Trung tâm Hành hương Bốn Thánh Tử đạo Hải Dương: Giờ Chầu và Thánh lễ kính Lòng thương xót Chúa vào chiều thứ Sáu đầu xuân mới

Thứ bảy - 09/02/2019 17:11      Số lượt xem: 4463

“Lòng thương xót Chúa, lòng thương xót Chúa, ôi quá bao la, là đại dương trong cõi ngân hà” là những lời cầu nguyện tha thiết được hơn một ngàn tín hữu hành hương cất lên một cách thật sốt sáng trong giờ Chầu, tại Trung Tâm Hành Hương Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương.

IMG 0049
 
Đúng 14 giờ 00, sau hồi chuông ngân vang tại Đền Thánh, cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, Giám đốc Trung tâm Hành hương đã giúp cộng đoàn hành hương tham dự lần hạt lòng thương xót. 14 giờ 30, cha Giuse chủ sự giờ Chầu lòng thương xót cách trọng thể. Đúng 15 giờ 00, cộng đoàn hành hương tham dự Thánh lễ tôn kính lòng thương xót Chúa do cha Giuse chủ tế và một số cha đồng tế.

IMG 0047

Trong bài chia sẻ, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 19, 31-37), kể lại giây phút Chúa trên Thánh giá khi bị một tên lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn, cha Giuse giúp cộng đoàn noi gương Thánh Gioan Tông đồ chiêm ngưỡng dung nhan của Chúa Giêsu khi Người đã tắt thở, ngẫm lại sự kiện mũi giáo đâm vào cạnh sườn Chúa Giêsu và chứng kiến những giọt máu và nước chảy ra.

IMG 0044

Tiếp đó, cha Giuse mời gọi mọi người lắng nghe Mẹ Giáo hội giải thích ý nghĩa của sự kiện đặc biệt đó qua lời nguyện Nhập lễ: “Lạy Chúa, vì tội lỗi chúng con, Chúa đã muốn cho Thánh Tâm Con Một Chúa bị đâm thâu, khiến kho tàng tình yêu vô biên được mở ra để chúng con hưởng nhờ” và lời nguyện Tiến lễ: “Vì tình thương lạ lùng khi chịu trên thập giá. Người đã tự hiến thân vì chúng con. Từ cạnh sườn bị đâm thủng, Người đã để máu và nước chảy ra, hầu khơi nguồn các bí tích của Hội Thánh. Nhờ đó, khi mọi người chúng con được lôi cuốn đến cùng trái tim rộng mở của Ðấng Cứu Thế, thì được luôn vui mừng múc tận nguồn ơn cứu độ muôn đời”. Như thế, từ trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu, muôn phúc lành của Thiên Chúa sẽ, đã và không ngừng tuôn tràn như dòng thác xuống trên toàn thể nhân loại. Bởi đó, người tín hữu luôn được mời gọi: “Hãy đến với lòng thương xót Chúa, bao la biển rộng suối nguồn hạnh phúc”.

IMG 0069

Giờ Chầu và Thánh lễ kính lòng thương xót Chúa đã khép lại trong niềm vui tươi của mùa xuân đất trời và mùa xuân ân sủng mà đoàn khách hành hương cảm nhận được nơi linh địa này trong Lòng Chúa xót thương và nhờ lời khẩn cầu của Bốn Thánh tử đạo Hải Dương.
 
IMG 0066
IMG 0059
IMG 0075
IMG 0084

BTT Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 34,125
  •   Tháng hiện tại 1,021,042
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,726