Giáo xứ Hòn Gai: Các em thiếu nhi xưng tội - rước lễ lần đầu

Thứ hai - 24/07/2023 09:40      Số lượt xem: 1471

Sáng Chúa nhật ngày 23.07.2023, 101 em thiếu nhi của Giáo xứ Hòn Gai đã vinh dự được lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu. Đây là hoa trái sau một thời gian các em siêng năng học hỏi giáo lý, dưới sự hướng dẫn của quý cha, quý thầy cùng với sự cộng tác của Ban trợ tá và các bậc phụ huynh.

Trước đó, các em thiếu nhi đã được quý cha và quý thầy hướng dẫn dọn mình để lãnh nhận bí tích Hòa giải hầu chuẩn bị tâm hồn sốt sắng tham dự thánh lễ hôm nay.
Thánh lễ cử hành vào lúc 9h do cha xứ Giuse chủ tế, có sự hiện diện cha phụ tá Matthêu, quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa. Đó là niềm khích lệ rất lớn cho các em.
Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Giuse đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với các em và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho 101 em thiếu nhi trong ngày trọng đại này.
Trong bài chia sẻ, cha xứ nhấn mạnh: các em thiếu nhi không phải chỉ là “tài sản” nhưng quan trọng hơn nữa, các em chính là “linh hồn” của các bậc phụ huynh, là thịt, là máu của cha mẹ mình. Do đó, mất tiền mất bạc có thể được nhưng mất “linh hồn” thì không bao giờ được. Đồng thời, ngài nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể chính là trung tâm đời sống Đức tin của các tín hữu.
Sau bài chia sẻ, các em thiếu nhi với nến sáng trong tay, long trọng lặp lại lời tuyên xưng đức tin cách mạnh mẽ và đầy xác tín.
Giây phút trọng đại trong đời các em diễn ra là khi các em được lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng. Từ nay, Vị Thượng khách các em hằng mong đợi ngự đến trong tâm hồn các em, gìn giữ các em được mọi sự an lành hồn xác, và nhất là thôi thúc nơi các em tình mến Chúa, yêu người.
Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em được rước Lễ lần đầu hôm nay nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao các em vừa lãnh nhận. Đồng thời các em bày tỏ tâm tình biết ơn tới quý cha, quý thầy và cộng đoàn đã không ngừng cầu nguyện và khích lệ các em.
Sau thánh lễ, các em được lãnh nhận chứng chỉ Giáo lý cấp 1 và  chụp những bức ảnh lưu niệm để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa của ngày hôm nay.
Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Thánh Giuse Khang Quan thầy ban cho các em luôn biết giữ tấm lòng trong sáng, đơn sơ để xứng đáng lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng.
BBT Giáo xứ Hòn Gai
Một số hình ảnh khác
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 37,078
  •   Tháng hiện tại 380,946
  •   Tổng lượt truy cập 81,688,922