Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Giáo xứ Thúy Lâm và Đầu Lâm viếng Đền Thánh lĩnh ơn Toàn xá

Thứ sáu - 26/10/2018 22:19      Số lượt xem: 5167

Chiều thứ Sáu ngày 26 tháng 10 năm 2018, cha Tôma Đỗ Đức Lượng dẫn đoàn gần 1.000 giáo dân thuộc giáo xứ Thúy Lâm và Đầu Lâm tới dâng Thánh lễ kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương để lĩnh ơn Toàn Xá.


Theo như Cha Trưởng ban kiến thiết Đền Thánh cho biết, thì đây là đoàn hành hương đông nhất kể từ đầu Năm Thánh đến nay. Cùng đồng tế với cha chính xứ Thúy Lâm, có cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, và cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo, chính xứ Tân Kim.

IMG 7565
 
Trong bài chia sẻ, cha Giuse Dương Hữu Tình đã giải thích ý nghĩa của việc hành hương. Hành hương là lên đường tới nơi các vị Thánh đã từng sinh ra, đã từng sống và đã chết tại đó. Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương là nơi thấm đẫm máu đào của Bốn Thánh Tử Vì Đạo. Bởi thế, bất kể một cuộc lên đường nào tới Đền Thánh Hải Dương để dâng Thánh lễ, để tham gia các nghi thức đạo đức thì đều được kể là hành hương. Đặc biệt năm nay, năm Giáo hội Việt Nam được Tòa Thánh cho phép mở Năm Thánh, kỷ niệm 30 năm, ngày 117 Đấng Tử Vì Đạo được nâng lên bậc hiển thánh, là dịp tốt để người tín hữu ôn lại lịch sử một đức tin hào hùng của cha ông; để sống lại ngày các ngài được tôn phong mà lúc đó chúng ta chưa có dịp tổ chức, mừng kính; đồng thời để gia tăng đức tin nơi mỗi người giữa một cuộc sống đang bào mòn niềm tin của người tín hữu.

Sau đó đoàn hành hương xếp hàng cung kính lên hôn Xương Bốn Thánh Vì Tử Đạo. Chắc hẳn mọi người đều rất hân hoan, rất hạnh phúc vì đã được cùng nhau tham dự một Thánh lễ vô cùng ý nghĩa tại nền Đền Thánh cũ.

IMG 7579

Cuối Thánh lễ, cha Giuse nhận 50.000.000 đồng giúp Đền Thánh là số tiền quyên góp của chị Maria Nguyễn Thị Thúy, thành viên của Ban Vận động, thuộc giáo dân giáo xứ Đầu Lâm.

Cha Giuse Dương Hữu Tình cho biết, sáng Chúa nhật tới đây, ngày 28 tháng 10 năm 2018, vào hồi 8 giờ có Thánh lễ của đoàn hành hương giáo xứ Đồng Bình do cha Antôn Nguyễn Văn Thục chủ tế. Và hồi 9 giờ 30 có Thánh lễ của đoàn hành hương giáo xứ Nghĩa Xuyên do cha Giuse Đào Trung Thời trưởng đoàn.

IMG 7562
IMG 7612
IMG 7602
Ban Truyền thông Đền Thánh tử đạo Hải Dương
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 99
  •   Thành viên online 2
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 26,669
  •   Tháng hiện tại 700,900
  •   Tổng lượt truy cập 79,449,584