Thăm mục vụ giáo họ Thanh Xá: “Ta đến để chiên được sống và sống dồi dào”

Thứ bảy - 20/10/2018 04:42      Số lượt xem: 4530

“Ta đến để chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10). Lời này, hơn bao giờ hết đã trở nên ứng nghiệm trong chuyến viếng thăm mục vụ của vị mục tử giáo phận đến với đoàn chiên nhỏ bé giáo họ Thanh Xá, vào lúc 18h00 ngày 19 tháng 10 năm 2018.


Từ ngày nhận được tin Đức cha giáo phận sẽ về thăm và dâng lễ, lòng người dân đã háo hức chờ mong. Niềm vui mong chờ nay như vỡ òa khi người cha chung giáo phận đặt chân xuống mảnh đất Thanh Xá. Những tràng pháo tay giòn giã, nhưng nụ cười tươi nở, những bông hoa tươi thắm đung đưa trên tay cùng với các trái pháo hoa hòa lẫn tiếng kèn vang dội … tất cả không chỉ diễn ra niềm vui được đón vị chủ chăn, mà còn như diễn tả sức sống sinh động của cộng đoàn, đặc biệt là sức sống thiêng liêng và ấm áp tình Chúa, tình người mà vị mục tử nhân lành đem đến cho đoàn chiên của mình.

Đến với đoàn chiên nơi đây, vị mục tử giáo phận cũng ngập tràn niềm vui. Đó không chỉ là niềm vui khi cảm nhận được lòng hiếu thảo và mến yêu của đoàn chiên, mà còn là sức sống sinh động của cộng đoàn này. Trong tâm tình vui mừng, người cha chung ngỏ lời: “Đã 7 năm nay tôi mới có dịp trở lại thăm giáo họ Thanh Xá. Tôi rất vui mừng vì thấy cộng đoàn giáo họ không ngừng đổi thay: ngôi nhà thờ khang trang với các bộ cửa và bàn lễ mới, các công trình tượng đài bề thế, uy nghi và khuôn viên gọn gàng, sạch sẽ; hơn nữa, đức tin của cộng đoàn cũng không ngừng tiến triển qua việc tích cực tham dự Thánh lễ, nhiệt thành trong các sinh hoạt đạo đức, tông đồ bác ái”.

Với tâm tình ân cần của người mục tử, trong bài chia sẻ, ngài nhắn nhủ người dân Thanh Xá tiếp tục phát huy những điều tốt đẹp ấy để làm chứng cho Chúa giữa đồng bào qua đời sống chứng tá nên “muối” ướp đời và “ánh sáng” cho trần gian. Dù người tín hữu ở giáo họ Thanh Xá cũng như khu vực này chỉ là một thiểu số, nhưng theo Đức cha, nếu “mỗi người biết sống liêm chính, ngay thẳng và nhân ái theo như lời Chúa dạy, thì sẽ có tác động rất lớn tới cuộc sống của người lương dân, đồng thời mang đến những điều tốt đẹp cho đời, tựa như muối và ánh sáng vậy. Cùng với việc khuyên dạy các tín hữu siêng năng lần hạt Mân côi, người thầy dạy đức tin cũng không quên nhắn nhủ những người hữu trách hãy “chăm lo đến việc giáo dục đức tin và nhân bản cho các thế hệ trẻ, bởi chúng chính là tương lai của xã hội và Giáo hội”. Những lời giáo huấn của Đức cha không chỉ soi sáng mà còn tiếp thêm nghị lực cho người dân miền quê này trong việc sống đạo và loan truyền Tin mừng cho mọi người.

Cùng niềm vui và ơn phúc mà vị mục tử đem đến, cha xứ Giuse Phạm Văn Sửu và cộng đoàn Thanh Xá còn được tiếp thêm niềm vui và sức sống khi đón cha quản hạt Kẻ Sặt, cha xứ Bùi Hòa, cha xứ Đồng Vạn, và đông đảo cộng đoàn, cách riêng là các em thiếu nhi Thánh Thể thuộc hai giáo xứ Phương Quan và Từ Xá. Sự hiện diện ấy vừa diễn tả nét đẹp của tình hiệp thông trong Giáo hội, vừa thể hiện sức mạnh của đức tin trong cộng đoàn Kitô hữu.

Chuyến viếng thăm mục vụ dù chỉ trong khoảnh khắc, nhưng ý nghĩa thì vượt trên thời gian, bởi đó không chỉ là tình người mà còn là tình Chúa và sức sống thiêng liêng mà vị mục tử đem đến cho đoàn chiên nơi đây, như chính Chúa Giêsu xưa đã đem đến cho những ai tin theo Ngài: “Ta đến để …”.
BTT GP

IMG 3117
IMG 3127
IMG 3122
IMG 3142
IMG 3135
IMG 3148
IMG 3151
IMG 3161
IMG 3181
IMG 3167

IMG 3176
IMG 3169
IMG 3177
IMG 3186

IMG 3189
IMG 3199
IMG 3193
IMG 3192
IMG 3201

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 22,524
  •   Tháng hiện tại 696,755
  •   Tổng lượt truy cập 79,445,439