Lễ giỗ mãn tang cụ cố Isiđôrô Phạm Văn Thống tại giáo xứ Vạn Hoạch

Thứ năm - 13/07/2023 16:35      Số lượt xem: 1958

Ngày 10/7/2023, tại nhà thờ giáo xứ Vạn Hoạch, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố Isiđôrô Phạm Văn Thống – là thân phụ của cha Isiđôrô Phạm Văn Toản nhân ngày giỗ mãn tang.

IMG 39691 (64)
Hiệp thông đồng tế với cha Tổng Đại diện có quý cha trong và ngoài giáo phận, cùng với đó là quý khách gần xa và những người thân thích trong gia đình cụ cố.

Khởi đầu Thánh lễ, trong tâm tình hướng về cụ cố nhân ngày giỗ mãn tang, nhắc nhớ về cụ cố Isiđôrô, cha Tổng Đại diện Phêrô ví cuộc đời cụ cố như một người họa sĩ phác họa chân thực chân dung Chúa Giêsu bằng chính đời sống tại thế của cụ cố qua việc sống đức tin và giới thiệu Chúa Giêsu cho những người khác trong vai trò của một giáo lý viên. Tiếp đó, Cha Tổng Đại diện mời gọi cộng đoàn hiện diện tưởng nhớ và cầu nguyện cách đặc biệt cho cụ cố Isiđôrô, đồng thời xin Chúa là Cha giàu lòng thương xót tha thứ, thanh tẩy những lỗi lầm thiếu sót để cụ cố sớm được hưởng Nhan Thánh Ngài.
cha Ninh
Trong bài giảng lễ, cha Antôn Nguyễn Văn Ninh - chính xứ An Thủy chia sẻ, về ý nghĩa của các cử hành phụng vụ Thánh lễ an táng hay nguyện giỗ của Kitô giáo, tất cả luôn hướng cộng đoàn đến sự sống chứ không nhuốm màu tang tóc mất mát. Hướng đến sự sống không chỉ là một niềm hi vọng hão huyền nhưng bằng chính lòng tin chắc chắn vào Thiên Chúa là Đấng Hằng Sống. Nhìn lại cuộc đời của cụ cố Isiđôrô, cha Antôn cho rằng sự sống của Thiên Chúa luôn được nối kết và tiếp tục trong cuộc đời nhờ những hi sinh tận tụy phục vụ của cụ cố cho đời sống đức tin của các thành phần dân Chúa được ủy thác, điều này giúp cho đời sống đức của cộng đoàn ngày một thăng tiến hơn. Liên hệ đến cộng đoàn phụng vụ, cha Antôn cho rằng mỗi hi sinh của cuộc đời con người đều không mất đi những làm cho sự sống của Thiên Chúa được triển nở trong cộng đoàn. Cuối bài giảng, cha xứ An Thủy mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện xin Chúa đoái thương nhìn đến những thiệt thòi hi sinh của cụ cố trong việc phục vụ Giáo hội mà ban thưởng sự sống đời đời.
IMG 39691 (47)
Trước khi kết thúc Thánh lễ, trong tâm tình biết ơn, cha Isiđôrô Phạm Văn Toản  đã thay lời cho gia đình bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc tới cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, nghĩa khách gần xa và cộng đoàn quê hương Vạn Hoạch đã đến hiệp thông trong Thánh lễ giỗ mãn tang cầu nguyện cho cụ cố Isiđôrô. Với niềm tin và niềm hy vọng, cha xứ Mạo Khê xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục thương yêu và cầu nguyện cho cụ cố sớm hưởng kiến Nhan Thánh Chúa.

Thánh lễ khép lại trong tâm tình phó dâng cụ cố Isiđôrô cho Chúa với lời khẩn nguyện tha thiết: "Xin cho linh hồn cố Isiđôrô được nghỉ yên muôn đời và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hồn ấy".
di anh
Người loan tin
Hình ảnh: BTT Gx. Mạo Khê

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 31,128
  •   Tháng hiện tại 374,996
  •   Tổng lượt truy cập 81,682,972