Thành lập Ban Mục vụ tiên khởi Trung tâm hành hương Các Thánh tử đạo Hải Dương

Thứ bảy - 03/02/2024 06:25      Số lượt xem: 1695

Ban Mục vụ tiên khởi Trung tâm hành hương Các Thánh tử đạo Hải Dương đã được thành lập qua nghi thức ra mắt trong thánh lễ hành hương kính lòng thương xót Chúa vào thứ Sáu đầu tháng, ngày 02/02/2024, do Đức cha Giáo phận chủ sự.

1 (1)

Theo đường hướng mục vụ của cha đặc trách Trung tâm hành hương Các Thánh tử đạo Hải Dương, Ban mục vụ Đền thánh, sau khi ra mắt cộng đoàn, sẽ bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên,  họ sẽ có 3 tháng để làm quen với công việc được trao phó, cách riêng với đặc tính các sinh hoạt của Trung tâm hành hương. Sau thời gian thử nghiệm, các thành viên Ban Mục vụ sẽ chính thức nhận nhiệm vụ của mình qua nghi thức tuyên thệ.
1 (8)

Bởi vậy, nghi lễ ra mắt của Ban Mục vụ Đền thánh trong thánh lễ hôm nay cũng diễn ra cách đơn giản. Các ứng viên được xướng tên với các chức vụ tiến lên trình diện Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Cha đặc trách Đền thánh Giuse Nguyễn Văn Vang trang trọng giới thiệu về việc thành lập Ban Mục vụ tiên khởi. Dù việc làm này giản dị, nhưng cũng rất ý nghĩa. Thật vậy, qua đây, các thành viên có thể thi hành nhiệm vụ của mình cách chính danh, đồng thời nhận được lời cầu nguyện từ cộng đồng cũng như sự cộng tác của những người thành tâm thiện chí trong sứ vụ được trao phó.
1 (18)

Tân Ban Mục vụ Đền thánh gồm 24 thành viên với cơ cấu 4 vị trong Ban Thường vụ và 20 vị trưởng hoặc phó các tiểu Ban: Ban Phụng vụ, Ban Nghi lễ, Ban Tiếp khách hành hương, Ban Thánh nhạc, Ban Âm thanh, Ban Truyền thông, Ban Trật Tự, Ban Môi trường và Ban Trang trí. Thành viên trong Ban, ngoài những người được đề cử của giáo xứ Hải Dương, còn có các đại diện đến từ giáo xứ Kim Lai, giáo xứ Tân Kim và Ban Kiến thiết Đền thánh. Sự góp mặt phong phú các thành phần như vậy, theo cha đặc trách Đền thánh, không chỉ tạo nên sức mạnh, mà còn diễn tả nét đẹp của sự hiệp thông trong cộng đoàn dân Chúa và tính hiệp hành của Giáo hội.
1 (26)

Việc ra mắt Ban mục vụ Đền thánh trong bối cảnh năm mục vụ 2024 thật ý nghĩa, bởi việc làm này là cách hiện thực hoá tinh thần: “Thúc đẩy tham gia vào đời sống Giáo hội”.  Hơn nữa, các sinh hoạt tại Trung tâm hành hương đang ngày một gia tăng. Ngoài lịch mục vụ thường kỳ của Đền thánh dành cho các cộng đoàn nội thành, thì cứ vào thứ Sáu đầu tháng lại có cuộc hành hương kính lòng thương xót Chúa với thánh lễ do Đức cha Giáo phận chủ sự; cứ vào thứ Ba tuần thứ III trong các tháng đã ấn đình, các Giáo hạt trong Giáo phận thay phiên nhau về hành hương kính Các Thánh tử đạo Hải Dương. Như thế, nhu cầu thiết lập Ban Mục vụ Trung tâm hành hương quả là điều “chính đáng và phải đạo”
1 (36)

Được biết, ngay sau khi về nhận nhiệm vụ tại Đền thánh, cha đặc trách Giuse đã dệt ước mơ thiết lập Ban Mục vụ để có người chung tay cộng tác công việc phụng vụ Đền thánh và phục vụ các cộng đoàn hành hương, nhất là vào các dịp lễ, tết. Tuy nhiên, do các sinh hoạt còn nhiều khó khăn thời hậu đại dịch và một số thách đố đến từ yếu tố khách quan, nên dự định này chưa được thực hiện. Sau thời gian chuẩn bị hơn 2 năm, ước mơ ấy hôm nay mới thành hiện thực.
1 (35)

Sự hiện diện và hoạt động của Ban Mục vụ chắc chắn đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay của Trung tâm hành hương; đồng thời sẽ góp phần tích cực cho tiến trình tái thiết Đền thánh được tiến triển với trọn vẹn ý nghĩa, cả công trình vật chất lẫn công trình thiêng liêng. 

BTT. Trung tâm Hành hương Các Thánh tử đạo Hải Dương
1 (4)
1 (11)
1 (9)
1 (12)
1 (13)
1 (31)
1 (37)
1 (29)
1 (33)
1 (38)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 2,298
  •   Tháng hiện tại 1,190,555
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,455