Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Thông tin hướng dẫn Đại lễ bế mạc Năm Thánh và Lễ hành hương truyền thống của Giáo phận

Thứ ba - 23/10/2018 11:04      Số lượt xem: 5635

Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này, Ban Tổ chức của Trung Tâm Hành Hương Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương đã họp bàn và thống nhất chương trình Đại lễ như sau:

 
Giáo phận Hải Phòng
Đền Thánh Tử đạo Hải Dương
 
Hải Dương, ngày 22 tháng 10 năm 2018
 
THÔNG TIN HƯỚNG DẪN
ĐẠI LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH
VÀ LỄ HÀNH HƯƠNG TRUYỀN THỐNG CỦA GIÁO PHẬN
 
Trọng kính Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ và Anh Chị Em giáo hữu thân mến,

Ngày 06 tháng 11 hàng năm đã trở thành một ngày đặc biệt của gia đình giáo phận, đó là ngày cả gia đình giáo phận hành hương trở về Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, nơi thấm đẫm máu đào của Bốn Thánh Tử Vì Đạo. Cuộc lên đường này đã trở thành Ngày Hành Hương Truyền Thống của gia đình giáo phận.

Năm nay, ngày Hành Hương Truyền Thống cũng là ngày Bế Mạc Năm Thánh, kỷ niệm 30 năm, các Thánh Tử Đạo Việt Nam được nâng lên bậc hiển thánh.

Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại này, Ban Tổ chức của Trung Tâm Hành Hương Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương đã họp bàn và thống nhất chương trình Đại lễ như sau:

Vì công trình Đền Thánh đang được xây dựng, chúng con đã làm đơn xin chính quyền tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Dương cho phép được tổ chức Đại lễ tại Khu đất trống phía sau ga xe lửa Hải Dương, đường Hồng Quang kéo dài, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương. Ngày 04 tháng 10 năm 2018, chúng con đã nhận được công văn phúc đáp của Sở Nội Vụ tỉnh Hải Dương trả lời chấp thuận (xem Công văn).

Như vậy, Đại lễ năm nay sẽ được tổ chức tại địa điểm mới, ngay sát khu vực Đền Thánh, rất thuận lợi cho các đoàn hành hương. Giáo dân vừa có thể vào Khu Đền Thánh để viếng Đền Thánh cũ (nay đã làm Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa), vừa có thể thăm Công Trình Đền Thánh đang được xây dựng rất kiên cố, và ra khu vực khán đài để tham dự Thánh lễ. Chúng con xin Quý cha, quý Thầy, Quý Sơ về tại Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa (khu Đền Thánh cũ), rồi sau đó ra khán đài lễ.

Xin các đoàn hành hương để xe ôtô dọc theo làn xe bên trong đường 5, hai bên lối rẽ vào đường Hồng Quang. Lưu ý: Nếu xe đi từ phía Hải Phòng về, tới gần khu vực Đền Thánh, có thể trông thấy bảng hiệu “GARAGE OTO 79” bên tay trái, thì đó là lối rẽ vào đường Hồng Quang. Nếu xe đi từ phía Hà Nội, tới gần khu vực Đền Thánh cũng có thể trông thấy bảng hiểu “GARAGE OTO 79” phía tay phải, đó là lối rẽ vào đường Hồng Quang, nơi cử hành Thánh lễ (xem ảnh minh họa).

TM. Ban Tổ chức
Linh mục Giuse Dương Hữu Tình
Trưởng ban

v
IMG 7425
IMG 7439
IMG 7450
IMG 7445
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 110
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 26,751
  •   Tháng hiện tại 700,982
  •   Tổng lượt truy cập 79,449,666