Giáo xứ Hữu Quan chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo Phận

Thứ hai - 04/07/2016 14:05      Số lượt xem: 3449

Chúa nhật ngày 3/7/2016, giáo xứ Hữu Quan được hân hạnh thay giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Đây là dịp mời gọi mỗi người tín hữu về bên Chúa Giêsu Thánh Thể để chúc tụng, ngợi khen, tôn vinh và để kín múc lấy tình thương cùng bình an của Chúa. Chương trình xuyên suốt cả ngày với Thánh lễ khai mạc lúc 8h00 và kết thúc với thánh lễ tạ ơn lúc 17h00.

 
Mỗi năm một lần, giáo xứ Hữu Quan được vinh dự chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo Phận, nhưng có lẽ năm nay có chút đặc biệt hơn, vì là năm Thánh Lòng Thương xót. Ngay từ sáng sớm, khi tiếng chuông nhà thờ và những bài thánh ca vang lên như mời gọi mọi người đến đến với Chúa, thì đã có rất nhiều thiếu nhi, các hội đoàn đạo đức hiện diện trong ngôi nhà thờ thân quen của giáo xứ để chuẩn bị cho thánh lễ khai mạc.
 
Khởi đầu ngày chầu Thánh Thể bằng thánh lễ khai mạc vào lúc 8h00 do cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải chủ sự. “Bình an đích thực ở nơi Thiên Chúa” là chủ đề của bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ. Trước khi đặt Mình Thánh Chúa, Cha cũng kêu gọi các hội đoàn đạo đức và từng thành viên trong giáo xứ đến chầu Mình Thánh Chúa, để kín múc nguồn bình an đích thực nơi Thánh Thể, hầu lan tỏa sự bình an ấy nơi mỗi tâm hồn, nơi gia đình và những người xunh quanh.
 
Giờ chầu khai mạc diễn ra thật sốt sắng dưới sự chủ sự của Ban hành giáo, qúy Sơ và các em thiếu nhi trong giáo xứ. Sau đó, suốt từ 10h00 sáng đến 17h00, các hội đoàn đạo đức trong xứ cùng giáo họ Lập Lễ, giáo xứ My Sơn và giáo xứ Đồng Giá thay nhau Chầu trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng.
 
Thánh lễ tạ ơn bế mạc ngày Chầu lượt do cha xứ Gioakim Nguyễn Đức Báu chủ sự cùng với sự đồng tế của cha Gioan B. Nguyễn Văn Hải. Tiếp nối ý tưởng thánh lễ khai mạc, Cha phụ tá mời gọi mọi người trở nên “khí cụ bình an” của Chúa cho người khác, để làm cho dấu chỉ của Nước Chúa thể hiện ngay nơi trần gian này.
 
Ngày chầu của giáo xứ thay cho Giáo Phận đã khép lại, nhưng mỗi người lại được mời gọi để ra đi trở nên như khí cụ  bình an của Chúa cho tha nhân, đặc biệt trong Năm thánh Lòng thương xót này.
Thu Phương





 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 259
 
  •   Hôm nay 38,701
  •   Tháng hiện tại 1,048,838
  •   Tổng lượt truy cập 80,981,738