Giáo xứ Tiên Đôi: Lễ ra quân trồng cây xanh, hưởng ứng bảo vệ môi trường

Thứ tư - 15/03/2017 09:32      Số lượt xem: 5416

“Thay đổi về hành vi được bắt nguồn trước hết từ nhận thức của con người!” Thông điệp đó được Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas giáo phận Hải Phòng chia sẻ với cộng đoàn trong Thánh lễ ra quân trồng cây xanh, hưởng ứng bảo vệ môi trường, diễn ra sáng Chúa nhật ngày 12/3/2017 vừa qua tại giáo xứ Tiên Đôi.


Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của Quý Cha: Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas giáo phận Hải Phòng; Cha Đaminh Cao Văn Đức - Chính xứ Đông Xuyên; Cha Giuse Nguyễn Văn Huy - Chính xứ Tiên đôi cùng cộng đoàn các giáo xứ Tiên Đôi, Xuân Quang và cộng tác viên Caritas trong khu vực.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha chủ tế Đaminh Cao Văn Đức nhắc lại với cộng đoàn: Môi trường là công trình sáng tạo của Thiên Chúa, là quà tặng Thiên Chúa ban cho con người. Con người phải có trách nhiệm cộng tác vào công trình sáng tạo ấy, phải gìn giữ bảo vệ môi trường, hành vi nào gây ô nhiễm môi trường chính là làm hỏng công trình sáng tạo của Thiên Chúa, và những hệ lụy của nó là thiên tai, dịch bệnh... mà người hứng chịu, không ai khác chính là chúng ta và các thế hệ con, cháu trong tương lai.

Trong bài giảng, Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã truyền tải tới cộng đoàn về vấn đề bảo vệ môi trường một cách gần gũi, dễ hiểu, dễ thực hiện. Khởi đi từ trình thuật Tin Mừng Chúa nhật II mùa Chay về cuộc biến hình của Chúa Giêsu, Cha Gioan Baotixita đã mời gọi mọi người hãy để cho Chúa biến đổi, nhất là trong Mùa Chay Thánh. Đừng kỳ vọng sẽ thay đổi thế giới, thay đổi đất nước, hay thậm chí là thay đổi một ai, nếu chúng ta không khởi đầu hành trình thay đổi ấy từ chính bản thân mình. Trong ý hướng thánh lễ cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường, Cha ước mong mỗi giáo dân, mỗi tín hữu trong giáo xứ hãy thay đổi trước hết từ những hành vi, thói quen nhỏ nhất: tiện đâu vứt đó, chỉ cần sạch nhà mình, môi trường chung mặc kệ... Và việc Cha xứ cùng cộng đoàn Giáo xứ Tiên Đôi có sáng kiến ra quân trồng cây xanh, hưởng ứng bảo vệ môi trường hôm nay, chính là cách thực hành cụ thể nhất những thao thức của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thông điệp Laudato Si’ về gìn giữ ngôi nhà chung là trái đất này.

Ngay sau Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas đã trao tặng giáo xứ những thùng rác, và cùng Quý Cha chính thức phát động ngày ra quân. Cha Giuse Nguyễn Văn Huy - Chính xứ Tiên Đôi tâm tình: Việc ra quân trồng cây xanh, bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng. Mỗi cây xanh được giáo dân giáo xứ Tiên Đôi trồng xuống lòng đất hôm nay, cùng với nhiều hành động nhỏ bảo vệ môi trường sẽ cộng gộp lại, tạo nên con đường “xanh, sạch, đẹp” không chỉ trong thôn làng, nhưng cũng góp phần mang lại sự “xanh, sạch, đẹp” trong tâm hồn để đón nhận hồng ân Phục sinh.

Quả thế, trọn vẹn ngày Chúa nhật thứ II Mùa Chay Thánh, toàn thể giáo dân giáo xứ Tiên Đôi đã thực hiện “3 cùng”: cùng tham dự Thánh lễ cầu nguyện xin ơn Chúa; cùng lao động trồng cây, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm; cùng tham dự bữa cơm lao động trong bầu khí ấm áp, gia đình. Đó chính là những nét phác họa thật đẹp cho hành trình xây dựng “trời mới, đất mới”!

 
Maria Lê Xuyến































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 50,133
  •   Tháng hiện tại 1,180,495
  •   Tổng lượt truy cập 81,113,395