Loan báo Tin Mừng cho các thành khác nữa (Thứ Tư tuần XXII Tn)

Thứ ba - 30/08/2016 04:55      Số lượt xem: 2944

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 4,39-44).


Khi ấy, Chúa Giêsu chỗi dậy ra khỏi hội đường, Người đến nhà Simon. Nhạc mẫu ông Simon phải cơn sốt nặng, và
người ta xin Người chữa bà ấy. Người đứng bên bà, truyền lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến khỏi bà. Tức thì bà chỗi dậy, và dọn bữa hầu các ngài. Khi mặt trời lặn, mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành. Các quỷ xuất khỏi
Nhưng Người quát bảo không cho chúng nói, vì chúng biết chính Người là Ðức Kitô. Ðến sáng ngày (hôm sau), Người ra đi vào hoang địa, dân chúng liền đi tìm đến cùng Người, họ cố cầm giữ Người lại, kẻo Người rời bỏ họ. Người bảo họ rằng: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến". Và Người giảng dạy trong các hội đường xứ Giuđêa.
Ðó là lời Chúa
 
Suy niệm
Dân thành Caphacnaum đã được nghe Chúa giảng dạy nhiều và cũng được chứng kiến nhiều phép lạ Chúa thực hiện tại đây, như thánh sử Luca thuật lại trong đoạn Tin Mừng trên. Chắc chắn là họ rất vui và tự hào, nhưng họ không muốn chỉ dừng lại ở đó. Họ còn muốn nhiều hơn, nghĩa là muốn giữ Chúa ở lại với họ luôn mãi. Chúng ta có thể hiểu được tâm lý của người Caphacnaum. Nhưng suy nghĩ như họ là ích kỷ và hành động như vậy là không nên. Chúa trả lời rất rõ ràng rằng Người còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, và Chúa nhấn mạnh, vì tôi được sai đi cốt để làm việc này. Chúa luôn ý thức về sứ mạng của mình và dấn thân hoàn toàn cho sứ mạng đó. Những tác động của hoàn cảnh bên ngoài không thể làm Người sao nhãng hay nản chí.
Hội Thánh nói chung và từng người tín hữu nói riêng có nhớ rằng chính mình cũng phải lên đường và lên đường không ngừng nghỉ. Để rõ nghĩa hơn, ngày nay Hội Thánh dạy chúng ta phải đi ra, đi ra khỏi sự an toàn, tiện nghi và dễ chịu để chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho anh chị em mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 47,941
  •   Tháng hiện tại 1,291,950
  •   Tổng lượt truy cập 81,224,850