Đức Giám mục thăm mục vụ giáo xứ Từ Xá

Thứ tư - 31/10/2018 22:51      Số lượt xem: 4645

Trong tâm tình mục tử, chiều nay (31/10) Đức Giám mục giáo phận đã đến thăm đoàn chiên giáo xứ Từ Xá. Trong Thánh lễ kính Các Thánh nam nữ, ngài đã cử hành nghi thức làm phép nhà giáo lý và bàn thờ vừa mới hoàn thành.


Từ Xá là một giáo xứ vừa nhỏ và tọa lạc tài vùng đất xa xôi, hẻo lánh của Giáo phận. Nhưng tình cảm của đoàn chiên nơi đây dành cho chủ chiên thì rất nồng ấm, gần gũi và không hề nhỏ. Mọi thành phần dân Chúa đã làm hết tất cả những gì có thể để bày tỏ niềm vui trào dâng khi được đón “Đấng nhân dành Chúa mà đến”, và bày tỏ lòng hiếu thảo, mến yêu của đoàn chiên với vị mục tử của mình. Qua cuộc đón tiếp và những tâm tình sẻ chia, có thể nói rằng, người dân nơi đây không giàu về vật chất, nhưng giàu về lòng đạo đức và giàu về tình người.

Cảm nhận được tình cảm thắm thiết ấy, người cha chung cảm thấy phấn khởi và rất ấm lòng. Ngài mừng vui hơn nữa khi cộng đoàn nơi đây không ngừng thăng tiến về đời sống đức tin và cơ sở vật chất. Ngôi nhà giáo lý vừa được hoàn thành và hôm nay ngài long trọng làm phép là bằng chứng cho điều ấy. Trong lời ngỏ với cộng đoàn khi đặt chân vào nhà thờ, người cha chung mong muốn người dân Từ Xá hãy làm cho đời sống đạo được đổi mới cũng như sự đổi mới về đời sống vật chất. Đức cha cũng thể hiện nỗi băn khoăn và ước mong các người trẻ, làm sao khi tiếp xúc với nền văn minh tiên tiến và lối sống hiện đại của một xã hội không ngừng đổi thay, vẫn luôn giữ vững đức tin và hiên ngang làm chứng cho Chúa!

Sau cuộc đời trần gian này, con người sẽ đi về đâu? Đó là câu hỏi mà người đời thường đặt ra. Ngày lễ Các Thánh Nam nữ hôm nay, theo như Đức cha, sẽ đưa cho câu trả lời xác đáng. Theo Giáo lý Công giáo dạy, những tín hữu sống tốt lành sẽ được lên hưởng hạnh phúc thiên đàng, gọi là Giáo hội chiến thắng. Những ai dù còn khuyết điểm nhưng chết trong ân nghĩa Chúa, sẽ phải chịu thanh tẩy nơi luyện ngục, được gọi là Giáo hội đau khổ. Còn những người chết trong trọng tội sẽ phải chịu phạt trong hỏa ngục muôn đời trầm luân. Người cha chung mời gọi đoàn con cái hãy sống sao để sau này được chung hưởng hạnh phúc với Các Thanh Nam nữ trên thiên quốc.

Trong mầu nhiệm Các Thánh cùng thông công, các tín hữu còn lữ hành trên trần gian này - Giáo hội chiến đấu cũng được thông chia các ơn phúc với Các Thánh ở trên trời và các linh hồn nơi luyện ngục. Bởi vậy, Đức cha mời gọi cộng đoàn hướng lên chiêm ngưỡng Các Thánh và xin các ngài chuyển cầu cùng Chúa cho muôn ơn lành; đồng thời dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục, để các ngài sớm được giải thoát cảnh lưu đầy để về chốn vinh quang.

Hiện giáo xứ Từ Xá có trên 600 nhân danh với hai giáo họ trực thuộc: Yên Xá và Tòng Hóa. Riêng họ nhà xứ có 520 tín hữu. Dù không đông đảo giáo dân, nhưng Đức tin của cộng đoàn này luôn sốt sắng, các hội đoàn, cách riêng là Thiếu nhi Thánh Thể, luôn có những sinh hoạt năng động.

Trước khi thăm mục vụ giáo xứ Từ Xá, Đức cha đã ghé thăm giáo xứ Phương Quan, nơi có nhà thờ đang được trùng tu. Đức cha rất vui mừng vì thấy sự chắc chắn và khang trang với những họa tiết kiến trúc tinh xảo của công trình. Sự hiện diện cùng với lời khích lệ của vị mục tử như tiếp thêm nghị lực cho cha xứ Giuse Phạm Văn Sửu cùng cộng đoàn nơi đây thêm hăng say, để Nhà Chúa sớm được hoàn thiện.

Sau khi rời giáo xứ Phương Quan, Đức cha tiếp tục đến thăm giáo họ Tòng Hóa (giáo xứ Từ Xá). Hiện cộng đoàn chỉ có 7 gia đình với hơn 30 nhân danh, ngôi nhà nguyện cũng nhỏ bé như chính cộng đoàn này. Tuy nhỏ bé nhưng giáo họ Tòng Hóa lại đem đến cho mục tử niềm vui lớn, bởi như lời cha Quản nhiệm Giuse, cộng đoàn nơi đây rất sốt sắng, và luôn chiếm được thiện cảm với người lương dân xung quanh. Vị chủ chăn đã ân cần khích lệ giáo dân cố gắng sống đạo và loan truyền đức tin, bởi dù ít người thì cộng đoàn đó vẫn luôn có Chúa hiện diện và vẫn hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ.
BTT GP
 
IMG 3326
IMG 3329
IMG 3323
IMG 3337
IMG 3346
IMG 3348
IMG 3352
IMG 3362
IMG 3354
IMG 3356
IMG 3365

IMG 3369
IMG 3374
IMG 3376
IMG 3379
IMG 3407
IMG 3413

IMG 3418
IMG 3466
IMG 3477
IMG 3480

Thăm giáo xứ Phương Quan


IMG 2137
IMG 2136
IMG 2139


Thăm giáo họ Tòng Hóa
IMG 2148
IMG 2153

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 22,971
  •   Tháng hiện tại 818,283
  •   Tổng lượt truy cập 80,751,183