Giáo xứ Thánh Antôn - Lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su Ki-tô

Thứ sáu - 27/05/2016 23:40      Số lượt xem: 3559

Tối ngày 26 tháng 5 năm 2016, Giáo xứ Thánh An-tôn lễ kính Mình và Máu thánh Chúa Giê-su Ki-tô và cung nghinh Thánh Thể. Hiệp dâng thánh lễ có Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Nguyên, Cha An-tôn Khổng Minh Hoàng – chính xứ Ngọc Lý, Cha Gioakim Đặng Văn Hoàng – chính xứ Kẻ Bượi, Cha Giu-se Hoàng Văn Khiển – chính xứ Đào Xá cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đúng19h, nghi thức rước cung nghinh Thánh Thể được long trọng cử hành từ nhà thờ tới lễ đài Giáo xứ. Trong bài giảng, Cha Gioankim Đặng Văn Hoàng chia sẻ về màu nhiệm Mình và Máu Chúa Giê-su Ki-tô qua hình ảnh tấm bánh và rượu dâng Thiên Chúa. Bánh và rượu được làm ra từ thành quả lao động của con người, được Thiên Chúa biến đổi, thánh hóa trở nên Mình và Máu của Người để nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, biến đổi chúng ta, và hiện diện trong chính con người chúng ta. Khi những người không cùng niềm tin lên rước Mình Thánh Chúa, thì tấm bánh ấy chỉ dừng lại là một của ăn vật chất, hình tròn, màu trắng và có vị thơm ngon. Nhưng với các tín hữu, thì nghi thức chịu Mình Thánh Chúa là sự hiệp thông gần gũi nhất, thiêng liêng nhất, gắn kết nhất với Thiên Chúa để chúng ta được Người biến đổi và thánh hóa.
 
Kết thúc Thánh lễ, Cha xứ cám ơn quý Cha, chính quyền địa phương cùng các ân nhân giáo xứ đã hỗ trợ, hiệp thông, hợp tác để thánh lễ và cuộc rước cung nghinh Thánh Thể được trang nghiêm và sốt sắng. 

Một số hình ảnh: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
BBT GX An- Tôn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 22,977
  •   Tháng hiện tại 581,653
  •   Tổng lượt truy cập 80,514,553