Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Khai quật Giếng Thánh Thầy Khang

Thứ hai - 25/02/2019 05:57      Số lượt xem: 6474

Chiều thứ Bảy ngày 13 tháng 2 năm 2019, cha Giuse Dương Hữu Tình chính xứ Hải Dương, Trưởng Ban kiết thiết Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, đã quyết định khai quật khu đất Đền Thánh để tìm lại Giếng Thánh Thầy Khang.


Trước khi tiến hành, cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Tùng chủ sự buổi cầu nguyện xin Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, đặc biệt xin Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang soi sáng để sớm tìm lại Giếng Thánh của Thầy.

IMG 0405
 
 
Cuộc khai quật tìm lại Giếng Thánh không phải chỉ dựa theo những lời đồn đại, truyền khẩu, nhưng dựa vào nhiều nhân chứng là các cụ, các ông bà trước đây đã từng đến Giếng Thánh để lấy nước về chữa bệnh. Hơn nữa, trong các hồ sơ mà cha Giuse Dương Hữu Tình đang quản lý, hiện còn lưu giữ một số bản đồ viết tay do các bậc tiền nhân để lại, ghi rõ vị trí của Giếng Thánh.

IMG 0414
 
Máy xúc tích cực cào bới đất dựa theo trí nhớ của một số các cụ và dựa theo bản đồ, nhưng cho đến 18 giờ vẫn chưa có kết quả nên cuộc tìm kiếm tạm dừng.

IMG 0421

Xin toàn thể gia đình giáo phận cùng hướng về Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang tử vì đạo để xin Ngài soi sáng cho chúng ta sớm tìm lại được Giếng Thánh của Thầy.
Ban Thông tin Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

Một số sơ đồ về Giếng Thánh Thầy Khang

Den Thanh 1
Den Thanh 3
Den Thanh 4

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 22,059
  •   Tháng hiện tại 696,290
  •   Tổng lượt truy cập 79,444,974