Giáo xứ Đông Lâm tổ chức hội chợ Hè 2016 cho các em thiếu nhi.

Thứ ba - 23/08/2016 22:30      Số lượt xem: 3412

Ngày 21 tháng 8 năm 2016, giáo xứ Đông Lâm tổ chức hội chợ cho các em. Cùng chung vui với các em Đông Lâm, còn có sự tham dự của các bạn đến từ giáo họ Thuần Mỹ, giáo xứ Nham Biều.

Trong bầu khí tưng bừng của ngày hội, các em thiếu nhi đã trở về nhà thờ Giáo xứ từ rất sớm. Với những tiếng cười rộn rã cùng nhịp bước hân hoan đã làm cho biết bao người hiện diện cảm nhận được niềm vui trên khuôn mặt mỗi người.

Khai mạc cho ngày hội chợ là nghi thức chào cờ thiếu nhi Thánh Thể. Các trò chơi khởi động do các anh chị linh hoạt viên hướng dẫn giúp các em xóa đi sự e ngại nhưng tạo bầu khí thân mật gần gũi.
 
IMG 0829

Buổi chiều, các em được học hỏi qua những câu hỏi đố vui Kinh Thánh và Giáo lý, giúp các em ôn lại những gì đã được học hỏi tìm hiểu trong những tháng hè qua. Để thể hiện đúng với tư cách là thiếu nhi của Chúa Giê-su Thánh Thể, các em đã tham gia nhiệt tình thể hiện sự hiểu biết và yêu mến Chúa. Bên cạnh đó, các bạn trẻ Giáo họ Thuần Mỹ và nhóm Bác ái đã mang đến những vũ điệu sôi động và đẹp mắt.
 
IMG 0844


Bên ngoài nhà thờ có các trò chơi và các gian hàng đang chào đón các em thiếu nhi với những tấm thẻ đáng dấu sự hăng say, lòng nhiệt thành tham gia các buổi học giáo lý, các Thánh lễ hàng tuần. Những món quà dễ thương, những trò chơi thú vị đã thu hút nhiều bạn thiếu nhi ngày một hăng say hơn trong bổn phận là thiếu nhi của Chúa.
 
IMG 0857

Cao điểm của ngày hội chợ là thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn ơn lành cho các em và cộng đoàn. Trong bài giảng Cha xứ Giuse đã chia sẻ: “Thiên Chúa qui tụ chúng ta thành gia đình của Chúa để được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa ví như các thiếu nhi trở về đây để vui chơi, để mua sắm và được kết hợp với Chúa Giê-su Thánh Thể. Muốn mua được quà, các em phải cố gắng vượt qua được các thử thách, các điều kiện của các anh chị linh hoạt viên; muốn được kết hợp với Chúa Giê-su Thánh Thể, mọi người nói chung và các em thiếu nhi nói riêng phải vượt qua các cám dỗ, sạch tội trọng, đó là cửa hẹp mà mọi người phải trải qua trong cuộc đời hầu có được những phần thưởng xứng đáng là Nước Trời.”

 Sau lời nguyện kết lễ là giây phút trao phần thưởng cho tất cả các đội. Một em đại diện cho các bạn thiếu nhi cám ơn Cha xứ và cộng đoàn.
 
20160821 171632


Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày dài như đã vụt qua trong phút giây... Sự lưu luyến như muốn kéo các bạn thiếu nhi lại không muốn rời tay. Tuy nhiên cuộc vui nào cũng phải đến lúc kết thúc, chia tay. Các em hẹn nhau một ngày gần đây lại được vui chơi trong Tình yêu của Chúa Giê-su.
 
Giáo xứ Đông Lâm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 277
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 15,170
  •   Tháng hiện tại 1,081,850
  •   Tổng lượt truy cập 81,014,750