Những tiết lộ “động trời” tại Trung tâm hành hương Bốn Thánh Tử đạo Hải Dương dịp lễ khai xuân Mồng 6 Tết

Thứ ba - 12/02/2019 09:49      Số lượt xem: 6383

Trong Thánh lễ này, lần đầu tiên cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, Trưởng Ban kiến thiết Đền Thánh tiết lộ một số dữ kiện liên quan tới Đền Thánh và Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương.

IMG 0161
 
Chúa nhật Mồng 6 Tết là ngày cuối trong chương trình lễ Tết tại Trung tâm Hành hương Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương.

Thánh lễ ban sáng được cử hành vào hồi 9 giờ, do Đức cha Lorensô Chu Văn Minh, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có các cha khách, một số cha lân cận và khoảng 1.000 tín hữu tham dự, đặc biệt có đại diện Hội Doanh nhân Công giáo giáo hạt Hải Dương và giáo hạt Kẻ Sặt.

IMG 0176
 
Trong Thánh lễ này, lần đầu tiên cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, Trưởng Ban kiến thiết Đền Thánh tiết lộ một số dữ kiện liên quan tới Đền Thánh và Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương.

Tiết lộ thứ nhất là Bản Kiểm điểm của một số gia đình viết ngày 26 tháng 12 năm 1983 gửi cha xứ Hải Dương lúc bấy giờ là cha Phêrô Đoàn Văn Kiểm, vì đã tự ý lấy gạch đá của Đền Thánh về dùng trong gia đình. Bản Kiểm điểm ghi rõ: “Kính thưa Cha. Chúng con, những người có tên dưới đây đã mắc phải thiết sót khuyết điểm, khi lấy đá, cậy tường đổ cũ của nhà thờ Đền Thánh. Chúng con lập thành bản kiểm điểm để vào trình với cha, mong cha tha lỗi lầm cho chúng con”. Bản kiểm kiểm còn ghi lại những lời hứa cụ thể như sau: “Chúng con xin hứa từ nay sẽ không dám vi phạm lấy của nhà thờ Đền Thánh một thứ gì nữa, nếu chúng con tái phạm, chúng con xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cha”.

IMG 0160
 
Cả cộng đoàn im phăng phắc khi nghe cha Giuse đọc rõ từng lời trong Bản Kiểm điểm. Điều này cho thấy kể cả khi Đền Thánh đã bị bom phá đổ, việc người dân tự ý ra lấy gạch đá về dùng đều để lại những hậu quả tâm linh khó lường. Có những gia đình bất ổn, có những hiện tượng lạ xảy ra trong gia đình…. phải chăng đều từ những viên gạch, miếng đá cậy từ Đền Thánh mang về. 

IMG 0207

Tiết lộ thứ hai đó là Tấm Bản đồ vẽ bằng tay nhưng còn rất rõ về Đền Thánh và các công trình trong khu Năm Mẫu của Đền Thánh trước khi bị bom phá đổ. Đặc biệt, Tấm Bản đồ còn vẽ và chỉ rõ vị trí của Giếng Thánh cạnh Tấm Bia Đá của Đền Thánh. Theo tương truyền, Tấm Bia Đá này ghi tên Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương và được đặt vào đúng nơi xử chém các Thánh. Cách đó khoảng hơn 100m, có một Giếng. Khi lính chém đầu Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang đã ném đầu xuống. Về sau Giếng này được gọi là Giếng Thánh. Trước đây, khi giáo dân đi hành hương Đền Thánh Tử Đạo, thường lấy nước này về để xin ơn chữa bệnh và nhiều người đã được khỏi bệnh. Hiện tại vẫn chưa tìm lại được Giếng Thánh. Giếng Thánh hiện đang nằm trong một gia đình nào đấy trong khu Đền Thánh. Giáo phận Hải Phòng chúng ta chắc chắn phải tìm lại Giếng Thánh này cho Thầy Khang.

Các tiết lộ trên đã làm cho không những các tín hữu hành hương tham dự ngạc nhiên bàng hoàng, mà cả rất đông bà con lương dân đang sinh sống ngay cạnh khu Nhà nguyện Lòng Thương Xót của khu vực Đền Thánh đều kinh hoàng lo lắng hoang mang.

IMG 0210
 
Đức cha Lorensô chủ tế mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho công trình của Đền Thánh, đặc biệt cầu nguyện cho việc tìm thấy Giếng Thánh của Thầy Giuse Khang sớm thành hiện thực.

(Chúng tôi sẽ công bố Bản Kiểm điểm và Tấm Bản đồ khu vực Đền Thánh trong thời gian gần đây).

BTT Trung tâm Đền Thánh Tử đạo Hải Dương
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 19,620
  •   Tháng hiện tại 693,851
  •   Tổng lượt truy cập 79,442,535