Gia đình Giáo phận sum họp đón xuân mới

Thứ bảy - 26/01/2019 15:57      Số lượt xem: 5716

Đã trở thành một thông lệ tốt đẹp, cứ vào ngày 20 tháng 12 (âm lịch), gia đình Giáo phận lại tổ chức tất niên và sum họp đón xuân mới. Đến hẹn lại lên, mọi thành phần dân Chúa đã quy tụ bên Đức Tổng Giuse để cùng nhau tạ ơn Chúa về một năm đã qua với biết bao hồng ân, đồng thời dâng lên Chúa của mùa Xuân những ước nguyện cho năm mới 2019 sắp tới.

HDV 0479
 
Giáo phận là một gia đình. Có lẽ không mấy khi hình ảnh gia đình Giáo phận lại trở nên sống động và ấm cúng như ngày sum họp tất niên. Ngày đặc biệt này không chỉ quy tụ các linh mục, tu sĩ, chủng sinh, ứng sinh, mà còn các ông bà cố, đại diện ban chánh trương, các phong trào tông đồ giáo dân và những ai đang nỗ lực cộng tác trong việc mục vụ cũng như xây dựng các cơ sở vật chất của Giáo phận.

Sau tiết mục văn nghệ vui nhộn của các em thiếu nhi Chính Tòa như báo hiệu ngày xuân đang đến, toàn cảnh năm 2018 của Giáo phận đã được phác họa qua 10 sự kiện nổi bật trong năm. Theo đó, đây là một năm đáng nhớ với những sự kiện đặc biệt. Có những sự kiện không chỉ nổi bật trong năm, mà còn trong cả lịch sử 500 năm loan báo Tin mừng và 300 năm thiết lập giáo phận Đông Đàng Ngoài, đó là sự kiện Đức cha Giuse kính yêu được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Hà Nội. Trước những hồng ân cao cả ấy, cả gia đình giáo phận vui mừng trào dâng lời ca chúc tụng, tạ ơn: “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Trong tâm tình yêu mến và tri ân, cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông thay lời cho gia đình Giáo phận giãi bày niềm vui mừng bởi “cảm nếm biết bao hồng ân của Chúa tuôn đổ trên Giáo phận, cách riêng là vị chủ chăn giáo phận”, nói lên lời tri ân chân thành và sâu sắc với Đức Tổng Giuse, vì đã “lao tâm khổ tứ” để lo cho đoàn chiên giáo phận được lớn mạnh. Cha Đại diện Giuse cũng dâng lên người cha đáng kính những lời chúc tốt đẹp khi mùa xuân đang tới.

Trước những thành quả đạt được trong năm 2018, với tâm tình vui mừng nhưng cũng rất khiêm tốn, Đức Tổng Giuse nhận ra đó là hồng ân của Chúa cùng với những nỗ lực âm thầm không mệt mỏi của quý cha, quý tu sĩ, quý ban chánh trương, ban hành giáo cùng các phong trào tông đồ giáo dân. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác, để hai công trình lớn đang thi công của Giáo phận, là Trung tâm mục vụ - nhà hưu linh mục và Đền Thánh Tử đạo Hải Dương, sớm được hoàn thiện.

Hướng đến năm mới, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn hãy biết đón nhận và sử dụng món quà quý giá thời gian. Bởi thời gian quý trọng như sự sống, qua đi thì không bao giờ trở lại. Với người Kitô hữu, thời gian còn là cơ hội cộng tác với Thiên Chúa để loan báo Tin mừng và xây dựng Nước Trời. Đây cũng là lời cầu chúc của người cha chung dành cho những ai tham dự ngày tất niên này.

Tất cả tâm tình tạ ơn và những nguyện ước cho năm mới đã được dâng lên cho Chúa mùa xuân trong giờ chầu tạ ơn. Sau đó, Đức Tổng Giuse, quý cha và mọi người đã cùng chung vui bữa tiệc tất niên trong tình thân mật và niềm vui đón xuân mới.

Buổi gặp gỡ tất niên diễn ra trong bầu khí vui mừng và ấm áp tình gia đình, bởi cảm nhận được những điều kỳ diệu Chúa làm cho gia đình giáo phận Hải Phòng: “Việc Chúa làm cho ta, ôi thật vĩ đại. Ta thấy mình chan chứa một niềm vui” (Tv 125,3).
BTT GP
HDV 0436
HDV 0439

HDV 0470
HDV 0453
HDV 0458
HDV 0479

HDV 0459
HDV 0462
HDV 0478
HDV 0441
HDV 0509
HDV 0498
HDV 0502
HDV 0513

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 33,368
  •   Tháng hiện tại 1,065,376
  •   Tổng lượt truy cập 79,814,060