Đức Giám mục ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Đông Xuyên

Chủ nhật - 21/10/2018 07:16      Số lượt xem: 4148

Vào lúc 9h30 Chúa nhật ngày 21 tháng 10, Đức Giám mục giáo phận đã đến thăm mục vụ giáo xứ Đông Xuyên và cử hành ban bí tích Thêm sức cho một số thành viên trong cộng đoàn này.


Có 77 ứng viên lãnh nhận bí thích Thêm sức, trong đó có 70 em thiếu nhi và 7 người trưởng thành. Trong hơn 2 năm vừa qua, dưới sự hướng dẫn của cha Đaminh Cao Văn Đức, các em đã được quý sơ, quý thầy cùng các Giáo lý viên - Huynh trưởng dạy về Giáo lý lớn lên trong Chúa Thánh Thần và được hướng dẫn dọn mình cách xứng hợp để đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa. Sự chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo đã giúp cho các em tham dự Thánh lễ và lãnh nhận bí tích thêm sức cách trang nghiêm, sốt sắng. 

“Lạy Ngài xin đến, dẫn dắt chúng con trên đường... Chúng ta cần Chúa Thánh Thần dắt dắt trên đường đời để biết đường đi nước bước, cần Thánh Thần dẫn dắt trên hành trình đức tin, để vững tâm theo Chúa đến cùng và nhiệt thành làm chứng cho Chúa”. Đức cha đã nói những lời trên để dẫn đưa cộng đoàn vào với tâm tình của Thánh lễ đặc biệt này. 

Thánh lễ với nghi thức ban bí tích Thêm sức hôm nay được cử hành trong bối cảnh Chúa nhật Truyền giáo. Việc đón nhận Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức với việc loan báo Tin mừng có mối tương quan mật thiết với nhau. Đây cũng là điểm nhấn của Đức cha Giuse trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ.

Chúa Giêsu đến trần gian này để loan báo Tin mừng như điều cốt lõi trong cuộc đời của Ngài. Người rao giảng không chỉ bằng lời nói hay các phép lạ, mà còn bằng chính con đường thương khó và cái chết trên thập giá để làm chứng cho Tin mừng. Trước khi về Trời, Chúa truyền lại sứ mạng cho các tông đồ và những ai tin theo. Hơn 2 ngàn năm qua, Giáo Hội đã đi khắp nơi để thực thi sứ vụ được uỷ thác. Sứ vụ ấy không chỉ dành cho những người được tuyển chọn như các nhà truyền giáo, mà cho tất cả những ai mang danh là Kitô. Đức cha ân cần nhắn nhủ: “Qua phép Rửa tội, mỗi tín hữu đều mang trong mình sứ mạng ngôn sứ, đều có nhiệm vụ loan báo Tin mừng. Đây cũng là ý nghĩa của lời kết lễ - lời sai đi: Lễ xong, chúc anh chị đi bình an - Đi vào lòng đời để đem Chúa và Tin mừng cứu độ cho mọi người”.

Nhưng để có thể ra đi loan báo Tin mừng, cũng như các môn đệ xưa, người tín hữu cần Chúa Thánh Thần soi sáng và thêm sức mạnh để có thể can đảm làm chứng cho Chúa. Ngài cũng lưu ý cộng đoàn hãy truyền giáo không chỉ bằng lời nói, mà cần qua chính cuộc sống chứng nhân. Bài giảng khép lại với lời mời gọi các người thụ lãnh bí tích, hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi hầu trở nên con người tốt và những chiến sĩ của Chúa Kitô trong sứ mạng loan báo Tin mừng. 

Sau lời cảm ơn chân thành gửi đến Đức cha, quý cha cùng những ai góp phần chuẩn bị cho các em có ngày hồng phúc này, ông Chánh trương đại diện giáo xứ đã mượn dịp này để chúc mừng sinh nhật của Đức cha sắp tới (26/10) với những bông hoa tươi thắm và những lời chúc mừng tốt đẹp của đoàn con thảo dâng lên người cha kính yêu.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc mở ra sứ mạng truyền giáo cho các tín hữu, cách riêng các người vừa lãnh nhận hồng ân Thánh Thần, như lời xưa Chúa phán với các tông đồ: “…nhưng anh em sẽ nhận sức mạnh của Thánh Thần. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong khắp miền Giuđê, Samari và cho đến tận cùng trái đất”. 
BTTGP

IMG 2024
IMG 2026
IMG 2023
IMG 2029
IMG 2041
IMG 2040
0
9

IMG 2046
8
7
11
viber image
viber imdage
1
2
6
3

4
IMG 2047

 
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 24,042
  •   Tháng hiện tại 698,273
  •   Tổng lượt truy cập 79,446,957