Giáo xứ Kim Lai tưng bừng mừng lễ thánh Phêrô và khởi công xây nhà mục vụ

Thứ tư - 29/06/2016 17:25      Số lượt xem: 4620

"Ngày lễ kính thánh Phêrô Quan thầy năm nay mang dấu ấn đặc biệt với cộng đoàn giáo xứ Kim Lai. Dấu ấn ấy được ghi khắc qua nghi thức làm phép diện tích đất xây nhà mục vụ giáo xứ". Cha quản nhiệm Giuse Dương Hữu Tình phát biểu như vậy trước khi cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông long trọng cử hành nghi thức vào lúc 7h30 sáng nay ( 29/6/2016).


Giáo xứ Kim Lai tuy còn non trẻ (thiết lập năm 2012), nhưng cộng đoàn nơi đây đang có những bước tiến vượt bậc. Người dân Kim Lai quanh năm suốt tháng lênh đênh trên sóng nước, cuộc sống của họ cũng bấp bênh như chính con thuyền trôi trên sông. Được sự giúp đỡ tận tình của cha Quản nhiệm và chính quyền các cấp tỉnh Hải Dương, phần lớn người dân đã định cư và có đời sống ổn định trên đất liền. Điều mừng vui hơn nữa là từ một ngôi nhà thờ nhỏ bé và cũ kỹ, Giáo xứ đã có một khu đất rộng rãi với diện tích trên  3.000 m2. Một nhà nguyện tuy tạm bợ nhưng đủ không gian để các tín hữu tham dự thánh lễ. Trước khi xây một ngôi nhà thờ khang trang, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse, Giáo xứ tổ chức xây nhà mục vụ, để đáp ứng những nhu cầu trước mắt, đồng thời là tiền đề để làm những việc lớn hơn. Dù mới chỉ là nghi thức khởi công nhà mục vụ, và ngôi nhà thờ vẫn ở trong dự kiến, nhưng những gì mà người dân nơi đây hiện đang có thì cũng đẹp như giấc mơ, bởi những điều này trước đây họ chẳng dám nghĩ tới.

Trong bối cảnh ấy mới cảm thấy niềm vui dâng trào của người dân Kim Lai trong ngày mừng lễ hôm nay. Dù khung cảnh của buổi lễ có vẻ đơn sơ, giản dị, nhưng tâm hồn mỗi người lại chan chứa niềm vui.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Tổng đại diện đã chủ sự nghi thức làm phép, khẩn cầu phúc lành của Chúa trên mảnh đất này, để từ khởi đầu cho đến khi hoàn tất, mọi sự được tốt đẹp. Sau nghi thức, cha chủ sự, cha Quản nhiệm và ông trùm cả đã xúc lên những xẻng đất đầu tiên, đánh dấu cho nhà mục vụ giáo xứ đã chính thức được khởi công.

Chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cha chủ tế đã hướng cộng đoàn chiêm ngắm ánh mắt xót thương của Chúa Giêsu dành cho Phêrô. Phêrô không chỉ con người còn nhiều điều bất toàn, mà còn phạm lỗi lầm rất nặng, đó là chối Chúa. Nhưng nhờ ánh mắt xót thương của Chúa "lướt trên Phêrô" mà cuộc đời ông đã được đổi mới. Nhận ra lòng Chúa xót thương, ông đã ăn năn hối cải và đổi mới cuộc đời. Ông chấp nhận mọi gian nan hiểm nguy, và thậm chí cả cái chết để làm chứng cho Chúa - đền đáp lòng xót thương của Chúa dành cho mình.

Cha Giuse mời gọi những người con cái của thánh Phêrô hãy cảm nhận lòng thương xót của Chúa trong cuộc đời, để "biến cuộc đời của mình trở nên như viên đá sống động xây dựng ngôi nhà Giáo hội". Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn phó thác công trình nhà mục vụ cho thánh Phêrô quan thầy, xin ngài cầu bầu, che chở và chúc lành, để công việc được diễn ra tốt đẹp và sớm hoàn thành.

Với tâm tình tri ân chân thành và sâu sắc, ông chánh trương đã bày tỏ lòng cảm ơn với cha Tổng đại diện, quý cha, quý ân nhân và quý khách gần xa, đã đến chung vui và hiệp thông trong lời cầu nguyện. Vị đại diện không quên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao việc lạ lùng Chúa đã làm cho cộng đoàn nơi này, và giờ đây Người vẫn đang tiếp tục thực hiện những việc yêu thương ấy.

Dấu ấn ghi khắc trong ngày lễ hôm nay không chỉ làm cho bầu khí thánh lễ mừng kính thánh Phêrô Quan thầy thêm long trọng, sốt sắng, mà còn thắp lên nơi mỗi người niềm vui dạt dào và niềm hy vọng về ngày mai tươi sáng nơi cộng đoàn Kim Lai thân thương này.
BTT GP
















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 5,606
  •   Tháng hiện tại 1,072,286
  •   Tổng lượt truy cập 81,005,186