Các giáo xứ huyện Thủy Nguyên kết thúc tháng hóa kính Đức Mẹ

Thứ sáu - 03/06/2016 21:50      Số lượt xem: 3998

Chiều ngày 31/5/2016, các giáo xứ khu vực huyện Thủy Nguyên tổ chức bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ tại giáo xứ Hữu Quan với sự có mặt của các đội dâng hoa giáo xứ Đồng Giá và các giáo họ trong giáo xứ.

Cái nắng oi bức của những ngày đầu hè dường như đã không làm vơi đi được lòng nhiệt huyết và tâm tình mến yêu của đoàn con trong giáo huyện dành cho Đức Trinh Nữ Maria. Bao con tim mến Mẹ nơi các giáo xứ, giáo họ đã tề tựu trong ngày kết thúc tháng hoa. Đó là niềm vui tuy nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, thoáng chút bâng khuâng nhưng đầy xao xuyến vì lẽ tháng Năm đã dần qua.

Vào lúc 15h15, sau lời khai mạc của cha Gioan B Nguyễn Văn Hải, các đội hoa đã dâng lên Đức Mẹ những cánh hoa thắm xinh với sự góp mặt đầy đủ của các em thiếu nhi Thánh Thể, giới trẻ, các chị, các bà mẹ. Các đội dâng hoa với những lời ca tiếng hát, những vũ điệu nhịp nhàng, những dòng nhạc du dương đã làm cho người tham dự thật dễ dàng nâng tâm hồn lên cầu nguyện cùng Mẹ và qua Mẹ đến với Chúa, bởi các lời ca không chỉ ca ngợi Mẹ quyền thế cao sang nhưng còn là những lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa đã ban cho nhân loại một người Mẹ tuyệt vời.

Sau dâng hoa là cuộc rước trọng thể Tượng Mẹ xung quanh nhà thờ, cộng đoàn dân Chúa cùng nhau tham dự thánh lễ tạ ơn một cách sốt sáng. Đồng tế với cha quản xứ hôm nay còn có cha phụ tá Gioan.B, cha Giuse Nguyễn Văn Chiến chính xứ Đồng Giá. Chia sẻ trong bài Tin Mừng, cha Giuse đã cho mọi người thấy kết thúc tháng hoa Giáo hội còn cho chúng ta mừng lễ Đức Mẹ đi thăm viếng bà Êlisabeth, cha đã nêu cao những nhân đức  tuyệt vời của Đức Mẹ, đặc biệt mỗi người học được nơi Mẹ thái độ khiêm nhường phục vụ, sự nhạy bén trước nhu cầu của mọi người - Một trái tim ngược với căn bệnh vô cảm mà cả xã hội đang mắc phải. Mẹ đã nêu cao tinh thần cho mỗi người kitô hữu noi theo và đây chính là những bó hoa làm đẹp lòng Đức Mẹ nhất.

Cùng tạ ơn Chúa với tâm tình mến yêu của đoàn con hướng về Mẹ không dừng lại trong tháng 5 hay trong những cánh hoa sớm nở chiều tàn, nhưng thật cao quý bởi lòng đơn sơ, chân thành của đoàn con dâng lên Mẹ để cùng Mẹ dâng về Chúa. Bao mùa hoa trôi đi nhưng các tín hữu luôn tin rằng: dù thời gian đắp đổi xoay vần, thì Mẹ Maria vẫn đứng đó, vẫn đợi chờ, che chở đoàn con được vững vàng tiến bước trên con đường lữ hành trần gian. Cuộc đời vẫn còn đó những gian nan thử thách, nhưng có Mẹ chúng con an tâm vượt qua. Xin Mẹ luôn đồng hành với mỗi người chúng con để “mùa hoa nối tiếp mùa hoa” chúng con biết đem những cánh hoa của Lòng Thương Xót Chúa đến với muôn người.
 
Một số hình ảnh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 

Thỉnh sinh Đaminh Hữu Quan

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 55,170
  •   Tháng hiện tại 1,065,307
  •   Tổng lượt truy cập 80,998,207