Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ ba - 11/07/2023 22:01      Số lượt xem: 763

Trong tâm tình đầy vui mừng và sốt sắng, Chúa Nhật ngày 09/7/2023 vừa qua, Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới đã long trọng cử hành ngày chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận.

dk 1 3

Theo lịch của giáo phận, Chúa Nhật 14 Thường Niên, có hai giáo xứ Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận là giáo xứ Mỹ Động thuộc giáo hạt Hải Dương và giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới thuộc giáo hạt Chính Tòa. Đối với giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới năm nay có một ngày chầu đặc biệt. Bởi lẽ, để hướng tới ngày Chầu Mình Thánh Chúa năm nay, trước đó, gia đình Phủ xứ đã có cả một Tuần Chầu được cử hành lần lượt tại các giáo họ với chung một tâm nguyện hướng về ngày chầu chính thức hôm nay. Trong những ngày Chầu đó, cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cùng xét mình, lãnh nhận Bí tích hòa giải và sốt sắng dâng gia đình giáo phận lên Chúa.

Hôm nay vào lúc 10h00, ngày 9.7.2023, gia đình Phủ xứ Trang Quan-Đồng Giới hân hoan chào đón quý cha trong giáo Hạt về đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ. Chủ tế Thánh lễ do cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ giáo phận Giuse Phạm Cao Đỉnh và cha xứ Đồng Giá Giuse Nguyễn Văn Chiến chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ.
dk 3

Trong lời chào đầu lễ, Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi có sự hiện diện đông đảo các thành phần trong Phủ xứ trở về giáo họ mẹ nhà xứ Trang Quan để hiệp dâng Thánh lễ khai mạc ngày Chầu Mình Thánh Chúa chính thức. Qua đó, cha Giuse khen ngợi nơi cộng đoàn giáo xứ có một lòng yêu mến Chúa và Giáo hội và cụ thể là yêu mến giáo phận.
dk 5

Qua Lời Chúa tuần thứ XIV thường niên năm A, cha xứ Đồng Giá Giuse Nguyễn Văn Chiến mời gọi cộng đoàn hãy học với Chúa Giêsu. Đặc biệt, Cha mời gọi mọi người hãy học sự ‘hiền lành và khiêm nhường’ như Chúa dạy. Bằng một dẫn chứng cách cụ thể và rõ ràng mà cộng đoàn có thể nhận thấy, một Thiên Chúa sẵn sàng xuống thế làm một con người để phải chịu đau khổ và cứu độ nhân loại. Một Thiên Chúa không bỏ rơi con người, Ngài ‘khiêm nhường’ để trở nên Mình Thánh Chúa để con người có thể chiêm ngắm thờ lạy và đón rước vào trong tâm hồn. Cho nên, sống hiền lành và khiêm nhường là ‘chìa khóa’ giúp mỗi người chúng ta nên thánh.
dk 7

Theo như cha giảng lễ, làm thế nào để mỗi người cảm nhận được một cái ‘ách’ cái ‘gánh’ trở nên nhẹ nhàng? Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy gắng học sự khiêm nhường và sống hiền lành như Chúa thì mới có thể giúp ‘cái ách và cái gánh’ trở nên nhẹ nhàng. Như vậy, mỗi người hãy siêng năng đến với Bí tích Thánh Thể để noi theo ‘sự hiền lành và khiêm nhường’ của Chúa để sống chứng tá đức tin mỗi ngày. Điều này càng trở nên ý nghĩa khi mọi người cầu nguyện cho mỗi thành viên trong gia đình Giáo phận học được sự hiền lành và khiêm nhường như Chúa.
dk 2386

Sau bài giảng, cộng đoàn hiệp ý trong lời nguyện chung và tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh thể như thường lệ.
 
dk 8
 
dk 1 2

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ Giuse Vũ Văn Khương đặt Mình Thánh Chúa để khai mạc giờ chầu. Quý cha và cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự giờ chầu đầu tiên. Liền sau đó, các hội đoàn trong Phủ xứ lần lượt cử hành các giờ chầu tiếp theo trong ngày.  
dk 5 2

Đến 18h00, cha xứ Giuse và cộng đoàn cùng long trọng cung nghinh Mình Thánh Chúa chung quanh nhà thờ và dừng lại ở trạm Chầu. Cộng đoàn cùng cầu nguyện sốt sắng và tạ ơn Chúa một ngày Chầu thay giáo phận đã dần khép lại. Để kết thúc giờ chầu, mọi người sốt sắng lãnh nhận phép lành Thánh Thể do cha xứ chủ sự. Sau đó, gia đình Phủ xứ cùng sốt sắng hiệp dâng trong Thánh lễ tạ ơn bế mạc ngày Chầu vào lúc 19h00.
 
 BTT Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới
Một số hình ảnh khác:
 
dk 2 3

dk 1
dk 3 2
dk 6

dk 7
dk 4 2

dk 6 2

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 13,505
  •   Tháng hiện tại 405,824
  •   Tổng lượt truy cập 81,713,800