Giáo xứ Cựu Viên: Ngày Chầu lượt tràn đầy Hồng ân

Thứ sáu - 03/06/2016 20:46      Số lượt xem: 3668

Vào lúc 9 giờ sáng, Chúa nhật 29/05/2016, tại giáo xứ Cựu Viên đã có Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày Chầu lượt thay Giáo phận. Cha Giuse Nguyễn Văn Thông, Tổng đại diện Giáo phận, chính xứ Chính Tòa chủ tế Thánh lễ.

Việc chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận là một vinh dự cho các cộng đoàn giáo xứ. Việc thờ phượng này là một truyền thống tốt đẹp của Giáo hội, có ý nghĩa thiêng liêng sâu sắc và nói lên chiều kích Giáo hội hiệp thông cùng nhau. Đối với riêng cộng đoàn Dòng Thánh Thể nơi giáo xứ Cựu Viên nhỏ bé, niềm vui trong ngày chầu lượt năm nay lại được nhân thêm lên vì ngày giáo xứ được phân công chầu thay Giáo phận trùng với ngày lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, và có gần 50 em Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ được vinh dự rước Lễ lần đầu.

Trong lời ngỏ đầu lễ, Cha Tổng đại diện đã thay lời cho quý cha đồng tế chúc mừng Giáo xứ đón “nhiều niềm vui trong một”. Cha Phêrô Đinh Quang Trí - Dòng Thánh Thể - giảng lễ. Ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Thánh Thể trong đời sống của mỗi Kitô hữu và không quên nhắn nhủ tới cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi Thánh Thể được xưng tội, rước Lễ lần đầu rằng: “Mỗi lần chúng ta rước Lễ là chúng ta đang để Chúa đi vào cuộc đời mình và nhiệm vụ của mỗi người chúng ta hãy biết đem Chúa từ nhà thờ về với gia đình và những người xung quanh.”

Thánh lễ bế mạc ngày chầu diễn ra vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày. Sau Thánh lễ có cuộc cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể chung quanh khuôn viên thánh đường trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Tới từng trạm chầu, cộng đoàn đã sốt sắng thờ lạy, cầu nguyện và đón nhận phép lành Mình Thánh. Ngày chầu lượt của giáo xứ Cựu Viên đã khép lại với biết bao hồng ân của Chúa.

 
Giáo xứ Cựu Viên
 







 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 51,033
  •   Tháng hiện tại 1,061,170
  •   Tổng lượt truy cập 80,994,070