Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 1 năm hoàn thành nhà thờ Hà Khẩu

Thứ bảy - 27/10/2018 22:46      Số lượt xem: 3609

“Hãy vào cửa Thánh điện cất tiếng tạ ơn, tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi” (Tv 100,4). Đây chính là tâm tình của giáo họ Hà Khẩu trong ngày kỷ niệm 1 năm nhà thờ được hoàn thành. Đức cha đã ngỏ lời như thế với cộng đoàn trong thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay (27/10).


Từ một bãi đất đầy sú vẹt giờ đây đã trở thành một không gian phong quang thiêng thánh với ngôi nhà thờ khang trang hiện diện; từ mảnh đất không có dấu ấn tôn giáo, nhưng cây Thánh giá được dựng vút lên cao; từ một giáo họ non trẻ mà giáo dân rải rác khắp nơi, hiện nay quy tụ thành cộng đoàn với 500 nhân danh. Đây là một phép lạ Chúa đã làm cho con người và mảnh đất Hà Khẩu. Dù một năm khánh thành nhà thờ đã trôi qua, nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết mừng vui và vẫn không khỏi ngỡ ngàng về hồng ân của Thiên Chúa. Quả như lời chia sẻ của bà trùm Na: “Khi đến mảnh đất này làm ăn kiếm sống, chúng con chỉ cầu xin Chúa ban cho chúng con có nhà thờ, để con cháu chúng con không mất đạo. Ước mong ấy nay đã thành hiện thực. Chúng con vui mừng khôn kể xiết”. Trong tâm tình ấy, cha xứ Đaminh Nguyễn Chấn Hưng và cộng đoàn Hà Khẩu đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm trọng đại này.

“Chúng ta quy tụ nhau nơi đây để tạ ơn Chúa đã ban cho giáo họ một ngôi nhà thờ khang trang và đời sống đức tin của cộng đoàn được đổi mới”, Đức cha ngỏ lời dẫn vào Thánh lễ, “Cầu xin Chúa giúp đức tin của mỗi người được vững mạnh và gia tăng tình bác ái, để chúng ta hăng say làm chứng cho Chúa giữa dòng đời hôm nay”.

Khởi đi từ bài Tin mừng nói về việc Chúa Giêsu chữa người mù tại thành Giêrikhô, Đức cha nhấn mạnh đến thứ ánh sáng và bóng tối trong đời sống thiêng liêng. Khi người ta sống trong tội lỗi, hận thù và nô lệ, đó là lúc đang sống trong bóng tối. Với những ai sống thánh thiện, yêu thương và chân chính, thì họ sống trong ánh sáng. Làn ranh giới giữa bóng tối và ánh sáng đôi khi rất mỏng manh. Bóng tối đôi khi không phải nơi đâu xa xôi bên ngoài, mà ngay trong chính tâm hồn mình. Theo như lời Đức cha, đây mới là cuộc chiến khó khăn và cam go nhất, bởi không ít người vượt qua biết bao thử thách chông gai, nhưng đôi khi lại không thể chiến thắng chính bản thân. Bởi vậy, Đức cha nhắn nhủ, cùng với nỗ lực của mình, mỗi người cần cậy dựa vào ơn Chúa, Đấng đến giải thoát dân Chúa xưa và hôm nay cho những ai tin vào Ngài, khỏi tội lỗi để đến với sự thánh thiện, khỏi hận thù để sống yêu thương, khỏi bóng tối để đến với ánh sáng.

Liên hệ với biến cố được cử hành, Đức cha sánh ví nhà thờ Hà Khẩu như một ngọn đèn chiếu sáng, một thành được xây trên cao, mọi người gần xa đều thấy. Theo như Đức cha, đó là ánh sáng của ân sủng, ánh sáng của tình liên đới và ánh sáng của đức tin. Người cha chung mời gọi cộng đoàn Hà Khẩu hãy luôn “nhiệt thành trong đức tin và hăng say trong việc bác ái, nhờ vậy mà tỏa sáng những điều tốt đẹp với những giá trị thiêng liêng cho đời”.

“Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la…”. Tiếp theo lời tạ ơn dâng Chúa, người Hà Khẩu còn diễn tả niềm vui trong ngày kỷ niệm hồng phúc này qua chương trình dạ hội thánh ca. Và chắc hẳn niềm vui khi cảm nhận được những điều kỳ diệu Chúa làm sẽ là nguồn cảm hứng khích lệ người dân nơi đây thêm hăng say sống đức tin và mạnh mẽ làm chứng cho Chúa trên mảnh đất Hà Khẩu thân yêu này, để ánh sáng niềm vui và Tin mừng cứu độ tiếp tục tỏa lan nơi đây.
 
BTT GP

IMG 3209
IMG 3216
IMG 3210
IMG 3220
IMG 3229
IMG 3224
IMG 3227
IMG 3232
IMG 3237
IMG 3240
IMG 3242
IMG 3247
IMG 3251
IMG 3253
IMG 3260

IMG 3256
IMG 3272
IMG 3273

IMG 2112
IMG 2115
IMG 2124
IMG 2117
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 21,106
  •   Tháng hiện tại 695,337
  •   Tổng lượt truy cập 79,444,021