Giáo xứ An Hải: ngày dâng hoa liên giáo xứ và cung nghinh trọng thể Đức Mẹ

Chủ nhật - 29/05/2016 18:34      Số lượt xem: 3572

Thứ năm, ngày 26 tháng 05 năm 2016, giáo xứ An Hải tổ chức dâng hoa liên giáo xứ và cung nghinh Đức Mẹ ra ngoài khuôn viên nhà thờ.

“Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân dâng kính cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến người Công giáo khắp nơi trên thế giới đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng” (Tông thư Mense Maio – “Tháng Năm” của ĐGH Phaolô VI). Hòa cùng tâm tình của toàn Giáo Hội, ngày 26 tháng 05 năm 2016, giáo xứ An Hải đã tổ chức trọng thể ngày dâng hoa kính Đức Mẹ với sự tham gia của các đội hoa trong và ngoài giáo xứ, cùng cung nghinh Đức Mẹ ra ngoài khuôn viên nhà thờ.
Những cành hoa phượng đỏ rực cả góc trời Hải Phòng, càng làm cho cái nắng nóng đầu hạ những ngày này như oi ả hơn. Nhưng cái nóng ấy không ngăn cản những bước chân của các con cái Mẹ từ nhiều nơi xa gần cùng về với giáo xứ An Hải. Cùng tề tựu về ngôi thánh đường An Hải hôm nay, có các đội dâng hoa từ các giáo xứ, giáo họ: An Tân, Nam Pháp, Lương Khê, Xâm Bồ, Thủy Giang, Lão Phú, Hữu Quan, Đồng Giá, Kiến An, Liễu Dinh, Xuân Quang, Xuân Hòa, Tiên Đôi.
Vào hồi 13h00, cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chính thức khai mạc chương trình. Tiếp đó các đội hoa dâng lên Mẹ những đóa hoa, lời ca, điệu múa: từ những bài ca cổ đến những làn điệu trẻ trung tươi mới, từ các em thiếu nhi đến các chị, các cô… tất cả đều mang hết khả năng, tâm tình để dâng lên Mẹ những bông hoa lòng đẹp nhất.
Đến 16h30, muôn người như một, cùng cung nghinh Đức Mẹ ra ngoài khuôn viên giáo xứ. Đây là hành trình quen thuộc của giáo xứ mỗi dịp mùa hoa về, có vẻ như ai cũng biết và cũng đều mong chờ giây phút này. Đi cùng đoàn rước là đầy đủ các sắc hoa Trắng, Vàng, Tím, Đỏ, Xanh tượng trưng cho các nhân đức cao vời của Mẹ; cùng những loài hoa thay cho lòng con cái muốn dâng Mẹ, như: Quỳ, Sen, Lê, Mẫu Đơn, Cúc, Lan, Mai và Phượng - loài hoa đặc trưng của Hải Phòng. Cũng trong đoàn người ấy, có sự hiện diện khá độc đáo của các già trong Hội Phật tử Chùa Đốc Hậu và Đội tế Đình làng Đốc Hậu (Tiên Lãng, Hải Phòng). Đoàn kiệu rước đi qua các con phố trong lời kinh, tiếng hát, bài kèn mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho cả người tham gia và những khách đi đường. Kết thúc chặng đường khoảng 3 km cung nghinh Đức Mẹ, về tới nhà thờ, các đội trắc - trống giáo xứ Lương Khê, đội kim nhạc giáo xứ Minh Đức và đội cồng chiêng giáo xứ An Lập (Giáo phận Thái Bình) lần lượt chào kiệu. Đặc biệt, các các già thuộc Hội Phật tử cũng lên tiến hoa Đức Mẹ trong sự sốt sắng và trang nghiêm.
Sau nghi thức tiến hoa, cộng đoàn cùng Quý cha hiệp dâng Thánh lễ tôn vinh Chúa và Mẹ. Đồng tế cùng cha Quản nhiệm có cha Antôn Khổng Minh Số (Chính xứ Thủy Giang), cha Giuse Nguyễn Văn Sáng (Chính xứ Lão Phú), Cha Gioan B. Nguyễn Văn Hải (Phụ tá xứ Hữu Quan), Cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy (TGM). Khởi đi từ trình thuật Mẹ Maria lên đường thăm viếng Bà Êlisabet, cha Quản nhiệm mời gọi mọi người noi gương Mẹ, mau mắn đến với những anh chị em đang cần sự giúp đỡ của mình để chia sẻ tình bác ái, như một phương cách sống tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót. Trong thời đại kỹ nghệ phát triển, người ta dường như cho rằng những lời thăm hỏi qua điện thoại là đủ, mà quên mất sự hiện diện mới chính là điều quan trọng hơn. Cha cũng cám ơn các bà con không cùng tôn giáo, vì lòng yêu mến Mẹ Maria, vì tình liên tôn đã hiện diện và chia vui với giáo xứ trong ngày đặc biệt hôm nay.
Trọn một buổi chiều, thời gian tuy không dài, nhưng mỗi người cũng đã có dịp bày tỏ tâm tình của mình với Mẹ. Chắc chắn Mẹ Maria sẽ rất vui lòng và cầu bầu cùng Chúa ban ơn và trả công cho mọi người. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, lòng dặn lòng lại hẹn đến mùa hoa năm sau.
Bài: Đồng Quê; Ảnh: Lê Định
 






















































 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 24,134
  •   Tháng hiện tại 1,154,496
  •   Tổng lượt truy cập 81,087,396