Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Cẩm Phả

Chủ nhật - 21/08/2016 21:38      Số lượt xem: 4598

Cơn bão số 3 đã vội vã ra đi và thay vào đó là bầu trời nắng nhẹ và những làn gió mát mẻ như là dấu chỉ ơn phúc Chúa tuôn đổ trên giáo xứ Cẩm Phả, và làm cho niềm vui thêm dạt dào trong ngày đón người Cha kính yêu của Giáo phận đến thăm và ban bí tích Thêm sức. Sự kiện hồng phúc này diễn ra vào lúc 9h30 sáng Chúa nhật ngày 20/8/2016.

Từ rất sớm, cộng đoàn hai giáo xứ Cẩm Phả và Cửa Ông đã xếp hàng cùng với nam nhạc, kim nhạc, các em thiếu nhi trên tay cầm những bông hoa tươi thắm để chào đón Đức cha. Sự hiện diện của Đức cha Giáo phận - vị mục tử đến nhân danh Chúa - nói lên tình thương và ân sủng của Thiên Chúa đối với cộng đoàn. Bởi vậy mà việc đón tiếp Đức cha luôn là niềm vui và diễm phúc cho cộng đoàn, và giáo xứ Cẩm Phả đã thể hiện điều ấy qua chính cuộc đón tiếp trong ngày trọng đại này.

Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha, có sự hiện diện của cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng - Quản hạt Hòn Gai, cha chính xứ Antôn Trần Văn Minh, cha Giuse Bùi Hữu Duy. Hiện diện trong thánh lễ, có đông đảo mọi thành phần dân Chúa: Ban Hành Giáo, các phụ huynh và bà con giáo dân các xứ họ Cẩm Phả, Cửa Ông, Quang Hanh, Vân Đồn, Cẩm Hải, Mông Dương, Đồng Tâm, Cô Tô, Thanh Lân…Đặc biệt là 202 các em thiếu nhi cùng với một số thành viên lớn tuổi sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Trong bài giảng, Đức cha gợi lên cho cộng đoàn suy tư về tính duy nhất của Giáo Hội với vai trò quan trọng của Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là sự hợp nhất trong Giáo Hội. Giáo Hội của Chúa là Giáo Hội: Duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền. 

Sự Duy nhất do Chúa Thánh Thần, Ngôi Ba Thiên Chúa, và chính Ngài là Đấng bảo đảm sự duy nhất của Giáo Hội. Giáo Hội đã tồn tại và phát triển hơn 2000 năm vì Giáo Hội là của Chúa, chứ không phải như một vài tổ chức, hay một thể chế nào đó chỉ tồn tại 50-70 năm. Giáo Hội được xây dựng trên nền tảng các Tông Đồ, như Chúa Giêsu đã nói với thánh Phêrô: "Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi" (Mt 16,18).

Đức Cha mời gọi cộng đoàn: "Đừng đi ngược lại với Chúa Thánh Thần, đừng khước từ lời mời gọi của Chúa Thánh Thần. Nhưng hãy nghe theo tiếng nói của Thánh Thần để làm cho cuộc sống tràn đầy niềm vui, bình an và có sức mạnh làm chứng cho Chúa như lời Chúa Giêsu phán trước khi về trời: “Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem và khắp cùng thế giới” (Cv 1,8). 

Các riêng, người cha chung mời gọi 202 thành viên trong ngày lãnh nhận Hồng Ân Chúa Thánh Thần hãy sống theo tiếng nói của Ngài. Giữa một xã hội nhiều sự dối trá, lọc lừa… mỗi người hãy nói lên tiếng nói của sự thật, tiếng nói của lương tâm, vì Thánh Thần là Chân Lý, là Sự Thật, là Hơi Thở của người tín hữu.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn Đức cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, các bậc phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và mọi người đã cầu nguyện cùng đồng hành, để các em có được ngày hồng phúc hôm nay.

Kết thúc thánh lễ, các thành viên đã cùng chụp tấm hình chung với Đức cha, và sau đó dùng chung bữa tiệc đứng tại khuôn viên nhà thờ trong bầu khí chan hòa niềm vui của ơn thánh Chúa.
Hữu Duy
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 21,465
  •   Tháng hiện tại 816,777
  •   Tổng lượt truy cập 80,749,677