Thánh lễ kính Các Thánh nam nữ tại nhà thờ Chính Tòa

Thứ năm - 01/11/2018 19:13      Số lượt xem: 4320

“Hào quang Thiên quốc tươi sáng vô cùng! Nhạc ca Thiên quốc ngây ngất vô cùng…!”. Trong niềm vui mừng cùng Các Thánh nam nữ trên trời, Đức Giám mục giáo phận đã chủ sự Thánh lễ để tôn vinh Chúa và tán dương các linh hồn được Chúa vinh thăng trên cõi trời. Thánh lễ diễn ra tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 7h00 ngày 01/11/2018.

 
Cùng hiệp thông với người cha chung trong Thánh lễ đặc biệt này, có quý cha giáo xứ Chính Tòa, quý cha Tòa Giám mục và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa cùng các giáo xứ lân cận. Sự hiện diện đông đảo ấy không chỉ tạo nên một Thánh lễ sốt sắng, mà còn thể hiện sự hiệp thông giữa các tín hữu trên trần gian này với các linh hồn đã hiển thắng trong “màu nhiệm Các Thánh cùng thông công”.

Lễ kính Các Thánh nam nữ trên trời là một Thánh lễ đặc biệt. Theo Đức cha, Thánh lễ này không chỉ mang tính Giáo hội, nhưng còn liên quan tới các tín hữu, bởi trong số các Đấng được hưởng Nhan Thánh Chúa, có thể có những người thân của mỗi người. Điều đặc biệt nữa, đó là gợi nhớ về quá khứ khi nhìn lại đời sống các Thánh, nhắc nhở hiện tại để mọi người sống noi gương các Ngài, và hướng về tương lai với niềm hy vọng mai sau sẽ được chung hưởng hạnh phúc cùng các Ngài trên Nước Trời.
 
IMG 3501

Trong bài giảng, Đức cha đã nhấn mạnh đến những nét đặc biệt trên con đường nên thánh được nhắc đến trong Tông huấn “Hãy vui mừng và hoan hỷ” (Gaudete et Exsultate). Trước hết, nên thánh không phải là việc dành cho một số người, nhưng là ơn gọi, sứ mạng của mỗi tín hữu, xuất phát từ bí tích Rửa tội. Con đường nên thánh không phải là những điều cao siêu, nhưng đôi khi là những điều đơn giản của cuộc sống khi nhìn nhận ra những điều tốt đẹp nơi chính mình và những người đang sống xung quanh, để trân trọng và phát huy. Việc nên thánh cũng có nghĩa là “trở nên giống Chúa” trong tâm tư, lời nói và việc làm như được trình bày trong Tin mừng. Đó cũng là con đường Tám mối phúc thật mà Chúa Giêsu đã trải qua, và dành cho những ai muốn bước theo Ngài trên con đường hoàn thiện.

Theo Đức cha, lời mời gọi nên thánh trong Tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô không có gì mới, bởi xuất phát từ chính Tin mừng của Chúa, nhưng nó lại mang tính thời sự: “Ngày nay con người đang phải đối diện với cảnh bạo lực, hận thù chia rẽ và biết bao đau khổ đang gây cho nhau. Hơn bao giờ hết, con người cần phải trở về để sống điều căn bản của mình, để nên tốt lành hơn, hầu xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và hạnh phúc”. Người cha chung mời gọi các tín hữu hướng lòng lên Các Thánh và dõi bước theo Ngài mỗi ngày để làm cho cuộc đời hôm nay tốt hơn và đạt được Nước Trời mai sau.

IMG 3503

“… Nơi dương thế bao lớp người, ngước trông lên quê thiên đàng hiển vang…”. Lời bài hát kết lễ cũng chính là tâm tình của cộng đoàn khi tham dự Thánh lễ đặc biệt này. Khi ngước trông lên trời cao, con đường của mỗi người cũng sẽ ngả theo hướng đó, nhờ vậy mà sẽ tiến tới cõi Trời như Các Thánh nam nữ trên trời.
BTT GP
IMG 3493
IMG 3505
IMG 3507
IMG 3516
IMG 3520

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 393
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 381
 
  •   Hôm nay 52,229
  •   Tháng hiện tại 751,683
  •   Tổng lượt truy cập 80,684,583