Lễ giỗ mãn tang bà cố Maria Đặng Thị Tuyết

Chủ nhật - 19/03/2017 15:17      Số lượt xem: 3277

Cách nay 3 năm, bà cố Maria Đặng Thị Tuyết (thân mẫu cha Antôn Nguyễn Văn Thục) đã được Chúa gọi về. Trong tâm tình tưởng nhớ, cha Antôn và gia đình huyết tộc đã tổ chức lễ giỗ mãn tang cho bà cố. Thánh lễ diễn ra tại nhà thờ giáo xứ An Toàn, vào lúc 9h30 sáng 18/03/2017.

Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, đã về chủ sự thánh lễ. Cùng đồng tế với người cha chung giáo phận và hiệp thông cầu nguyện với cha Antôn, có cha Tổng đại diện, cha quản hạt Hải Dương, cha quản hạt Chính Tòa và trên 30 cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ, ngoài gia đình linh tông huyết tộc, còn có đội kim nhạc giáo xứ Đồng Bình cùng quý khách thân hữu với cha Antôn. Thánh lễ được cử hành trong khung cảnh đơn sơ, nhưng trang nghiêm, linh thiêng và sốt sắng.

“Từ vực sâu, con cầu lên Chúa, Chúa ơi! Đó cũng là lời cầu nguyện của những kẻ nhận ra sự yếu đuối của mình, của những kẻ đã từ bỏ cõi trần chỉ còn biết trông chờ vào lòng nhân hậu khoan dung của Chúa, đó còn là lời kêu cầu của những người lữ hành nơi trần gian này, mong được sớm giải thoát, để về hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa”. Đức cha đã khởi đầu thánh lễ bằng lời cầu khẩn trên.

Dù bất cứ theo nền văn hóa hay tôn giáo nào, thì trước cái chết, nhất là lúc an táng một con người nơi lòng đất, người ta luôn cảm thấy xúc động, buồn sầu thương tiếc. Với người đời, cái chết như đi vào bóng tối, như bước đi trong ngõ cụt. Tuy nhiên, niềm tin Kitô giáo lại đem lại cho con người, ngay những lúc bi thương tăm tối nhất, vẫn thắp lên ánh sáng của niềm hy vọng. Niềm hy vọng này được đặt trên nền tảng chính cái chết của Chúa Giêsu và sự phục sinh vinh quang sáng láng của Người. Dựa trên những bài đọc Lời Chúa, Đức cha đã làm sáng tỏ chân lý của Kitô giáo nơi Chúa Kitô phục sinh. Con người chết nhưng không hết, mà sẽ trở về với Chúa, để được hưởng vinh phúc với Người, như lời thánh Phaolô đã quả quyết trong thư gửi giáo đoàn Rôma (x. Rm 6,3-9).

Chính trong niềm tin ấy, Đức cha chủ tế mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho bà cố Maria được hưởng sự sống đời đời với Chúa như chính niềm hy vọng của bà cố khi còn sống nơi trần gian này. Vì niềm tin này mà bà cố đã chịu thiệt thòi trong đời sống gia đình, để sống theo tinh thần đạo Chúa, chịu vất vả hy sinh để nuôi dạy con cái nên người.

Trong tâm tình tri ân, với niềm xúc động, cha Antôn Nguyễn Văn Thục, đại diện cho gia đình, đã nói lên lời cảm ơn chân thành và sâu sắc với Đức cha, cha quản nhiệm, quý cha cùng quý khách gần xa, vì tình yêu thương, đã đến cầu nguyện cho bà cố nhân ngày giỗ 3 năm.

Bà cố đã rời xa gia đình và cộng đoàn được 3 năm, nhưng hình ảnh bà cố vẫn khắc ghi trong tình cảm những người thân yêu, qua lời khẩn cầu liên lỷ dâng lên Chúa, ban cho bà cố hưởng hạnh phúc bên Đấng bà đã bước theo trọn đời: “Lạy Chúa, trọn đời con đã dâng cho Ngài, trọn đời con bước theo chân Ngài! Con muốn Chúa ở đâu, thì cho con ở đó, để trọn đời con dâng làm hy lễ, để trọn niềm vui trong Chúa muôn đời.”

 
BBT GP










 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 1,066
  •   Tháng hiện tại 449,611
  •   Tổng lượt truy cập 81,757,587