Gx. An Toàn: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Thứ ba - 16/10/2018 22:35      Số lượt xem: 4109

Sau một thời gian được học hỏi giáo lý "Lớn lên trong Chúa Thánh Thần" và dọn mình xưng tội, chiều nay (16/10), 22 em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ An Toàn đã được diễm phúc lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức.


Thánh lễ với nghi thức Thêm sức do Đức Giám mục giáo phận long trọng cử hành vào lúc 18h30. Cùng đồng tế, có cha quản hạt Chính Tòa, cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Sáng,  quý cha quê hương và quý cha khách cùng đông đảo cộng đoàn tín hữu tham dự. Các em đã thể hiện niềm vui thiêng liêng qua những bộ trang phục xinh đẹp, nét mặt vui tươi, nhất là với tâm tình sốt sắng khi tham dự Thánh lễ đặc biệt này.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha đã nói lên sự cần thiết của ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống người tín hữu, đồng thời mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa “khơi lại ơn của Ngôi Ba Thiên Chúa trên những người đã lãnh nhận và tuôn đổ dạt dào xuống cho những người thụ lãnh, để tất cả được vững vàng trong đức tin và trở nên chiến sĩ trung kiên của Chúa giữa thế giới hôm nay”.

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến sự kỳ diệu của Chúa Thánh Thần ban xuống cho Giáo hội, đó là sự duy nhất. Dù khác nhau về ngôn ngữ, văn hóa, màu da sắc tộc… nhưng những ai tin vào Chúa Kitô và hiệp thông với Đức Giáo Hoàng thì đều hiệp nhất với nhau trong một Giáo hội duy nhất. Sự duy nhất này được tạo nên nhờ ơn Chúa Thánh Thần - Đấng nối kết mọi người nên một. Như một thân thể có nhiều chi thể, Giáo hội cũng có nhiều thành phần khác biệt, được Chúa Thánh Thần nối kết thành một Thân Thể mầu nhiệm là chính Chúa Kitô.

Liên hệ với cộng đoàn địa phương, Đức cha mời gọi mỗi tín hữu hãy loại bỏ những gì là bất hòa, chia rẽ để xây dựng sự hiệp nhất. Ngài ân cần nhắn nhủ: “Chúng ta cần thể hiện tình yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, để không còn phân biệt dòng họ, không đi theo một gia đình hay đề cao một cá nhân, nhưng hướng tới lợi ích chung, xây dựng sự đoàn kết trong cộng đoàn”. Theo Đức cha, xây dựng sự hiệp nhất không chỉ là ước nguyện, mà còn cần thể hiện bằng việc làm cụ thể: “Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho cộng đoàn sự hiệp nhất, đồng thời mỗi người hãy làm việc gì đó để gầy dựng sự hiệp nhất, hầu thể hiện nét đẹp của cộng đoàn đức tin và sức sống đạo của giáo xứ”.

“Xin ban Chúa Thánh Thần, Đấng an ủi đến trong những người này, xin ban cho họ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, xin ban cho những người này ơn kính sợ Chúa”. Các ứng viên Thêm sức đã nhận các ơn trên của Chúa Thánh Thần qua chính nghi thức đặt tay và việc xức dầu thánh mang “ấn tín” của Thần Linh Thiên Chúa.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, với tâm tình mục tử, người cha chung khích lệ người dân An Toàn nhiệt thành sống đức tin để làm chứng cho Chúa; nhắn nhủ các em Thêm sức hãy sống những điều như lời hứa trong bài cám ơn: Chăm học giáo lý, siêng năng đi lễ, sống ngoan ngoãn… Đây không chỉ là những điều khơi gợi của Chúa Thánh Thần, mà chính Ngài sẽ trợ giúp thực hiện cho những ai thiện chí cộng tác với ơn Ngài ban.
BTT GP
IMG 3059
IMG 3064
IMG 3067
IMG 3069

IMG 3077
IMG 3075
IMG 3070
IMG 3080
IMG 3084
IMG 3090
IMG 3089
IMG 3095
IMG 3093
IMG 3092
IMG 3099
IMG 3102
IMG 3104
IMG 3109

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 12,018
  •   Tháng hiện tại 686,249
  •   Tổng lượt truy cập 79,434,933