Giáo xứ Văn Mạc: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Thứ bảy - 20/08/2016 19:47      Số lượt xem: 4453

Vào lúc 9h00 ngày 18 tháng 8 vừa qua, Đức Giám mục đã thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 109 thành viên của liên xứ Văn Mạc - Hào Xá - Nham Biều. Cùng đồng tế, có cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng, cha Goan Baotixita Bùi Văn Nhượng, cha Hilariô Nguyễn Thế Cường, cha Giuse Bùi Quang Cường, cha Giuse Đào Trung Thời và cha Gioan Nguyễn Đức Phú.

Trong bầu khí hân hoan vui mừng, cộng đoàn nơi đây đang nô nức đón tiếp Đức cha. Mội việc trang trí đã hoàn tất trước ngày lễ. Nhưng chẳng may, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những cơn mưa như trút, gió giật, làm nghiêng ngả phông bạt, cột cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Nhưng ơn Chúa Thánh Thần thật kỳ diệu, Ngài đã làm cho bầu trời bừng sáng, những cơn mưa đã nhường chỗ cho làn gió man mát, những tia nắng ban mai ló rạng. Bà con giáo dân, Ban hành giáo bên nhau dựng lại những cổng chào, cờ hội, trong niềm phấn khởi hân hoan của ngày chào Đấng ngự đến nhân danh Chúa đến viếng thăm.

Mới 6 giờ sáng, các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã tấp nập tới nhà thờ Văn Mạc, từ những giáo họ xa nhất như Thuần Mỹ, cách 20km, cũng đã có mặt. Ai nấy đều vui tươi, áo trắng, màu khăn thiếu nhi Thánh Thể rực rỡ tung bay hoà với màu cờ của Giáo hội.

Đúng 8h30, Đức cha đã đến cổng chào của giáo xứ, cha xứ Giuse, quý Ban chánh trương, Ban hành giáo liên xứ, cùng đông đảo các em thiếu nhi đến chào đón Đức Cha. Nhìn thấy Đức cha mà ai cũng thấy hân hoan khó diễn tả. Trên tay mọi người là những bông hoa tươi sắc chào đón người cha kính yêu.

Trước thánh lễ, Quý Cha cùng cộng đoàn cùng hiệp thông với Đức cha trong nghi thức làm phép tượng Đài Đức Mẹ Maria. Đây là công trình đã được ấp ủ với bao mong ước của Cha xứ và bà con trong giáo xứ. Sau nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Maria, mọi người cùng Đức Cha, Quý cha thả chim hoà bình. Cánh chim hoà bình tung bay tượng trưng cho lòng ước nguyện của mọi người như muốn mang sứ điệp của Chúa Thánh Thần đến mọi nơi cho hết mọi người.

“Giáo Hội công giáo là một cộng đoàn bao gồm các tín hữu, đủ mọi quốc gia, mọi nền văn hoá, mọi chủng tộc và mọi ngôn ngữ. Chúng ở đây, nhưng trong đức tin chúng ta cùng hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ. Trong lời nguyện chúng ta hiệp thông với cả Giáo Hội hoàn vũ, những người tin vào Chúa Kitô”, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn sau bài Tin mừng. Đức Cha nhắc cho mọi người biết Giáo Hội có tồn tại và phát triển là nhờ Chúa Thánh Thần, chỉ có Ngài mới quy tụ được mọi sự hợp nhất nên một từ các nền văn hoá, chủng tộc, ngôn ngữ trong sự hợp nhất cùng một Phép Rửa, một đức tin, một Giáo Hội. Đức cha cũng dẫn chứng bằng sự kiện đại hội Giới trẻ thế giới vừa diễn ra tại Balan với 3 triệu các bạn trẻ tham dự, đã cùng hiệp thông cầu nguyện, gặp gỡ Đức Giáo Hoàng, chia sẻ Lời Chúa…làm nên nét đẹp của sự hợp nhất trong Giáo hội Chúa Kitô, dù có rất nhiều khác biệt.

Từ những lời chia sẻ trên, Đức cha nhắn gửi đến cộng đoàn: "Ba giáo xứ tuy ở ba nơi khác nhau, nhưng quy tụ nơi đây để cùng tuyên xưng một Đức tin, cùng có một phép rửa tội và cùng thuộc về một gia đình Giáo Hội mặc dù còn có nhiều khác biệt. Chính Chúa Thánh Thần quy tụ, thúc đẩy, liên kết chúng ta trong tình mến. Giáo Hội địa phương, ba giáo xứ làm thành một gia đình, xây dựng một cộng đoàn trong tinh thần hiệp thông với Giáo Phận Hải Phòng và Giáo Hội hoàn vũ”.

Trong lời nhắn nhủ các em và những người lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức cha căn dặn: “Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến trong tâm hồn chúng con, để Ngài làm cho tâm hồn chúng con trở thành Đền thờ của Ngài. Các con phải cộng tác với Chúa Thánh Thần làm cho mình mỗi ngày một kiên vững trong đức tin. Chúa Thánh Thần luôn nhắc nhở trong lương tâm. Chúa Thánh Thần vẫn nhắc nhở chúng con phải chịu khó đi học để nên người, cố gắng đi học giáo lý, siêng năng tham dự thánh lễ để được trưởng thành trong đức tin. Là người công giáo không được nói dối, không được nói những điều mất lòng người khác. Chúa Thánh Thần nhắc nhở các con không được sống trong hận thù bởi vì Chúa dậy chúng ta yêu thương và tha thứ cho nhau. Chúng con phải vâng lời cha mẹ, làm những điều tốt đẹp trong gia đình và trong cộng đoàn Giáo xức và xã hội”. Đức Cha cũng không quên nhắc tới những anh chị em đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng là ngày mọi người sống lại Hồng Ân Bí Tích này, mọi người cần phải ý thức hơn trong việc đón nhận và sống Bí tích.

Cuối thánh lễ, ông trùm cả nhà xứ Văn Mạc, đại diện liên xứ, có lời cám ơn chân thành tới Đức cha, Quý cha, quý khách. Thánh lễ khép lại với tấm hình lưu niệm ghi khắc ngày vui của liên xứ và ngày hồng phúc của các ứng viên được đón nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để tích cực sống đạo và hăng say ra đi làm chứng cho Tin mừng.
Hoàng Kỳ















 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 202
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 30,271
  •   Tháng hiện tại 1,096,951
  •   Tổng lượt truy cập 81,029,851