Gx. Trang Quan - Đồng Giới: Ngày thi kinh Hè 2016 cho các em thiếu nhi

Thứ tư - 24/08/2016 03:09      Số lượt xem: 2860

Chúa nhật, ngày 21 tháng 8 năm 2016, giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới đã tổ chức thi kinh nguyện cho các em thiếu nhi Thánh Thể. Cuộc thi quy tụ 76 em được chọn từ các giáo họ trong toàn giáo xứ, và là cuộc thi được tổ chức năm thứ ba liên tiếp tại giáo xứ này.

Với thao thức nâng cao đời sống thiêng liêng cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, nhất là giúp các em có thể cầu nguyện cùng cộng đoàn một cách tích cực và hữu hiệu, cứ vào dịp hè hàng năm, cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo và Ban hành giáo lại tổ chức cho các em thiếu nhi học và tìm hiểu ý nghĩa các kinh trong cuốn Toàn Niên Kinh Nguyện của Giáo phận. Cuộc thi kinh được tổ chức  khi kết thúc hè vừa để đánh giá chất lượng việc học kinh của các em một cách nghiêm túc, và cũng để Ban Tổ chức có thể đưa ra được những phương pháp thích hợp cho việc dạy và học kinh nguyện một cách tốt nhất. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn là một ngày hội, ngày mà các em nói với Chúa và kể cho nhau nghe những gì các em đã gặt hái được qua những ngày hè của mình.
 
Năm nay, để giúp các em có thể học đạt hiệu quả hơn, Cha xứ cùng Ban tổ chức đã có sự thay đổi về việc chia kinh cho các em. Thay vì học theo các phần được chia trong sách Toàn Niên Kinh Nguyện của Giáo phận như các năm trước, trong cuộc thi lần này, Ban tổ chức đã chia thành bốn cuốn thích hợp với từng lứa tuổi (từ 6 đến 18):
 
Quyển 1 : cho các em từ 6 đến 8 tuổi.
Quyển 2 : cho các em từ 9 đến 11 tuổi.
Quyển 3 : cho các em từ 12 đến 15 tuổi.
Quyển 4 : cho các em từ 16 đến 18 tuổi.
 
Trong đó quyển một và quyển hai yêu cầu học thuộc lòng các kinh ban sáng, ban tối ngày thường và Chúa nhật; quyển ba và quyển bốn yêu cầu học thuộc lòng các ngắm lần hạt, mười bốn đàng Thánh giá, các kinh dọn mình và cám ơn khi chịu lễ, và học hiểu ý nghĩa các kinh trong quyển một và quyển hai.
 
Sáng hôm thi kinh Hè 2016 (Chúa nhật 21 tháng 8 vừa qua), các em tham gia cuộc thi kinh đã có mặt tại họ nhà xứ từ sớm để sẵn sàng cho ngày hội học mà vui, vui mà học này. Chương trình được bắt đầu qua lời khai mạc, cầu nguyện và lời dặn dò, nhắn nhủ của Cha xứ Phanxicô. 76 em được phân làm 4 phòng theo từng lứa tuổi. Chương trình thi được chia làm hai vòng : viết và vấn đáp. Cuộc thi được diễn ra nghiêm túc, công bằng với việc chấm điểm của Ban giám khảo là các thầy, các ông bà trong Ban hành giáo, các Giáo lý viên và các anh chị giới trẻ. Các thí sinh nhí tham dự cuộc thi kinh với sự nhiệt tình, hăng say và lòng đầy phấn khởi, vui tươi trong sự trung thực và nghiêm túc.
 
Ngày thi kinh nguyện Hè 2016 của Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới đã khép lại với nhiều ý nghĩa và lắng đọng trong Thánh lễ tạ ơn để cùng nhau dâng lên lời ca tri ân cảm tạ Thiên Chúa. Nguyện xin Ngài luôn yêu thương, gìn giữ và soi sáng chúng con, để chúng con luôn biết sống khôn ngoan, vâng lời, sống và thực thi Lời Chúa trong gia đình và ngoài xã hội, nhất là với những người chúng con gặp gỡ, để họ cũng cảm nhận được sự hiện diện và tình yêu của Chúa qua đời sống và lời cầu nguyện của chúng con.

 
BBT GX Trang Quan














 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 42,088
  •   Tháng hiện tại 1,074,096
  •   Tổng lượt truy cập 79,822,780