Giáo xứ Sông Khoai Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ hai - 24/07/2023 12:54      Số lượt xem: 782

Trong tâm tình tạ ơn, vào lúc 10h sáng ngày 23/07/2023, giáo xứ Sông Khoai thuộc giáo hạt Mạo Khê long trọng dâng Thánh lễ khai mạc ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận.

dk 0054

Thánh lễ do cha quản hạt Antôn Trần Văn Minh chủ sự. Quý cha trong Giáo hạt Mạo Khê cùng đồng tế. Hiện diện đông đảo trong ngày chầu hôm nay có quý Ban hành giáo xứ Sông Khoai, giáo họ Biểu Nghi, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.
 
Trong bài Tin Mừng, cha Inhaxiô Vũ Văn Giang chính xứ Đông Tân chia sẻ về dụ ngôn cỏ lùng mà Chúa Giêsu đã kể trong bài Tin mừng Chúa nhật 16 Thường niên hôm nay.
dk 0057
Hinh ảnh lúa và cỏ lùng là ví dụ giữa tốt và xấu mà Chúa Giêsu đã nhắc đến trong dụ ngôn, nó luôn tồn tại trong xã hội và là điều mà con người vẫn luôn phải đối diện. Người gieo giống là Thiên Chúa, hạt giống là con cái Nước Trời là chính mỗi người Kitô hữu. Cho nên, cha giảng lễ mong muốn mỗi người hãy giữ mình luôn là nhữn hạt giống tốt, ‘hạt giống có Chúa’. Để làm được điều đó, mỗi người hãy năng đến tiếp nguồn dinh dưỡng từ Bí tích Thánh Thể giúp hạt giống phát triển tốt nhất.

Bày tỏ niềm vui với gia đình giáo xứ Sông Khoai trong ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận, cha cầu chúc cộng đoàn tiếp tục sống mối hiệp thông trong gia đình giáo xứ với gia đình Giáo phận. Khi mỗi người biết giữ mối hiệp thông với nhau, giáo xứ sẽ luôn có sự đoàn kết, gắn bó và yêu thương, thì dù khó khăn đến đâu, cha xứ và cộng đoàn sẽ vượt qua vì có ơn Chúa giúp.
dk 0051
Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha xứ Giuse Quách Trung Hiếu đặt Mình Thánh Chúa và cùng với quý cha, quý cộng đoàn tham dự giờ chầu khai mạc. Sau đó, quý hội đoàn luân phiên các giờ chầu mà đã được ban tổ chức đã sắp xếp.
dk 0074
Thánh lễ tạ ơn được diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Về hiệp dâng Thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Đình Dương Giám đốc Tiền Chủng Viện thánh Liêm Hải Phòng cũng về hiệp thông cùng đông đảo bà con trong giáo xứ. Trong bài chia sẻ, cha Giám đốc khích lệ và cầu nguyện cho cha xứ cùng cộng đoàn mỗi ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin cũng như đời sống thường nhật.
dk 0056

Thánh lễ kết thúc cũng là giáo xứ kết thúc ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận. Tin chắc rằng, qua ngày Chầu vừa qua, mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ sẽ nhận được nhiều ơn Chúa. Mong rằng khi lãnh nhận ơn Chúa, mỗi người trong giáo xứ gắng trở nên ‘hạt giống tốt’ phát triển mỗi ngày và luôn làm sáng Danh Chúa.
 
BTT Gx Sông Khoai

 
dk 0059
dk 0058
dk 0054
dk 0049

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 36
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 31,557
  •   Tháng hiện tại 375,425
  •   Tổng lượt truy cập 81,683,401