến nhằm khôi phục xã hội, đồng thời cam kết cầu nguyện cho hòa bình, được xây dựng trong tự do, sự thật công lý."

Toàn nước Ecuador đã bị sốc trước vụ ám sát này, nhưng mặc dù bị chấn động đến tận cùng, nhưng về cơ bản, quốc gia này vẫn đứng vững trong thời điểm khủng hoảng.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 46,843
  •   Tháng hiện tại 97,776
  •   Tổng lượt truy cập 81,405,752