Ngày Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Giáo phận hành hương Năm Thánh và mừng lễ Quan thầy

Thứ sáu - 03/06/2016 22:59      Số lượt xem: 4801

Hơn 800 đoàn viên, đại diện cho các xứ đoàn trong Giáo phận, đã trở về nhà thờ Chính Tòa tham dự ngày GĐPTTT Giáo phận hành hương Năm Thánh Lòng thương xót và mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Quan thầy, vào thứ Sáu, ngày 03/6/2016.

Cái nắng nóng của những ngày cao điểm mùa hè như đổ lửa, khiến chẳng ai muốn bước ra khỏi nhà. Tuy nhiên, ngay từ sáng sớm, các đoàn viên từ khắp các nẻo đường tuôn về với mái nhà chung Giáo phận trong niềm hỷ hoan của ngày hành hương, ngày truyền thống của GĐPTTT. Dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng anh chị em vẫn tham dự các giờ cầu nguyện, chia sẻ và thánh lễ cách nhiệt tình và sốt sắng. Điều ấy cho thấy ngọn lửa tình yêu của Chúa đốt nóng nơi con tim người tông đồ Thánh Tâm còn mãnh liệt hơn sức nóng của đất trời.

Sau giờ Chầu Thánh Thể trong tâm tình sốt sắng lắng đọng vào lúc 8h30, anh chị em được cha Gioan Baotixita gợi ý về cách thức thực thi Lòng thương xót nơi gia đình, với những việc làm đôi khi rất đơn sơ, nhưng đem lại tình thương rất lớn với người thân yêu. Tiếp theo, cha Antôn Nguyễn Văn Ninh, Tổng linh hướng GĐPTTT Giáo phận, chia sẻ về kinh nghiệm sau những năm hoạt động trong đường hướng của GĐPTTT. Ngài mời gọi các thành viên hãy đến kín múc tình yêu nơi Thánh Tâm Giêsu, để rồi ra đi mang tình yêu ấy đến cho anh chị em mình gặp gỡ trong cuộc sống hằng ngày.

Trước giờ nghỉ trưa, anh chị em được gặp gỡ và giao lưu với Đức cha Giáo phận. Tuy chỉ trong ít phút ngắn ngủi, nhưng Đức cha đã giúp các đoàn viên biết sống lòng thương xót cách cụ thể qua một đời sống có trách nhiệm: Trách nhiệm với bản thân, gia đình, Giáo hội và xã hội.

Ban chiều, các liên xứ đoàn giao lưu và chia sẻ với nhau về kinh nghiệm làm bác ái của người tông đồ Thánh Tâm. Những chia sẻ ấy không chỉ làm giàu hành trang tông đồ cho nhau, mà còn khích lệ nhau hăng say hơn trong việc thắp lên ngọn lửa tình yêu của Trái tim Chúa nơi tâm hồn con người thời đại này.

Trung tâm và đỉnh cao của ngày hàng hương là thánh lễ trọng thể kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, do Đức cha Giuse chủ sự vào lúc 15h00, với sự đồng tế của Cha Tổng linh hướng và quý Cha linh hướng các xứ đoàn. Trong bài giảng, Đức cha đã nhấn mạnh đến ý nghĩa lễ kính Thánh Tâm Chúa: "Trái Tim Đức Giêsu bị đâm thâu, như kho tàng tình yêu mở ra, thể hiện tình yêu quá bội dành cho nhân loại. Trái bị tan nát, bị mạo gai đâm thấu và với ngọn lửa đốt cháy như muốn thể hiện tình yêu thương đến cùng với mọi người, nhất là những người tội lỗi. Để nhân loại thấu hiểu tình yêu cao vời ấy, Đức Giêsu đã hiện ra với thánh Margarita Maria Alacoque và truyền phải thiết lập thánh lễ đặc biệt này".

Tình yêu của Trái tim Chúa còn thể hiện cách sống động nơi hình ảnh vị mục tử nhân lành, sẵn sàng chấp nhận mọi gian nan, hiểm nguy để đi tìm con chiên lạc, và khi đã tìm được, vui mừng vác trên vai đem trở về đàn. Với tâm tình của vị mục tử, Đức cha mời gọi các đoàn viên, những tông đồ của Thánh Tâm Giêsu, hãy mang tình yêu thương đến với mọi người, nhất là trong Năm Thánh Lòng thương xót này.

Trước khi ngày hành hương khép lại, cha Tổng linh hướng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Đức cha, người đã luôn dành sự quan tâm ưu ái cho các hoạt động của GĐPTTT; cám ơn các Cha linh hướng xứ đoàn, đã luôn đồng hành và trợ giúp để các sinh hoạt của GĐPTTT ngày một phát triển. Đáp lại, Đức cha có lời khen ngợi tinh thần tích cực và sốt sắng của anh chị em trong ngày hành hương hôm nay, bất chấp thời tiết nóng bức, khuôn viên chật chội. Đồng thời, với tư các bề trên, ngài cũng bày tỏ lời cảm ơn tới những hoạt động của GĐPTTTT tại các giáo xứ cũng những đóng góp cho chương trình mục vụ của Giáo phận.

Trong niềm vui thiêng liêng của ngày hành hương hồng phúc này, Đức cha đã ban phép lành trọng thể với ơn toàn xá cho các đoàn viên cùng cộng đoàn hiện diện. Ra về đem niềm vui của sự gặp gỡ và ơn phúc của ngày hành hương, anh chị em như được tăng thêm nghị lực nơi tâm hồn và lòng mến nơi con tim, để tiếp tục hăng say lên đường trao ban yêu thương và trở nên nhân chứng của Lòng Chúa xót thương cho những người gặp gỡ trên mọi nẻo đường đời.
BTT GP








 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 296
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 285
 
  •   Hôm nay 4,992
  •   Tháng hiện tại 1,193,249
  •   Tổng lượt truy cập 81,126,149