Giáo xứ Cửa Ông chầu Thánh Thể thay Giáo phận

Thứ ba - 30/08/2016 09:19      Số lượt xem: 4168

Chúa nhật, ngày 28/08/2016 vừa qua, cộng đoàn Giáo xứ Cửa Ông hân hoan và vui mừng được thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể. Đối với giáo xứ, đây là một niềm vinh dự và một niềm vui trọng đại.

Đúng 10h30, Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày chầu Thánh Thể được cử hành do Cha Quản hạt Hòn Gai Đaminh Nguyễn Chấn Hưng chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, vị đại diện giáo xứ có đôi lời giới thiệu tới quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và các hội đoàn các giáo xứ, giáo họ lân cận đã đến tham dự và thông công ngày chầu lượt của giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã thay mặt cho đoàn đồng tế gửi lời chào và lời chúc bình an của Thiên Chúa tới cộng đoàn phụng vụ. Trong bài giảng, Cha quản hạt mời gọi và nhắc nhớ mỗi người biết nêu cao tình thương thân tương ái, biết khiêm nhường trong môi trường gia đình cũng như cộng đoàn, biết học tập và noi gương Chúa là Đấng “hiền lành và khiêm nhường trong lòng”

Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc thánh lễ, Cha quản hạt đặt Mình Thánh để cộng đoàn chính thức bắt đầu các giờ chầu. Các hội đoàn trong giáo xứ theo thứ tự được phân công đã lần lượt chầu Chúa. Các giáo xứ bạn cũng cùng về tham dự, chung vui với giáo xứ trong ngày đặc biệt này. Các giờ chầu diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, tri ân, tôn vinh, chúc tụng Lòng Chúa Thương Xót và cầu nguyện cho Giáo phận.

Đến 17h00, cộng đoàn cùng tham dự giờ chầu chung. Sau đó, lúc 18h30, cộng đoàn đã cung nghinh Mình Thánh Chúa tới các Nhà tạm chung quanh Thánh Đường cách trọng thể, để mọi người cùng chiêm ngắm, thờ lạy và lãnh nhận phép lành Mình Thánh Chúa trong ngày chầu lượt.

Sau cuộc cung nghinh thánh thể, Cha quản nhiệm Antôn Trần Minh đã chủ sự thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày chầu lượt của giáo xứ.

Quả thật là một niềm hạnh phúc của cộng đoàn giáo xứ Cửa Ông! Ngày chầu lượt của giáo xứ đã gia tăng nơi mỗi người tham dự niềm tin tưởng vào tình yêu của Chúa và niềm vui được nhận lãnh ơn bình an. Mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi, với sứ mạng được mời gọi trở nên những nhân chứng của Lòng Chúa Thương Xót.

 
Anthony Thanh Huy (BTT GX Cửa Ông)














 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 70,150
  •   Tháng hiện tại 865,462
  •   Tổng lượt truy cập 80,798,362