Hành trình mục vụ miền Đông Bắc (6): Thăm giáo xứ Ninh Dương

Thứ tư - 15/03/2017 22:56      Số lượt xem: 3975

“Hãy trở về” là sứ điệp Lời Chúa và Giáo hội gửi đến các tín hữu trong mùa chay thánh. Đây cũng là lời mời gọi Đức Giám mục giáo phận gửi đến cho cộng đoàn giáo xứ Ninh Dương qua chuyến thăm mục vụ mùa chay năm 2017 này.


Khi nói đến trở về, theo Đức cha, ngầm hiểu rằng mình đã đi xa. Thật vậy, tội lỗi đã làm cho người ta xa Chúa và xa nhau. Chính vì thế mà mỗi người được mời gọi hãy trở về với Chúa và trở về với nhau. Hành trình trở về thường được hiểu là từ bỏ tội lỗi, những thói hư tật xấu, những đam mê bất chính... Điều này hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, nếu chỉ hiếu như vậy thì việc trở về dường như còn thiếu sót. Quả thế, ngoài việc xa lánh tội lỗi và những điều xấu, người trở về còn cần phải biết làm việc thiện, việc lành nữa, để đổi mới đời sống. Với ý hướng ấy, Đức cha đã đề nghị những việc làm cụ thể để giúp cho các tín hữu thực hiện hành trình trở về trong mùa chay thánh này một cách trọn vẹn ý nghĩa, hầu đem lại đời sống mới.

Lời mời gọi trở về gắn liền với cuộc đời người tín hữu. Tuy nhiên, hơn bao giờ hết, mùa chay là thời gian thuận lợi hơn cả, nói theo kiểu thánh Phaolô, vì “đây lúc thuận tiện, đây là ngày cứu độ” (2Cr 6,2). Những lời chia sẻ sống động và cụ thể của người cha chung giáo phận không chỉ giúp các tín hữu Ninh Dương hiểu hơn hành trình trở về, mà còn khích lệ họ nhiệt thành trên con đường này, để canh tân đời sống và hưởng dồi dào ơn cứu độ Chúa ban.

Cùng với lời mời gọi trở về của Đức cha Giuse, trước thánh lễ, cha Đaminh Cao Văn Đức cũng gừi đến cộng đoàn những lời hướng dẫn của Giáo Hội về đời sống hôn nhân. Cha giúp cho cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn về bí tích Hôn Phối mà họ đã lãnh nhận, đặc biệt ý thức về bổn phận của mình trong đời sống gia đình với từ cách làm chồng, làm vợ, làm con. Đây cũng là định hướng mục vụ của Hội Đồng Giám mục Việt Nam dành cho Giáo hội Việt Nam trong năm nay và những năm kế tiếp.

Những lời chia sẻ của Đức cha và quý cha trong chuyến mục vụ này không chỉ giúp cho các tín hữu Ninh Dương sống tinh thần mùa chay cách hiệu quả, mà còn tiếp thêm tinh thần và sức mạnh cho sự đổi mới tâm hồn của các tín hữu cũng như sự đổi mới của tân giáo xứ non trẻ này.

Giáo xứ Ninh Dương được hình thành nên từ các tín hữu Trà Cổ di cư sau sự kiện biên giới vào những năm 1978 và 1979. Với truyền thống đức tin vốn có của người Trà Cổ, các tín hữu nơi đây đã nhanh chóng hình thành nên một cộng đoàn đức tin sống động và đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Thành quả ấy được ghi khắc với sắc thành lập giáo xứ cách đây vừa tròn một năm. Sức sống của tân giáo xứ trẻ trung này đã và đang tiếp tục vươn lên lớn mạnh hơn mỗi ngày.

Chuyến viếng thăm giáo xứ Ninh Dương đã kết thúc tốt đẹp trong ơn lành của Chúa và tình mến thương nồng ấm giữa cha với con, mục tử với đoàn chiên. Rời giáo xứ Ninh Dương, Đức cha và phái đoàn, theo lịch hành trình mục vụ, đến thăm giáo xứ Xuân Ninh.
BTT GP


















 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 72
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 26,998
  •   Tháng hiện tại 419,317
  •   Tổng lượt truy cập 81,727,293