112 thành viên giáo xứ Hữu Quan và My Sơn lãnh nhận bí tích Thêm sức

Thứ hai - 22/08/2016 20:40      Số lượt xem: 4767

Lúc 8h30 ngày 21/8/2016, cộng đoàn giáo xứ Hữu Quan vui mừng chào đón Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên về thăm mục vụ và chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 95 em thiếu nhi và 17 người lớn thuộc hai giáo xứ Hữu Quan và My Sơn.

Đồng tế với Đức cha Giuse, có cha quản lý Gioan B. Vũ Văn Kiện, cha xứ  Gioakim Nguyễn Đức Báu và cha phụ tá Gioan B. Nguyễn Văn Hải. Hiệp thông trong thánh lễ, còn có quý nam nữ tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân thuộc hai giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên cộng đoàn giáo xứ, cách riêng với các thành viên đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần hôm nay, bởi Ngài là sức mạnh, lửa mến soi sáng giúp mỗi người biết sống tốt trong ơn gọi làm người và làm Kitô hữu; nhờ ơn Thánh Thần, người tín hữu biết phân định cái tốt cái xấu, cái thiện cái ác, để biến đổi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc xức dầu. Ngài nói: Việc xức dầu nói lên ý nghĩa tên gọi Kitô hữu (Người được xức dầu), bắt nguồn từ Chúa Kitô “Đấng được xức dầu”.  Dầu có sức thanh tẩy, chữa lành và tăng thêm sức mạnh. Các thành viên lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay được ghi dấu ấn của Chúa Thánh Thần nhờ việc xức dầu, để mạnh mẽ trong ơn Chúa, giúp họ can đảm tuyên xưng đức tin trong mọi môi trường, mọi nẻo đường của cuộc sống, can đảm khước từ những gì không phù hợp với lương tâm, đạo lý làm người và lề luật Chúa.
Đối với các ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức, Đức cha ước mong các em sẽ mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô, sống ngoan hiền và dễ thương hơn nơi gia đình cũng như môi trường học đường và ngoài xã hội.

Nghi thức ban bí tích Thêm sức được khởi đầu với việc cha Gioakim Nguyễn Đức Báu giới thiệu cùng xác nhận 112 ứng viên đã "được chuẩn bị xứng đáng", và xin Đức cha thương ban bí tích Thêm sức cho những người này.  

Phần tuyên xưng đức tin được cử hành ngay sau đó. Với nến sáng trong tay, các ứng viên đã mạnh mẽ nâng cao và sốt sắng lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, như một một lời quyết tâm giữ vững đức tin và dứt khoát với tội lỗi, sự dữ, để trung thành với Chúa và hăng say làm chứng về Chúa cho mọi người.

Giây phút linh thiêng trang trọng nhất, đó là phút giây các thành viên cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Thánh Thần và sự bình an của Thiên Chúa qua việc Đức Giám mục xức dầu thánh trên trán từng. Trong tiếng nhạc“ Bừng sáng lên trong con một đức tin, bừng sáng lên trong con lửa mến yêu…” càng làm cho không khí trở nên trang trọng, linh thiêng. Khoảnh khắc ngắn ngủi, nhưng vô cùng thánh thiêng cao quý này sẽ mãi ghi dấu ấn trong quãng đời Kitô hữu trưởng thành của các anh chị em.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một em đại diện cho các thành viên vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức dâng lời tri ân Đức cha, quý Cha, quý Sơ, và tất cả những ai đã hướng dẫn, dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Đáp lại tâm tình tri ân của cộng đoàn, Đức cha cũng không quên cám ơn Cha xứ, Cha phụ tá, quý Sơ, Ban hành giáo, quý cha mẹ và người đỡ đầu đã nhiệt tình cộng tác trong việc giáo dục đức tin cho các em.

Thánh lễ khép lại trong tâm tình vui tươi phấn khởi. Các anh chị em ra về trong tâm tình cảm mến tri ân vì được lãnh nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần.
BBT giáo xứ Hữu Quan


















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 323
 
  •   Hôm nay 49,291
  •   Tháng hiện tại 748,745
  •   Tổng lượt truy cập 80,681,645