Giáo xứ Lãm Hà: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 35 em thiếu nhi

Thứ ba - 16/08/2016 05:58      Số lượt xem: 4523

Chúa nhật, ngày 14 tháng 8, toàn thể giáo xứ Lãm Hà vui mừng hân hoan đón chào Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, người Cha chung của Giáo phận, đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 35 em thiếu nhi giáo xứ.


Để chuẩn bị cho việc lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, các em thiếu nhi đã được học hỏi giáo lý "Lớn lên trong Chúa Thánh Thần" trong suốt 2 năm qua dưới sự hướng dẫn của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh, quý thầy, quý Dì dòng Mến Thánh Giá, các anh chị Giáo lý viên. Điều đánh ghi nhận là mỗi em đều có một người đỡ đầu. Đây là điều Giáo hội mong muốn, tuy nhiên không phải cộng đoàn nào cũng có thể thực hiện được.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức, giúp cho các tín hữu lãnh nhận được thăng tiến trong sự thánh thiện, vững vàng trong đức cậy và trưởng thành trong đời sống đức tin. Ngài mời gọi toàn thể cộng đoàn chúc tụng Chúa, cùng hiệp ý cầu nguyện cho mỗi người, đặc biệt là cho 35 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để trở nên chứng nhân của Chúa Kitô trong cuộc sống hôm nay.

"Giáo Hội chúng ta là Giáo Hội Công Giáo. Khi thiết lập Giáo Hội, Chúa nói với Phêrô: 'Phêrô con là đá, trên viên đá này Thầy xây dựng Hội Thánh, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi' (Mt 16,18). Trải qua hơn hai ngàn năm với biết bao sóng gió khó khăn, con thuyền Giáo hội vẫn vững vàng lướt sóng ra khơi; dù bị bách hại và chèn ép, Giáo hội vẫn luôn tồn tại và không ngừng thăng tiến. Điều ấy nhờ vào sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Giáo hội, và nhờ Thánh Thần mà Người sai đến với Giáo hội như lời Người đã hứa (x.Ga 16,13)". 

Như để giúp các tín hữu cảm nhận sống động hơn vai trò của Chúa Thánh Thần, Đức cha nhắc đến sự kiện Ngày quốc tế giới trẻ lần thứ 31 vừa diễn ra tại Ba Lan mà ngài có dịp tham dự. Điều gì đã khiến 3 triệu bạn trẻ của hơn 170 quốc gia, dù với nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, nhưng đều hiệp nhất với nhau trong đức tin và các nghi lễ? Yếu tố nào làm cho các bạn trẻ đến với Đại hội đều tham dự cách sốt sắng với tinh thần đức tin? Tất cả những điều kỳ diệu này cho thấy tác động của Chúa Thánh Thần - Chính Người liên kết muôn người nên một, chính Thánh Thần khơi lên đức tin sống động nơi mỗi người trẻ, để rồi sai họ đi thay đổi thế giới này.

Với tâm tình người cha, Đức cha kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, để các em đón nhận dồi dào ơn Thánh Thần, giúp các em "đổi mới cuộc đời, sống là con người tử tế, là người công giáo tốt: sốt sắng giữ đạo và nhiệt thành làm chứng cho Chúa".

Trước khi lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, Đức cha mời gọi các em tuyên xưng đức tin, lập lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội. Sau đó, lần lượt các em, cùng cha mẹ đỡ đầu, tiến lên để Đức cha trao ban ấn tín ơn Chúa Thánh Thần qua việc xức dầu trên trán.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Đức cha, Cha xứ Antôn, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý ban hành giáo, các anh chị Giáo lý viên và quý phụ huynh đã ưu ái quan tâm và giúp đỡ để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay.

Sau khi lãnh nhận phép lành của Đức cha chủ tế, các em thiếu nhi chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế để ghi lại những dấu ấn khó phai trên hành trình đức tin. Các em bước chân ra về trong lòng tràn đầy niềm vui thiêng liêng vì hồng ân Thánh Thần vừa lãnh nhận. Niềm vui ấy đang mời gọi và thúc đẩy các em lên đường trao ban cho tha nhân, để làm cho Tin mừng của Chúa ngày một lan tỏa. Đây cũng chính là sứ mạng của bí tích Thêm sức gửi đến cho những ai lãnh nhận, cách riêng là 35 thành viên của giáo xứ Lãm Hà trong ngày đón nhận dồi dào hồng ân Thánh Thần hôm nay.
BTT GX Lãm Hà














 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 344
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 334
 
  •   Hôm nay 32,613
  •   Tháng hiện tại 732,067
  •   Tổng lượt truy cập 80,664,967