Thánh lễ mừng Chân Phước Anrê Phú Yên Quan thày Huynh trưởng và Giáo lý viên giáo phận

Chủ nhật - 23/07/2023 20:41      Số lượt xem: 965

Vào lúc 15h30 (23/7/2023), Đức Cha Vinh Sơn dâng thánh lễ mừng Chân Phước Anrê Phú Yên là Quan thày của Huynh trưởng, Giáo lý viên trong giáo phận. Cùng đồng tế với Đức cha, có quý cha trong Ban giáo lý, quý cha tại Tòa Giám mục và đặc biệt, gần 800 bạn Huynh trưởng, Giáo lý viên đến từ nhiều giáo xứ trở về mừng lễ.

 
dk 12

Chương trình mừng lễ Quan thày năm nay bắt đầu từ lúc 8h00 sáng. Ngay sau khi khởi động với những chương trình sinh hoạt văn nghệ vui tươi, lúc 9h00, cha Trưởng ban Giáo lý Giuse Phạm Cao Đỉnh gặp gỡ các bạn và chia sẻ đề tài: “Giáo lý viên sống hiệp hành”. Với những liên hệ thực tế và đặc biệt liên kết chặt chẽ với đường hướng chung của Giáo hội, cha đã giúp các bạn nhìn nhận khái quát về tính hiệp hành trong Giáo hội và đồng thời gợi mở cho mỗi bạn cần phải có thái độ và cách thức “hiệp hành” trong chính sứ mạng của người Huynh trưởng, Giáo lý viên.
dk 6
Đan xen giữa các giờ chia sẻ, các bạn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và trò chơi sinh hoạt vui nhộn.
dk 17
Vào lúc 11h30, các bạn có giờ nghỉ ngơi và cùng nhau dùng cơm trưa do Ban hậu cần chuẩn bị.
z4541340191870 1c7ae89fba930c042372397e3ca87572
Đến 13h30, sau khi các linh hoạt viên giúp các bạn có thêm bầu khí tươi vui để bắt đầu chương trình buổi chiều, cha Trưởng ban Giáo lý Giuse chia sẻ với các bạn nội dung: Thống nhất chương trình đào tạo giáo lý năm học mới 2023-2024 quy mô áp dụng toàn giáo phận. Trong đó, cha thống nhất về giáo trình học, độ tuổi, bài khóa và đặc biệt bài thi cho các cấp.
dk 11
Đúng 15h30, Thánh lễ mừng kính Chân Phước Anrê Phú Yên được diễn ra, đoàn đồng tiến vào nhà thờ trong bầu khi trang nghiêm và sốt sắng.
dk
Chia sẻ trong bài giảng lễ hôm nay, Đức Cha Vinh Sơn nhắc lại tấm gương thầy giảng Anrê Phú Yên, con người một lòng yêu Chúa với tôn chỉ của Ngài: “chúng ta hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu. Chúa đã chịu chết đau khổ vì chúng ta, nên chúng ta hãy lấy mạng sống đáp đền mạng sống”. Qua đó, Đức cha mời gọi mỗi Huynh Trưởng, Giáo lý viên hãy học tập noi theo nhân đức ‘nòng cốt’ của thầy giảng Anrê kể trên.
dk 9
Liên hệ với sứ mạng của người Huynh Trưởng, Giáo lý viên hôm nay, Đức cha lược qua những khó khăn và thách thức của người giảng dạy mà các bạn đã và đang thực hiện. Một thái độ nhân hậu, khoan dung, độ lượng, kiên trì để sánh bước cùng các em thiếu nhi, đó cũng chính là điều Chúa Giêsu dạy cho mỗi người trong dụ ngôn ‘Người gieo giống’ mà bản văn lễ Chúa nhật 16 Thường niên hôm nay nhắc đến. Những khó khăn thử thách trong công tác giáo dục vẫn có, nhưng với mỗi Huynh Trưởng, Giáo lý viên không chỉ dựa sức mình nhưng hãy dựa vào Chúa Thánh Thần là ‘Nhà giáo dục’ chính cho các thiếu nhi. Noi gương bắt chước Chân Phước Anrê, Đức cha mong ước các Huynh trưởng, Giáo lý viên hãy tự đào tạo để có trái tim yêu mến nồng nàn Chúa Giêsu mà thánh Quan thày đã yêu. Đó là ‘trái tim giáo dục’ mà mỗi người Huynh trưởng, Giáo lý viên cần học nơi thánh Quan thày của mình - thầy giảng Anrê Phú Yên.
dk 10
Sau bài giảng của Đức cha, cộng đoàn cùng sốt sắng trong lời cầu nguyện chung.
dk 14
Thánh lễ diễn tiến như thường lệ với phần Phụng vụ Thánh Thể.
dk 11
Cuối Thánh lễ, một bạn đại diện cho tất cả Huynh trưởng, Giáo lý viên gửi lời cảm ơn Đức Cha giáo phận, quý cha đồng tế và quý cộng đoàn đã lo lắng tổ chức cho ngày gặp gỡ hôm nay. Đặc biệt, các bạn bày tỏ lòng biết ơn vì cộng đoàn đã luôn cầu nguyện và dạy dỗ các bạn từng ngày để các Huynh trưởng, Giáo lý viên mỗi ngày mẫu mực hơn, trở nên Tông đồ nhiệt thành của Chúa.

Thanh lễ kết thúc vào lúc 16h30 trong bầu khí hân hoan vui mừng nhưng cũng không thiếu những ánh mắt luyến tiếc và thương nhớ của những người bạn lâu ngày không gặp mặt, chắc hẳn, qua lần gặp gỡ này, mỗi bạn sẽ lưu giữ trong mình những kỷ niệm và đáng nhớ. Như lời ước mong được ‘lớn hơn trong Chúa’ mà trong lời cảm ơn của một bạn đại diện cuối lễ, chúng ta tiếp tục cầu nguyện và đồng hành với mỗi Huynh trưởng, Giáo lý viên để các em mỗi ngày biết noi theo thánh Quan thày và sống xứng đáng trước Chúa mỗi ngày.

Bài viết: BTT GP
Hình ảnh: BTT Liên đoàn TNTT GP, Jos Tuy Nguyễn
dk 18
 
dk 09041
 
dk
dk 2
dk 7
dk 9
dk 15
dk 16
 
dk 14
dk 4
dk 13
dk 2
dk 4
dk 5
dk 6
dk 7
dk 8
dk 09021
dk 774
dk 09150
 
dk 586
dk 8773

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 46,759
  •   Tháng hiện tại 1,177,121
  •   Tổng lượt truy cập 81,110,021