Đức cha giáo phận thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Lãm Hà

Thứ năm - 20/07/2023 09:01      Số lượt xem: 1179

Chúa nhật ngày 16/7/2023, vào lúc 17g30, cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn - Giám mục Giáo phận lần đầu về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho 79 em thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Têrêsa Calculta giáo xứ Lãm Hà và 2 người lớn trong giáo xứ. Đây là cột mốc quan trọng ghi dấu ấn trong cuộc đời những người thụ lãnh.


Để chuẩn bị cho giây phút trọng đại, linh thiêng, hầu xứng đáng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, ban sáng cùng ngày, dưới sự hướng dẫn của cha xứ, quý dì và anh chị giáo lý viên, các em và quý phụ huynh đỡ đầu đã cùng nhau tham dự giờ tĩnh tâm, và dọn mình lãnh nhận bí tích hoà giải.
Vào buổi chiều trước Thánh lễ, bầu không khí của giáo xứ nhộn nhịp hẳn lên, các em trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể tiến về nhà thờ với vẻ mặt đầy hân hoan cùng cha mẹ và người đỡ đầu.
Đúng 18h, đoàn đồng tế cùng tiến về Thánh đường trong tiếng kèn vang hùng tráng. Hiệp thông trong thánh lễ cùng Đức cha hôm nay có cha thư ký Tòa Giám mục, cha xứ, cha phụ tá, cha quê hương, quý tu sĩ, quý phụ huynh, giáo lý viên huynh trưởng, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Cũng đã lâu rồi, giáo xứ mới được đón Đức cha về thăm, bởi vậy số người tham dự Thánh lễ rất đông đảo và đặc biệt là tình cảm của mỗi người dành cho vị Cha chung của giáo phận đã góp phần làm cho Thánh lễ diễn ra trong tinh thần rất sốt sắng và trang trọng.
Chia sẻ lời Chúa với cộng đoàn, Đức cha đã nói lên tầm quan trọng của bí tích Thêm sức. Ơn Chúa Thánh Thần được ban xuống cho mỗi người chúng ta để làm gì ? Đức cha nhắc cho các em nhớ lại việc các Thánh tông đồ khi xưa đã được đón nhận Chúa Thánh Thần vào ngày lễ Ngũ tuần; và khi các ngài đi rao giảng đến đâu, làm phép rửa cho những người tin, thì các ngài cũng cầu nguyện, đặt tay để xin Thánh Thần xuống trên người đó. Ngày hôm nay, các giám mục là những người kế vị các Thánh tông đồ cũng đặt tay trên các em, để cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Đây là truyền thống tốt đẹp trong Giáo hội.
Đức cha cũng chia sẻ với toàn thể cộng đoàn về hoạt động của Chúa Thánh Thần nơi mỗi người: Là Kitô hữu, được nghe Lời Chúa, thì chúng ta sẽ không hành xử theo lý lẽ tự nhiên, mà cần thực hành như Lời Chúa dạy. Khi chúng ta có trót quên Lời của Chúa thì Thánh Thần sẽ nhắc nhở chúng ta nhớ lại tất cả những điều mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta. Ngày lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần là một biến cố quan trọng trong đời sống của Kitô hữu. Có Chúa Thánh Thần, chúng ta có Người bảo trợ, Người nâng đỡ trên hành trình Đức tin, cũng như trong hành trình cuộc sống.
Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm sức. Khởi đầu là việc các thụ nhân và cộng đoàn cùng nhắc lại lời tuyên xưng Đức tin khi chịu phép Rửa tội, sau đó Đức Giám mục đặt tay cầu nguyện, và các thụ nhân được xức dầu ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, nhờ ân sủng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở thành chứng tá cho ơn cứu độ, tình thương, công lý, bác ái, qua đời sống phục vụ yêu thương theo gương Chúa. 
Thánh lễ ban bí tích Thêm sức kết thúc với tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho các em, để các em có được ngày hồng phúc hôm nay - như lời vị đại diện Ban chánh trương thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ.
DHA10121
Chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ Lãm Hà, cách riêng cho các em được đầy ơn Chúa Thánh Thần để cùng Bước theo Thần Khí với sức mạnh, sự tăng trưởng và ngày thêm thăng tiến trong đời sống Đức tin.
BTT Gx. Lãm Hà
Một số hình ảnh khác
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 40,939
  •   Tháng hiện tại 384,807
  •   Tổng lượt truy cập 81,692,783