Giáo Xứ Cửa Ông: Mừng lễ Antôn Quan Thầy và kỷ niệm 10 năm thiết lập giáo xứ

Thứ tư - 06/07/2016 22:29      Số lượt xem: 3345

Trong niềm vui hoan hỷ và tâm tình tạ ơn, giáo xứ Cửa Ông hân hoan mừng lễ kính thánh Quan thầy Antôn Maria Dacaria và kỷ niệm 10 năm đón nhận sắc thiết lập giáo xứ. Thánh lễ trọng thể do cha quản hạt Hòn Gai Đaminh Nguyễn Chấn Hưng chủ sự cùng với sự đồng tế của cha xứ Antôn Trần Văn Mình và quý cha khách, diễn ra vào lúc 9h00 ngày 5/7/2016.


Mười năm - một chặng đường với biết bao biến cố thăng trầm, tuy chưa phải thời gian dài, nhưng cũng đủ để cộng đoàn Cửa Ông cảm nhận một cách sâu sắc về ân sủng và tình thương vô biên của Thiên Chúa. Ngày kỷ niệm này như một điểm dừng nhìn lại một chặng đường đã qua với biết bao hồng ân nối tiếp hồng ân, để mỗi người tín hữu nơi đây dâng lời tạ ơn Chúa và làm cho những ơn phúc ấy trổ sinh nhiều hoa trái cho Nước Chúa cũng như cho đời.

Khởi đầu cho ngày hồng phúc này là cuộc cung nghinh Thánh tượng Quan thầy quanh các đường phố. Đây là cuộc cung nghinh kiệu rước ra đường phố đầu tiên sau 26 năm. Vì thế, mặc dù trời mây đen bao phủ và những cơn mưa nặng hạt liên tiếp rơi, nhưng cộng đoàn vẫn hiện diện đông đủ với tâm tình sốt sắng và niềm vui hỷ hoan.

Mở đầu thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng - Quản hạt Hòn Gai, đã khái quát về tiểu sử Thánh Antôn Maria Dacaria. Trong bài giảng, Cha mời gọi mọi người cảm nghiệm ơn Chúa trong cuộc sống hàng ngày qua tấm gương của Thánh nhân. Ngài cũng mời gọi mỗi người tín hữu hãy noi gương thánh Quan thầy để sinh nhiều hoa trái cho đời, như lời Chúa đã phán: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, để anh em ra đi, thu được kết quả và kết quả anh em được lâu bền”.

Trước lúc kết thúc thánh lễ, một vị đại diên Ban hành giáo tri ân sự quan tâm ưu ái của cha xứ và các quý cha đồng tế, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy cách sốt sắng và góp thêm niềm vui ân phúc trong dịp kỷ niệm 10 năm tuổi đời của giáo xứ hôm nay.
BTT Gx. Cửa Ông




















 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 24,422
  •   Tháng hiện tại 1,034,559
  •   Tổng lượt truy cập 80,967,459