Giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng hành hương Năm Thánh Lòng thương xót

Thứ năm - 12/05/2016 09:43      Số lượt xem: 3663

Ngày 09 tháng 05 năm 2016 vừa qua, Giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng tổ chức hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót về giáo xứ Bác Trạch và Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Thái Bình.


Đoàn hành hương có 142 người, cùng đi với đoàn có cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thông và cha phụ tá Giuse Bùi Hữu Duy.

Đúng 07h 00 xuất phát từ nhà thờ Chính Tòa, sau hai tiếng rưỡi, đoàn đến Đền thánh Lòng Thương Xót Chúa tại giáo xứ Bác Trạch (xã Vân Trường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Trước Thánh Lễ, đoàn hành hương cùng với cộng đoàn nơi đây cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót. Đức ông Thomas Trần Trung Hà, chính xứ Đền thánh Bác Trạch, đã chào đón và có đôi lời tâm tình với đoàn hành hương.
Bài giảng của cha Giuse Nguyễn Văn Thông trong Thánh Lễ, được khởi đi từ câu trong Kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ánh mắt yêu thương của Chúa đã cứu Giakêu và Matthêu khỏi vòng nô lệ tiền bạc; đã giúp người đàn bà ngoại tình và Mađalêna không còn kiếm tìm hạnh phúc nơi thụ tạo; đã khiến Phêrô khóc lóc vì trót phản bội Chúa, và đã hứa Thiên Đàng cho người trộm cướp có lòng ăn năn”.

Ánh mắt của Chúa nhìn Giakêu, thể hiện lòng thương xót đối với ông, từ đó ông nhận ra những việc làm sai trái của mình và khơi lên tâm tình quyết tâm hoán cải. Giakêu nhận ra lòng thương xót của Chúa dành cho ông và ông đã vui mừng nói: “Này đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã cưỡng đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn”. Ðức Giêsu nói về ông ta rằng: “Hôm nay ơn cứu độ đên với nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Apraham. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất”.

Ánh mắt của Chúa nhìn Matthêu - một người thu thuế tội lỗi. Chính Chúa Giêsu là người đi bước trước. Người đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy Mátthêu đang ngồi đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. Ông rất đỗi vui mừng và ngay sau đó ông mở tiệc thiết đãi Chúa cùng các bạn thu thuế của ông và từ bỏ mọi sự mà đi theo Người.
Ánh mắt của Chúa nhìn Phêrô sau khi ông chối Chúa ba lần, thể hiện lòng thương xót và tha thứ. Phêrô đã nhận ra những lỗi lầm của mình và nhớ lại những điều Chúa đã nói trước với ông, ông ra ngoài ăn năn khóc lóc thảm thiết. Cái nhìn của Chúa làm thay đổi tâm hồn Phêrô và giúp ông lấy lại lòng nhiệt huyết thuở ban đầu: “Dù có phải chết với Thầy, con cũng không chối Thầy”…

Cuối Thánh Lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Thông, đại diện cho đoàn hành hương cám ơn Đức ông Thomas cùng cộng đoàn nơi đây, đã nhiệt tình tiếp đón, và tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp cho đoàn được thăm quan và dâng Thánh Lễ long trọng và sốt sắng.

Buổi chiều, đoàn hành hương đến thăm quan Trung Tâm Mục Vụ và viếng nhà thờ Chính Tòa Thái Bình, rồi từ đó về lại Hải Phòng lúc 17h15. Kết thúc một ngày hành hương tràn đầy niềm vui, dồi dào ơn Chúa và thật ý nghĩa.
Quang Sáng



 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 4,952
  •   Tháng hiện tại 970,740
  •   Tổng lượt truy cập 80,903,640