Gx. Liễu Dinh: 140 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 28/10/2018 19:49      Số lượt xem: 3632

140 em thiếu nhi giáo xứ Liễu Dinh đã diễm phúc đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần trong Thánh lễ với nghi thức Thêm sức, do Đức Giám mục giáo phận cử hành, vào lúc 9h30 Chúa nhật ngày 28 tháng 10 năm 2018.


Cha xứ Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng cho biết, hiện giáo xứ có hơn 500 em thiếu nhi độ tuổi từ 6 đến 15, trong đó có 140 em trong lứa tuổi Thêm sức. Các em thiếu nhi, cách riêng là các ứng viên Thêm sức đã được học hỏi giáo lý sau Thánh lễ chiều Chúa nhật hàng tuần và suốt 2 tháng hè qua. Với tư cách là linh mục chính xứ, cha Gioan Baotixita đã trịnh trọng giới thiệu các em, được coi là đủ điều kiện, để Đức cha thương ban bí tích Thêm sức. Với việc huấn luyện chu đáo cùng sự chuẩn bị công phu của cha xứ, cha phụ tá và những người hữu trách, Thánh lễ đã diễn ra trong sự trang trọng với bầu khí linh thiêng và sốt sắng.

“Tại Đền thờ Thánh Tâm Liễu Dinh hôm nay thể hiện một hình ảnh sinh động của Giáo hội với đầy đủ mọi thành phần dân Chúa cùng với những nét da dạng phong phú trong sự hiệp nhất”, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, “nét đẹp ấy được làm nên nhờ Chúa Thánh Thần - Ngôi Ba Thiên Chúa và là Đấng ban sự sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa tuôn đổ dồi dào ơn Thánh Thần trên cộng đoàn, cách riêng là những người lãnh nhận bí tích Thêm sức, để họ trở nên chiến sĩ của Chúa Kitô giữa dòng đời hôm nay”.

Trong bài giảng, Đức cha mời gọi cộng đoàn dừng lại suy niệm và chiêm ngắm một ơn đặc biệt của Chúa Thánh Thần, đó là ơn soi sáng. Sống giữa thế gian, con người dễ bị lầm lạc vì tối tăm, vì những đam mê yếu đuối, vì hoàn cảnh sống nên rất cần ơn soi sáng của Thần Linh Chúa. Ơn soi sáng ấy trước hết giúp cho mọi người nhận ra Chúa Giêsu là Chúa, là ánh sáng cho trần gian, và ai theo Ngài sẽ được bước đi trong ánh sáng. Người lãnh nhận Thần Khí Chúa cũng được soi sáng để nhận biết mọi người là anh em của con một Cha trên trời, để sống yêu thương và hiệp nhất với nhau. Điều mà ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần dễ nhận thấy nữa, đó là giúp con người biết nhận ra đâu là điều tốt để bước theo, đâu là điều xấu cần xa lánh, hầu mỗi ngày trở nên hoàn thiện như Lời Chúa mời gọi. Khi sống theo ơn soi sáng, theo như Đức cha, đó chính là lúc sống vâng theo tiếng nói của Chúa Thánh Thần, và như thế, người tín hữu sẽ trở nên chứng nhân sống động của Chúa.

Hướng tới các ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức, người cha chung mời gọi các em hãy trở nên chứng nhân của Thầy Giêsu. Ngài cũng giải thích thêm: “Chứng nhân cho Chúa không phải là điều gì cao siêu hay xa xôi, nhưng mỗi lần các con biết sống ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ trong gia đình, biết nghe lời và lễ phép với thầy cô nơi nhà trường, biết sống thật và bác ái với bạn bè, đó chính là lúc các con đang làm chứng cho Chúa”.

“Xin Chúa ban Thánh Thần… Người đến biến đổi chúng con nên những người công chính…”. Lời khẩn cầu này đã trở nên thực tại nơi những người thụ lãnh qua việc đặt tay và nghi thức xức dầu thánh của Đức cha. Kể từ đây, Thánh Thần Chúa sẽ ngự xuống trên các em, để người soi sáng cho các em trên bước đường theo Chúa và thêm sức mạnh để các em can đảm làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người.

Thánh lễ khép lại với tâm tình cám ơn của một em thiếu nhi vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức và với tâm hình lưu niệm ghi khắc ngày hồng phúc được ghi dấu ấn thiêng liêng không phai mờ nơi tâm hồn những người thụ lãnh.
BTT GP
IMG 3283
IMG 3289
IMG 3292

IMG 3297
IMG 3304
DSC 0003
DSC 0019
DSC 0029
DSC 0032
DSC 0028
DSC 0040
DSC 0042
DSC 0183
DSC 0181
DSC 0187
DSC 0196


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 24,474
  •   Tháng hiện tại 698,705
  •   Tổng lượt truy cập 79,447,389