Giáo hạt Chính Tòa: Ngày thứ nhất hành hương Năm Thánh Lòng thương xót

Chủ nhật - 15/05/2016 06:33      Số lượt xem: 5737

Giáo hạt Chính Tòa tổ chức tuần đại phúc Năm thánh Lòng thương xót với tam nhật, từ ngày 13 -15/5/2016. Thứ Sáu ngày 13/5/2016, các Cha và đại diện các hội đoàn đi thăm người già neo đơn, người ốm đau bệnh tật, ban bí tích Hòa Giải và cho bệnh nhân rước Mình Thánh Chúa tại các giáo xứ. Hai ngày còn lại Giáo hạt sẽ tổ chức hành hương Năm thánh để cầu nguyện, học hỏi và lĩnh ơn toàn xá tại giáo xứ Hữu Quan.


Ngày hành hương thứ nhất dành cho các hội đoàn đạo đức và các giới trong Giáo hạt. Ngay từ sáng đoàn hành hương từ khắp các ngả đường đã nô nức tuôn về điểm hành hương để chuẩn bị cho giờ Chầu khai mạc vào lúc 8h00, do cha Giuse Phạm Cao Đỉnh chủ sự.

Những tia nắng đầu ngày mới đang làm tan dần những giọt sương mai, làn gió nhẹ làm phất phơ những lá cờ Hội Thánh trên ngôi Thánh Đường như vẫy chào các đoàn hành hương đang  hân hoan tiến về giáo xứ Hữu Quan. Khi màu nắng đã tươi rõ, khuôn viên Thánh Đường cũng đông kín người, giờ chầu Khai mạc được bắt đầu vào lúc 8h, do Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh chủ sự.

Những lời van xin, ca ngợi lòng thương xót của Chúa đã kết thúc, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã tiếp nối với tựa đề chia sẻ “Đi vào đi ra”: Đến với các địa điểm hành hương là chúng ta đang đi vào để cảm nhận những hồng ân Chúa ban, sự khoan hồng tha thứ nơi lòng thương xót của Chúa. Khi đã đón nhận ân sủng của Chúa qua lời cầu nguyện, lãnh nhận các Bí tích, chúng ta phải ra đi, trở về với gia đình, đi vào trong môi trường sống hằng ngày để loan truyền và thực thi lòng thương xót ấy. Nội dung là vậy, nhưng với sự khéo léo Cha đã đan xen các câu chuyện và những hình ảnh thực tế làm cuốn hút người nghe. Phần hỏi đáp xoay quanh vấn đề cưới hỏi, ma chay về phép tha và luật đạo, đã được Cha giải đáp, giúp cho cộng đoàn hiểu biết hơn để sống theo tinh thần Đức tin, nhất là tâm tình của Năm Thánh lòng thương xót này.

Thánh Lễ Đồng tế được khép lại trong chương trình buổi sáng, có sự hiện diện đầy đủ của quý Cha trong giáo hạt. Trong bài chia sẻ Cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng cũng nhấn mạnh thêm về chủ đề : Chính Chúa luôn hướng về phía con người tội lỗi, Chúa đã luôn đi bước trước, Ngài lao mình về phía con người để ôm ấp, yêu thương và bày tỏ lòng xót thương hải hà với con người…

Cái nắng trưa cũng không tạo ra sự ái ngại của từng đoàn người tiến vào giờ chầu lúc 01h30 do Cha Giuse Nguyễn Văn Chiến chủ sự. Bài chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Văn Thông  đã cho mọi người thêm sáng tỏ hơn về lý do mà Đức Thánh Cha đã chọn ngày Khai mạc Năm Thánh, cùng giải thích cho mọi người biết dung nhan lòng thương xót của Chúa cụ thể thế nào. Điều chính là hãy để cho ánh mắt của Chúa nhìn thấu chính ta, vào tận tâm hồn ta. Phần giải đáp thắc mắc đã được đề cập đến về vấn đề xã hội, khoa học và môi trường.

Kết thúc ngày đầu hành hương, mọi người cũng được đón nhận ơn Chúa trong Thánh Lễ đồng tế. Tuy nhiên, ân sủng đó ta đón nhận ra sao, thì nó phụ thuộc vào sự tiếp nhận của mỗi người, nên Chúa mời gọi mỗi người thay đổi, luôn làm mới lại chính mình, đó là nội dung bài giảng mà cha Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo đã chia sẻ.

Vì cuộc khổ nạn của… Xin Cha thương xót…”, lời kinh quen thuộc ngân vang không chỉ là lời van xin lòng thương xót của Chúa đến nhân loại, nhưng còn là lời mời gọi những ai chưa mở lòng mình ra để đến với Chúa. Chúa vẫn chờ đợi và mong muốn những ai cần đến lòng thương xót của Chúa, hãy bước ra khỏi cái vỏ ốc trong thói quen lười biếng, và nghi ngại của mình để đến và ở lại với Ngài trong thời gian gần nhất.
Bài: Nt. Maria Nguyễn Thị Huyền
Ảnh: Jos. Đức Tuy và Jos. Lê Định
 
Một số hình ảnh làm việc bác ái tại giáo xứ Hữu Quan






Hình ảnh hành hương ban sáng




Hình ảnh hành hương ban chiều






 
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 4,542
  •   Tháng hiện tại 1,192,799
  •   Tổng lượt truy cập 81,125,699