Giáo xứ Thư Trung: Mừng bốn sự kiện trọng đại một ngày

Thứ bảy - 27/08/2016 22:29      Số lượt xem: 5613

4 trong 1 - Bốn sự kiện lớn: Khánh thành nhà thờ, mừng 40 năm linh mục Cha xứ, kỷ niệm 130 năm đón nhận đức tin và 10 năm thành lập giáo xứ được cha xứ Antôn Nguyễn Văn Uy và cộng đoàn Thư Trung tổ chức trong một ngày (27/8/2016).

Hôm nay giáo xứ Thư Trung trở nên trung tâm điểm của niềm vui, dường như bao nhiêu niềm vui khắp nơi đổ dồn về Thư Trung trong ngày hồng phúc này. Hòa mình vào bầu khí ấy người ta mới cảm nhận hết ý nghĩa lời Thánh vịnh 118: "Đây là ngày Chúa đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ".
 

Những sự kiện trọng đại được tổ chức chung trong một ngày làm cho niềm vui của ngày hồng phúc như dạt dào trào dâng không chỉ với người Thư Trung, mà còn với nhiều người thân quen xa gần. Dòng người nô nức tuôn đổ về giáo xứ này trong tâm tình hoan hỷ đã diễn tả điều ấy. Trong số những vị khách quý đến chung vui và hiệp thông tâm tình tạ ơn với cha xứ Antôn và cộng đoàn Thư Trung, ngoài cha Tổng đại diện giáo phận Bắc Ninh, cha Tổng đại diện giáo phận Hải Phòng, trên 40 linh mục trong và ngoài giáo phận, phải kể đến sự hiện diện quý báu của Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, Đức cha Laurensô Chu Văn Minh, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Hà Nội, quý thân nhân đến từ quê hương cha xứ và có những vị khách quý đến từ Anh, Canađa, Úc, Mỹ . . . Sự hiện diện của quý Đức cha, đông đảo quý cha và khách quý gần xa tạo nên một bầu khí tưng bừng hân hoan trong ngày tạ ơn hôm nay.

Niềm vui mang đến cho người dân Thư Trung và làm cho quan khách dễ cảm nhận nhất, đó chính là ngôi nhà thờ giáo xứ. Chiêm ngắm nhà thờ mới được hoàn thành không ít người phải trầm trồ khen ngợi về sự kiên cố, khang trang cũng như nét đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại của ngôi nhà Chúa. Niềm vui ấy gia tăng bội phần khi nhận thấy công trình này được hoàn thành như là phép lạ của Thiên Chúa tình thương: "Ngôi nhà thờ này là bằng chứng sống động về những việc kỳ diệu Chúa đã làm cho chúng con. Khi đặt móng nhà thờ, kinh phí rất khiêm tốn, nhưng trong sự tin tưởng và phó thác vào Chúa, chúng con đã mạnh dạn thi công, và giờ đây, điều không ai dám mơ tưởng đã thành hiện thực", cha xứ Antôn phát biểu trước thánh lễ tạ ơn.


 
Công trình nhà thờ là hồng ân của Chúa. Tuy nhiên, người ta cũng không thể không thán phục người chủ trì công trình này, đó là cha xứ Antôn. Dù tuổi cao nhưng khí phách của ngài vẫn luôn quật cường. Với biết bao khó khăn trong việc huy động tài chính, nhưng với lòng nhiệt thành và khéo léo, Cha đã lo liệu cho công việc được hoàn tất cách tốt đẹp. Điều ấy làm cho ngày kỷ niệm 40 năm linh mục của ngài thêm niềm vui và dạt dào ý nghĩ. "Công trình nhà thờ Thư Trung cũng như nhà thờ Kiều Sơn (đang xây) như là món quà dâng Chúa, vì những ơn lành Chúa đã thương ban cho con trong chặng đường linh mục 40 năm qua", Cha chia sẻ với cộng đoàn.

Bốn sự kiện lớn được tổ chức trong ngày hôm nay chính là những hồng ân Chúa ban cho Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ. Những hồng ân ấy được thể hiện qua những món quà. Trước hết là thiên chức linh mục như là món quà Chúa đã ban cho cha xứ Antôn. Giữa muôn ngàn người, Thiên Chúa đã thương gọi cha và trao ban cho sứ vụ linh mục. Suốt chặng đường 40 năm qua, Chúa luôn đồng hành và trợ giúp để Cha bước trọn trong ơn gọi và sứ vụ của mình.

Món quà tiếp theo chính là ngôi nhà thờ giáo xứ. Ngôi nhà thờ to, đẹp và chắc chắn này được làm nên là điều chẳng ai ngờ tới, nhưng chính điều đó lại giúp cho người ta nhận đây chính là món quà Chúa ban tặng cho cha Antôn và qua Cha ban tặng cho giáo xứ Thư Trung cách riêng, và cho gia đình Giáo phận nói chung.

Trong ngày hồng phúc này, cộng đoàn giáo xứ còn nhận thấy món quà Đức tin mà Chúa đã ban tặng cho mảnh đất và con người nơi đây vừa tròn 130 năm. Đây là món quà vô giá đã được người dân Thư Trung thành tâm đón nhận và nhiệt thành làm cho sinh nhiều hoa trái. Những sự kiện lớn được mừng trong ngày hôm nay minh chứng điều ấy.

Những lời chia sẻ súc tích và sinh động của Đức cha chủ tế đã giúp cho cộng đoàn phụng vụ cảm nếm được hồng ân Chúa cách gần gũi và cụ thể hơn trong ngày hồng phúc này. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn, cùng với lời tạ ơn, hãy cầu nguyện cho người dân Thư Trung cũng được đổi mới về đời sống đức tin như chính ngôi nhà thờ mới này.

Trong niềm xúc động và tâm tình tri ân, Cha xứ Antôn đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chân thành tri ân quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân và quý khách đã chung tay dựng xây nhà Chúa, và cùng hiện diện chung chia tâm tình tạ ơn và mừng vui với cộng đoàn giáo xứ. Tiếp nối tâm tình tạ ơn trong thánh lễ là niềm vui của bữa tiệc mừng thắm tình thân.

Những sự kiện trọng đại cũng vội vã trôi qua. Tuy nhiên dấu ấn của ngày hồng phúc này sẽ mãi ghi khắc nơi tâm hồn người Thư Trung, và là dấu son trong lịch sử phát triển của giáo xứ, đồng thời là dấu mốc mở ra một tương lai tươi sáng cho giáo xứ thân yêu này.
BTT GP
 
Hình ảnh ngày đại lễ



























Hình ảnh thánh lễ tri ân Tổ tiên






Hình ảnh Đêm văn nghệ tạ ơn











 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 1,711
  •   Tháng hiện tại 1,132,073
  •   Tổng lượt truy cập 81,064,973