158 em thiếu nhi giáo xứ Kẻ Sặt lãnh nhận Hồng ân Bí tích Thêm Sức

Thứ ba - 11/07/2023 16:25      Số lượt xem: 759

Vào lúc 09h00 Chúa nhật, ngày 09/7/2023, Đức cha giáo phận chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 158 em thiếu nhi giáo xứ Kẻ Sặt. Đồng tế với ngài có cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách, cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh và cha Thư ký Tòa Giám mục Giuse Bùi Hữu Duy. Hiện diện trong Thánh lễ, quý Sơ, quý chức Ban hành giáo, quý hội đoàn đạo đức và đông đảo bà con trong giáo xứ cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em.

5
4

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha xứ Gioan Baotixita, cha phụ tá Giuse, các em thiếu nhi và đông đảo bà con đã chờ sẵn từ đầu làng Kẻ Sặt cho tới trước khuôn viên thánh đường để chào đón Đức cha cách rất long trọng với tiếng kèn ngân vang, cờ hoa để chào đón vị Chủ chăn giáo phận.
6
Khi tới nơi, Đức cha cùng quý cha và các em thiếu nhi cùng chụp chung một tấm hình lưu niệm phía cuối nhà thờ. Sau đó vào trong nhà thờ, Đức cha chào thăm và cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể để chuẩn bị bắt đầu Thánh lễ.
7
Trong lời mở đầu Thánh lễ, Đức Cha giáo phận bày tỏ niềm vui mừng với gia đình giáo xứ Kẻ Sặt cách riêng 158 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đức cha một lần nữa nhắc lại ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức trong đời sống đức tin của mỗi người tín hữu. Đây là biến cố quan trọng trong cuộc đời mỗi em. Khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội để mỗi người trở thành con cái Chúa, nhưng sống đời con cái Chúa thế nào thì mỗi người đều cần có Chúa Thánh Thần hướng dẫn. Đức cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho các em biết cầu nguyện và đón nhận Chúa Thánh Thần để luôn biết làm những điều Chúa muốn thay vì những gì con người muốn. Cũng trong tâm tình ngày mừng lễ, Đức cha mời gọi mỗi người hãy sốt sắng cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ, đặc biệt tiếp nối truyền đạo đức của tiên tổ để lại luôn biết sống và thực hành đức tin theo Chúa muốn và Giáo hội mời gọi.   
17

Khởi đi từ bài Tin mừng thánh Gioan chương 14, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn về lòng yêu mến của mỗi người với Chúa. Lòng yêu mến Chúa được thể hiện bằng việc tuân giữ những điều răn của Chúa. Việc tuân giữ điều Chúa dạy là cách để mỗi người Kitô hữu trở nên chứng tá cho Chúa trong xã hội hôm nay. Trong việc chọn lựa hay phân định điều tốt điều xấu, Đức cha mời gọi mỗi người hãy biết cầu ngnuyện với Chúa Thánh Thần, chính Ngài sẽ giúp mỗi người biết biết lựa chọn điều tốt Chúa muốn thay vì điều tốt do con người muốn. Điều đó cho thấy rằng khi làm bất cứ công việc gì, với đức tin, người Kitô hữu luôn đặt tin tưởng vào Chúa hơn là theo những phán đoán chủ quan các nhân nhiều khi lầm lẫn.
17 (2)
Nhắn nhủ riêng với các em sắp lãnh nhận Bí tích, Đức cha khuyên các bạn hãy chăm học giáo lý, thường xuyên chạy tới học hỏi nơi Chúa Giêsu và đặc biệt gắn bó với Bí tích Thánh Thể qua Thánh lễ mỗi ngày. Điều đó sẽ giúp mỗi bạn được thêm không ngoan, luôn gắn kết với Chúa Thánh Thần, nhờ đó sẽ trở nên lễ phép và luôn làm vui lòng cha mẹ và đẹp lòng Chúa hơn.  
21
Sau bài giảng lễ, cha xứ Gioan Baotixita giới thiệu và chuẩn nhận các ứng viên sắp lãnh nhận Bí tích lên Đức cha. Tiếp đến, Đức cha thẩm vấn các ứng viên và cộng đoàn cùng hiệp ý trong nội dung tuyên xưng đức tin.
24
Liền sau đó, các em và quý cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm sức do Đức cha trao ban.
27
Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể.
35
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho 158 em mới lãnh nhận Bí tích hôm nay nói lên lời tri ân Đức cha, cảm ơn cha xứ, cha phụ tá, quý cha, quý sơ, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên, quý hội đoàn và mọi người đã nâng đỡ các em nhưng thời gian qua.
36
37
Bày tỏ lòng biết ơn, đại diện các bạn thiếu nhi lãnh nhận Bí tích hôm nay, các em dành những đóa hoa tươi thắm kính tặng Đức cha và cha xứ Gioan Baotixita. Cùng với đó, quý chức Ban hành giáo cũng dành tặng Đức cha lẵng hoa nhân ngày mừng lễ. 
38
 
BTT Gx Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác
1
2
8
9
11
14
15
14
16
34
18
17 (5)
17 (1)
22
23
25
26
 
31
32

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 17,240
  •   Tháng hiện tại 409,559
  •   Tổng lượt truy cập 81,717,535