Phủ xứ Đồng Giới - Trang Quan – Quỳnh Hoàng mừng lễ quan thày

Thứ bảy - 27/01/2024 20:35      Số lượt xem: 474

Chiều tối thứ Năm ngày 25/01/2024, cộng đoàn Phủ xứ Đồng Giới - Trang Quan – Quỳnh Hoàng long trọng mừng lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại, quan thày phủ xứ. Thánh lễ đồng tế do cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ tế được cử hành tại nhà thờ Giáo xứ Quỳnh Hoàng, thuộc xã Nam Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Trước đó, tượng thánh quan thày được cung nghinh từ nhà thờ Giáo họ Trại Kênh (thuộc xã Đại Bản, huyện An Dương) về nhà thờ Giáo xứ Quỳnh Hoàng với cung đường gần gần 15 cây số.

1 (6)

Hiện diện trong Thánh lễ cùng với quý cha đồng tế có quý tu sĩ đang phục vụ trong giáo xứ, quý cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý đại diện chính quyền huyện An Dương cùng các xã liên hệ.
1 (16)

Mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ Giuse dâng tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân thánh quan thầy cùng với Giáo họ Trại Kênh trong một năm có tượng thánh quan thầy đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt, như số người được rửa tội tăng lên hơn gấp đôi, hàng chục cặp vợ chồng được gỡ rối hôn phối, nhà thờ và khuôn viên cũng được tu sửa thêm ít nhiều. Ngài chúc mừng Giáo xứ Quỳnh Hoàng vinh dự được đón rước tượng thánh quan thày. Tượng thánh quan thày sẽ ở lại với giáo xứ một năm theo như quy định mỗi năm cung nghinh đến một nhà thờ trong phủ xứ. Ngài cũng nhắc đến những kinh nghiệm ơn sủng nơi các giáo họ đã từng đón rước tượng thánh quan thày nhờ lời bầu cử của thánh nhân. Cuối cùng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cách sốt sắng trong Thánh lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho huyện An Dương quê hương cũng như toàn thể phủ xứ được mọi sự lành bằng an nhờ lời cầu bầu của thánh quan thầy.
1 (22)

Chia sẻ trong bài giảng lễ, khởi đi từ hình ảnh cuộc rước kiệu kéo dài hàng chục cây số trong sự sốt sắng của cộng đoàn tín hữu và trước sự chiêm ngưỡng của biết bao anh chị em dọc tuyến đường, cha Phêrô Vũ Văn Thìn - đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận - đặt vấn đề: Con đường rước kiệu đó thực sự nói lên điều gì?
1 (24)

Nhìn lại con đường Damas và con đường cuộc đời của thánh Phaolô sau khi trở lại, cha giảng lễ trả lời: Con đường hôm nay phải gợi nhắc lên trong anh chị em, thứ nhất là con đường nhận ra Chúa Giêsu yêu thương mình như thánh Phaolô đã nhận ra trong biến cố ngã ngựa tại Damas. Điều gợi nhắc thứ hai là con đường loan báo tình yêu của Chúa Giêsu cho anh chị em của mình. Chàng thanh niên Saolô hàng ngày đi tìm truy sát các Kitô hữu, sau khi nhận ra Chúa Giêsu yêu thương và tha thứ cho mình trên con đường Damas, đã thay đổi hoàn toàn trở thành một tông đồ Phaolô không sợ chết, không sợ tù tội, miệt mài trên con đường loan báo Tin Mừng và đã thành lập nên biết bao giáo đoàn làm nền tảng cho Giáo Hội của Chúa thời sơ khai.
1 (28)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ nói lên niềm vui của toàn thể phủ xứ trong ngày mừng lễ quan thày. Ông nhấn mạnh đến tinh thần đoàn kết, nỗ lực của các thành phần dân Chúa trong sự hướng dẫn của cha xứ, cha phụ tá và sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương huyện An Dương cùng hai xã Đại Bản và Nam Sơn, nơi diễn ra cuộc rước kiệu.
1 (29)

Được biết, Quỳnh Hoàng là tân giáo xứ vừa được thành lập. Họ đạo này mới được tái thiết từ  năm 2005 gần như từ con số Không. Vì vậy, trong vị thế mới, Quỳnh Hoàng sẽ phải đối diện trước rất nhiều thách thức. Ước mong với sự đỡ nâng của thánh quan thày, cộng đoàn tân giáo xứ Quỳnh Hoàng sẽ biến những thách thức thành cơ hội, sự mới mẻ thành tính năng động cho sứ vụ giữa môi trường anh chị em di dân và công nhân cũng đầy sự trẻ trung nhưng không thiếu những cám dỗ.

Bài viết: Văn Tín
Hình ảnh: Văn Quyết
1 (1)
1 (3)
1 (5)
1 (7)

1 (12)
1 (14)
1 (15)
1 (19)
1 (21)
1 (20)
1 (25)
1 (29)

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 9,495
  •   Tháng hiện tại 1,197,752
  •   Tổng lượt truy cập 81,130,652